Nên bắt đầu học lập trình phần mềm từ ngôn ngữ nào?

Nếu bạn đam mê lập trình và đang tìm kiếm một khóa học lập trình phần mềm thì Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình sẽ là một địa chỉ uy tín – nơi chắp cánh cho ước mơ của bạn!

Tôi thường nghe thấy mọi người hay hỏi rằng, học lập trình phần mềm nên bắt đầu từ ngôn ngữ nào?

Song song với số lượng ngôn ngữ lập trình quá nhiều như hiện nay, đâu là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi hết sức phổ biến này.

Các ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất

Hiện nay, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình thịnh hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các ngôn ngữ như Java, C# thì luôn được sử dụng trong Ccc hệ thống tài chính và doanh nghiệp bởi họ luôn phải xử lý những chức năng phức tạp, được tổ chức cao. Các ngôn ngữ linh hoạt, thiết kế mểm dẻo, viết ít code như là Ruby, PHP, JavaScript và Objective-C thì phù hợp với các lĩnh vực giải trí đa phương tiện, thiết kế web và phần mềm.

Stanford tư vấn lựa chọn học lập trình phần mềm


Lựa chọn đường đi cho mình

Việc lựa chọn cách học lập trình phần mềm bắt đầu từ ngôn ngữ nào có lẽ đã được xác định sẵn cho bạn. Nếu bạn muốn lập trình website hoặc các ứng dụng nền web thì ngôn ngữ HTML, CSS, Javascript sẽ phù hợp cho lựa chọn của bạn để tạo ra các trang web hay học PHP để tạo ra hệ thống nền web hoàn chỉnh. Còn nếu bạn muốn phát triển ứng dụng di động cho iOS hãy học Objective-C và học Java để lập trình cho Android.

- Lập trình Back-end/Server-side: Bạn sẽ học các ngôn ngữ như Python, Ruby, PHP, Java hoặc .NET. Ngoài ra bạn cũng phải trang bị những kiến thức về cơ sở dữ liệu và kiến thức quản trị hệ thống.

- Lập trình Front-end/Client-side: Học ngôn ngữ HTML, CSS,  Javascript và có khả năng thiết kế tốt.

- Lập trình di động: Objective-C cho iOS và Java cho Android. Bạn nên có kiến thức HTML/CSS để lập trình web cho thiết bị di động và có kiến thức server-side.

- Lập trình 3D/lập trình game: C/C++, OpenGL. Bạn nên có thẩm mỹ tốt và tư duy sáng tạo.

- Nếu bạn chọn lập trình cho các hệ thống đòi hỏi hiệu năng cao thì nên học C/C++ hoặc Java. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kỹ năng toán học và kỹ năng phân tích lượng tốt.

Stanford đào tạo học lập trình phần mềm chuyên nghiệm, thực tế


Để giúp bạn phát triển một phần mềm hoàn chỉnh thì mỗi lĩnh vực lập trình khác nhau đều có một bộ các công cụ của riêng nó. Không chỉ với các ngôn ngữ lập trình mà trong đó còn có rất nhiều các công nghệ liên quan khác mà bạn nên thành thạo để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Điều quan trọng nhất đó là những coder/developer giỏi thường biết khá nhiều ngôn ngữ để có thể giải quyết được tất cả những phát sinh khi phát triển một phần mềm.

Khi đã có cho mình một nền tảng căn bản, lập trình viên sẽ có cái nhìn chính xác để đưa ra quyết định vấn đề đó sẽ được giải quyết bằng ngôn ngữ nào, tối ưu và sử dụng các thư viện hợp lý nhất. Bên cạnh việc thành thạo các ngôn ngữ lập trình, nếu muốn thành công với nghề bạn cũng cần trang bị kỹ năng như Tiếng Anh, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, quản trị dự án …

Vậy bạn đã lựa chọn được ngôn ngữ phù hợp để bắt đầu học lập trình phần mềm chưa?. Nếu bạn đam mê lập trình và đang tìm kiếm một khóa học lập trình phần mềm thì Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình sẽ là một địa chỉ uy tín – nơi chắp cánh cho ước mơ của bạn!

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

 


Tags: học lập trinh, học lập trình ứng dụng