Học lập trình di động: Nhiều cơ hội khởi nghiệp

Học lập trình di động tại Stanford để trở thành cha đẻ các ứng dụng, game đa nền tảng: iOS, Android, Window Phone với mức thu nhập khủng.

Thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, lập trình ứng dụng điện thoại di động được xác định là một ngành nghề cần ưu tiên tạo đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.

Khi người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào smartphone, tablet để tìm kiếm thông tin và làm việc, đặc biệt trong các lĩnh vực như nhà hàng, y tế và ngành hàng tiêu dùng, người ta càng có nhu cầu phát triển thêm các ứng dụng điện thoại và tối ưu hóa giao diện online. Điều này đồng nghĩa với khả năng cao nghề lập trình di động sẽ ngày càng “hot” chứ không chỉ là hiện tượng nhất thời, sự phát triển này đang mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những ai học lập trình di động.

Nhu cầu nhân lực ngày càng tăng

Với trên 120 triệu thuê bao, thị trường di động Việt Nam hiện nay đang dịch chuyển mạnh mẽ sang thiết bị cầm tay thông minh. Thiết bị di động đang dần lấn sân sang thay thế cho laptop và máy tính để bàn vì chỉ cần có hệ điều hành và những ứng dụng từ hệ điều hành đó là đã có nguyên một văn phòng thu nhỏ trong tay.

Chính vì thế, phát triển phần mềm cho di động đang trở thành mục tiêu số 1 của các doanh nghiệp công nghệ. Nhu cầu nhân lực của ngành lập trình di động gia tăng cùng sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, các thế hệ điện thoại di động.

Học lập trình di động ở đâu tốt

Công nghệ mới, việc làm mới

Báo cáo tổng số nhu cầu tuyển dụng trên Vietnamworks có đến 20% liên quan đến CNTT và 20% trong số đó liên quan đến lập trình di động.

Tại các trang tuyển dụng trực tuyến như Careerlink Jobstreet, Vietnamworks, Việc làm 24h... cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên di động luôn ở mức cao; mức lương thường dao động từ 12.000 USD - 17.000 USD/năm.

Các phần mềm ứng dụng di động đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng để phục vụ nhu cầu cuộc sống xã hội ngày một tốt hơn. Xu thế này cũng mở ra cơ hội việc làm, cơ hội kinh doanh hứa hẹn đầy tiềm năng cho giới trẻ khi học lập trình di động.

Để trở thành một lập trình viên di động thực thụ, yếu tố quan trọng đầu tiên là phải chọn đúng ngành, đúng trường. Các bạn trẻ nên tìm hiểu kỹ các thông tin về nơi có đào tạo chuyên sâu về lập trình di động, tham khảo thông tin trong chương trình đào tạo, môi trường học tập, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên ở nơi mình học tập.

Khóa Học lập trình di động tại Stanford

Theo các chuyên gia, những kiến thức nghề nghiệp mà sinh viên cần có bao gồm: Kiến thức nền tảng về CNTT, các hệ điều hành IOS/Android/Windows phone, kỹ năng lập trình các ngôn ngữ Objective C/Swift/Java/C#, khả năng phát triển các ứng dụng dựa trên các cổng giao tiếp, thiết bị ngoại vi như bluetooth, sdcard, wifi, gps, camera, các engine phát triển game trên smartphone…

Đặc biệt, để có thể nhanh chóng tiếp cận với những kiến thức mới trong công nghệ, lập trình viên tương lai cần phải tích lũy khả năng tiếng Anh đồng thời tự khám phá, học hỏi kinh nghiệm. Những năng lực này sẽ giúp cho các sinh viên tiếp cận việc làm hoặc mở ra cơ hội khởi nghiệp đúng với mong ước của mình.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các lập trình viên phát triển phần mềm, Stanford sẽ mang tới các bạn một môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế, cùng đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm. Tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình các bạn sẽ được học tập và làm việc với các thiết bị hiện đại đáp ứng được các tính năng cần sát với thực tế khi đi làm.

Với hệ thống phòng học hiện đại làm việc trực tiếp trên laptop, các học viên sẽ có những giờ lên lớp học lý thuyết & thực hành song song. Kết thúc khóa học các bạn sẽ được giao làm project cuối khóa đây chính là nút thắt cần các bạn mở để các bạn thực sự được trải nghiệm với thực tế.

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng quyết định của bạn, các bạn có thể tìm hiểu thông tin về các khóa học lập trình di động tại: stanford.com.vn hoặc liên hệ theo Hotline: 0963 723 236 ;024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Tags: học lập trình, học lập trình di động