6 giai tầng bạn trải qua khi học lập trình Android?

Khi mới học lập trình Android bạn sẽ trải qua 6 giai đoạn từ một người mới tiếp cận với android đến chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ảnh hưởng mạnh mẽ tới hầu hết mọi mặt đời sống, có tỉ lệ lựa chọn áp đảo từ người dùng, Lập trình Android đang trở thành nghề nghiệp của “tương lai” với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Điều này là cơ hội nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho những ai muốn thành công với lĩnh vực lập trình Android hiện nay.


Khi mới học lập trình Android bạn sẽ trải qua 6 giai đoạn:


Newbie: Khi mới bắt đầu tiếp cận với android, mọi thứ đều mới mẻ, lạ lẫm bởi có quá nhiều thứ để học. Bởi vậy bạn nên xác định mục tiêu dài hạn và có cái nhìn bao quát về thế giới android.


học lập trình android ở stanford


So với tự học, giai đoạn này bạn nên đến các trung tâm dạy nghề ở đó bạn sẽ được giảng viên đầy kinh nghiệm tận tình dẫn dắt vào thế giới Android, giúp bạn thành công với Android.


Giai đoạn này các bạn nên được học từ tổng quan trước, xem Android làm được những gì, sau đó mới đi vào từng thành phần của nó. Dần dần bạn sẽ có khái niệm hoàn thiện và đầy đủ.


Nhiều mô hình đào tạo công nghệ thông tin ngày nay cũng đã chú trọng vào việc định hướng, chia sẻ kinh nghiệm cho học viên ngay từ thời điểm học tập, tìm hiểu về nghề. Những câu chuyện khởi nghiệp, cách định hình ý tưởng, phân tích tâm lý người dùng…được Giảng viên chia sẻ một cách cởi mở, lồng ghép vào bài học nhằm giúp các bạn có cách nhìn đúng đắn, phù hợp với xu thế hiện tại. Điển hình là trong khóa học lập trình android cơ bản tại Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình.


khóa học lập trình android tại stanford


Coder: Đến đây bạn đã bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm vào thế giới Android, tự tin sử dụng các API, biết cách tra cứu tài liệu trên developer.android.com. Thường nếu trở thành Coder bạn sẽ gia nhập vào một nhóm làm hoặc tham gia vào các dự án của công ty hoặc đóng góp trên các mã nguồn mở.


Những công việc đơn giản trước như tạo giao diện, viết các module nhỏ và đơn giản bạn đã có thể thành thạo. Bạn cũng học cách làm việc nhóm, học cách thỏa hiệp và tranh luận trong giai đoạn này.


Programmer: Ở giai đoạn này bạn sẽ phát triển dự án nhanh hơn bởi bạn đã đọc, hiểu và sử dụng các thư viện ngoài các opensource cho việc. Bạn cũng có thể tự mình phát triển một module riêng lẻ, hoặc tự viết các app tương đối phức tạp.


Architecture: Đến giai đoạn này bạn đã hiểu hầu hết mọi thứ của android, thiết kể và kiến trúc một app như thế nào sao cho chạy tốt nhất, ổn định và tốn ít tài nguyên nhất. Bạn có đủ kinh nghiệm hiểu biết mọi thứ phục vụ cho android và triển khai các dự án cực lớn.


học lập trình android ở đâu tốt nhất


Guru: Đến giai đoạn này thì bạn đã thực sự hiểu biết sâu sắc mọi vấn đề và những kinh nghiệm của bạn luôn là vồn và tài nguyên học cho bất kỳ ai, từ những newbie cho tới những architecture.


Dictator: Bạn có thể lãnh đạo cộng đồng android, thay đổi bộ mặt của android.


Với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu hơn về những giai đoạn bạn có thể đạt tới khi học lập trình Android rồi. Còn nếu bạn muốn tạo ra những ứng dụng riêng của Android, hãy tham gia khóa học lập trình Android tại Stanford. Chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn thành thạo đến thành công.


Bạn có thể đăng ký tham gia khóa học tại website: stanford.com.vn

 

Tags: học lập trình, học lập trình android,