Học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt, chuyên nghiệp nhất

Học kiểm thử phần mềm ở đâu? học kiểm thử cần những kỹ năng gì để trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm giỏi là điều mà đa số các bạn quan tâm.

Bạn khao khát trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm?

Bạn ước mơ được làm việc tại các công ty phần mềm lớn trong và ngoài nước?

Bạn băn khoăn không biết học kiểm thử phần mềm ở đâu chuyên nghiệp?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được nghề kiểm thử phần mềm cần những gì? đâu là nơi bạn nên bắt đầu với nghề kiểm thử.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt

Kiểm thử phần mềm - Tester đang trở thành một trong những ngành tiềm năng nhất hiện nay. Việc kiểm thử giúp cho sản phẩm được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu và niềm tin của khách hàng, góp phần vào vào sự thành công chung của một dự án.

Theo ước tính thị trường nhân lực kiểm thử phần mềm ở Việt Nam sẽ cần thêm khoảng trên dưới 10 nghìn chuyên viên kiểm thử (Tester) cho tới năm 2020 trong đó khoảng 50% là chuyên viên kiểm thử phần mềm cao cấp trở lên.

Nắm bắt được xu thế đó, một bộ phận không nhỏ sinh viên ngành CNTT đã chọn Tester làm nghề nghiệp cho mình sau này. Nhưng “vạn sự khởi đầu nan”; học kiểm thử phần mềm ở đâu? học kiểm thử cần những kỹ năng gì để trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm giỏi là điều mà đa số các bạn quan tâm.

Đầu tiên bạn cần có kỹ năng về kỹ thuật: Bạn phải có các kiến thức về các quy trình xử lý vòng đời phần mềm và các kiến thức nền tảng cần nắm được. Bạn cũng phải biết cách thể hiện một tài liệu rõ ràng mạch lạc, có kiến thức về việc viết tài liệu cách để người khác đọc dễ hiểu. Bạn cũng nên biết qua về một số công cụ test nào đó, trong những tình huống cụ thể thì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và hiệu quả khá nhiều.

Kiến thức chuyên môn về lập trình là điều đầu tiên cần có của một tester. Bạn cần phải hiểu và thông thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình để kiểm tra trực tiếp trên source code của các lập trình viên. Bạn cũng phải biết gọi tên một bug lỗi thế nào: nó là 1 cái dropdown list, text box, lable…đang bị lỗi.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu

- Về kỹ năng mềm:

+ Kỹ năng đọc tài liệu: Khi thực hiện vào dự án thì lượng tài liệu phải đọc rất nhiều: đó có thể là BD(Basic design), SRS (Software requirement specification),….  nếu ban đầu có khó khăn hãy nhờ sự giúp đỡ của người khác bởi bạn phải biết cách đọc sao cho mình có thể hiểu một cách nhanh nhất có thể.

+ Kỹ năng giao tiếp: Việc giao tiếp gồm cả viết và nói, đây là kỹ năng khá quan trọng vì bạn phải giao tiếp với khá nhiều người, bạn có thể đàm thoại trực tiếp trong quá trình làm việc hoặc dùng dùng email nên hãy cố gắng chuyển tải thông tin cho khách hàng/ đồng nghiệp… một cách ngắn gọn tránh lan man dài dòng.

+ Kỹ năng tạo tài liệu: Cố gắng rèn kỹ năng viết sao cho hiệu quả, bởi bạn phải tạo khá nhiều tài liệu (testcase, test design, test report…) tránh quá nhiều lỗi ngữ pháp, chính tả.

+ Kỹ năng tự quản lý, tổ chức: Hãy cố gắng thu xếp thời gian tập trung cho công việc bởi bạn cũng chỉ có 8 giờ làm việc trong ngày để ko phải làm thêm và hoàn thành công việc.

Với những chia sẻ về nghề Tester như vậy, bạn đã sẵn sàng trở thành một Tester chuyên nghiệp chưa? Còn bạn đang băn khoăn không biết nên học kiểm thử phần mềm ở đâu, hãy tham khảo khóa học kiểm thử phần mềm (Tester) tại Stanford- Dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi tự tin sẽ giải đáp hết các thắc mắc, giúp bạn đi con đường ngắn nhất và thành công với lựa chọn của mình.

Xem thêm bài viết tại đây: https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/8094/hoc-kiem-thu-phan-mem-o-dau-tot-chuyen-nghiep-nhat

Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm