Tìm hiểu khóa học lập trình ASP.NET MVC tại Stanford

Tham gia khóa học lập trình ASP.NET MVC bạn sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản về MVC, có thể tự do xây dựng website theo ý mình theo chuẩn ASP.NET MVC.

Học phát triển ứng dụng ASP.NET MVC nên bắt đầu từ đâu? học như thế nào? Có nên tham gia một khóa học lập trình ASP.NET MVC không? Khi mới bước vào học một công nghệ mới chúng ta đều đặt ra câu hỏi như vậy. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số bước cần thiết để các bạn đặt nền tảng vững chắc cho sự nghiệp lập trình của mình.

Học ngôn ngữ lập trình C#

Để bắt đầu được với ASP.NET bạn phải học ngôn ngữ C#. C# dùng để phát triển các loại ứng dụng được hỗ trợ bởi .NET Framework như Web Application, Windows Application, Windows Phone Apps hay WebServices….

Trước khi học C# các bạn nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất về lập trình và máy tính. Một số ngôn ngữ lập trình hướng cho người mới bắt đầu như Pascal hoặc C. Khi bạn đã chắc tư duy logic và giải thuật về lập trình thì việc học C# cũng rất đơn giản vì nó cũng có cú pháp tương tự như C/C++ hoặc Java.

Được hỗ trợ bởi .NET Framework, C# là một ngôn ngữ phổ biến nhất trong các ngôn ngữ lập trình. Để có thể xây dựng được ứng dụng với .NET Framework các bạn phải nắm chắc C# và vận dụng thành thạo.

Khóa học lập trình asp.net mvc

Học HTML, CSS và Javascript

Bộ ba mà các bạn không thể bỏ qua đó là CSS để trang trí và định dạng hiển thị cho HTML, HTML dùng để thiết kế lên layout hiển thị của website. Còn Javascript là một ngôn ngữ kịch bản giúp các bạn có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm, tiện ích trên client tốt nhất. Đồng thời thông qua cơ chế xử lý bất đồng bộ AJAX giúp chúng ta tương tác với Server mà Javascript là một thành phần chính không thể thiếu.

Các bạn nên học về bộ ba ngôn ngữ này vì nó sẽ làm nên hình dáng của trang web cũng như các hệ thống ứng dụng web sau này.

Học SQL Server

Là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ mạnh mẽ của Microsoft, SQL Server dễ dùng và tương thích với nền tảng .NET. Các bạn cần nắm được cách thức hoạt động, cách thiết kế cơ sở dữ liệu và các khái niệm đi kèm như index, table, view, store procedure…cũng như cách để truy vấn cơ sở dữ liệu…

Học công nghệ ASP.NET MVC

Là một framework mã nguồn mở của Microsoft, song song với ASP.NET Web Form, ASP.NET MVC đưa ra một tùy chọn mới cho các nhà phát triển ứng dụng .NET.

ASP.NET MVC là một framework dựa trên pattern design là MVC, MVC gồm 3 thành phần chính Model-View-Controller. Dùng để tạo ra website gắn kết các thành phần khác như truy vấn dữ liệu sử dụng C#, Entity Framework hoặc ADO.NET. Thông qua Razor trả về dữ liệu cho View mà ở đó Razor được biên dịch ra HTML. Toàn bộ chất kết dính các thành phần khác tạo thành một ứng dụng hoàn chỉnh là ở ASP.NET MVC.

Các bạn có thể tham khảo khóa học lập trình ASP.NET MVC tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Khóa học lập trình asp.net mvc

Làm các website hoặc ứng dụng thực tế

Khi đã có những kiến thức và thành thạo về ASP.Net, bạn có thể nghĩ ra cho mình một dự án website thực tế để phục vụ nhu cầu học tập kinh doanh của mình hoặc tạo ra sản phẩm thực tế. Nó sẽ giúp các bạn củng cố thêm những kiến thức còn thiếu trong quá trình học. Đó là cách hiệu quả nhất để giúp các bạn hoàn thiện bản thân và phát triển hơn nữa.

Nếu bạn muốn trở thành những lập trình viên web ngôn ngữ ASP.NET thì Stanford là lựa chọn số 1 sẽ giúp bạn thành công.

Hãy đăng ký khóa học lập trình ASP.NET MVC tại Stanford để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé!

Xem thêm bài viết tại: https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/8095/tim-hieu-khoa-hoc-lap-trinh-aspnet-mvc-tai-stanford

Tags: học lập trình, học lập trình asp.net,