“Dắt túi” Kỹ năng học lập trình Android-Chẳng sợ thất nghiệp

Làm thế nào để bạn trở thành một nhà phát triển ứng dụng di động Android? học lập trình android như thế nào nhanh và hiệu quả. Các bạn tham khảo bài viết này

 

Hiện nay trên thị trường, điện thoại chạy trên nền tảng Android với những ứng dụng thân thiện đang chiếm số lượng lớn thị trường đi động thông minh. Các ứng dụng di động đã thay đổi cách chúng ta sử dụng hàng ngày như giao tiếp, kinh doanh, giải trí và học thêm những điều mới. Chính điều đó đã phản ánh trung thực về ngành học lập trình Android cũng đang giữ phong độ về độ nóng.

Vậy làm thế nào để bạn trở thành một nhà phát triển ứng dụng di động Android? Khi chọn được một nền tảng để phát triển rồi thì bước tiếp các bạn sẽ học các kỹ năng kỹ thuật, bổ sung thêm các kỹ năng mềm…

Học lập trình android tại Stanford

Nên học gì?

Cách giúp bạn học nhanh & hiệu quả hơn khi quyết định học lập trình Android đó là bạn cần tìm hiểu các kỹ năng kỹ thuật trước để không bị bỡ ngỡ. Việc phát triển các ứng dụng Android được thực hiện trên các máy tính Windows PC, Mac hoặc Linux.

Dưới đây là những ngôn ngữ, công cụ mà các nhà phát triển Android cần biết.

Java

Ngôn ngữ lập trình Java là kiến thức cơ bản nhất để phát triển ứng dụng Android. Bạn sẽ cần phải thành thạo với các khái niệm trong Java như danh sách, vòng lặp, biến và các cấu trúc điều khiển để trở thành một lập trình viên Android thành công. Java được sử dụng bởi các nhà phát triển phần mềm hiện nay, là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, vì vậy nếu hiểu biết nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc phát triển Android.

SQL

Để tổ chức cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng Android, bạn cũng sẽ cần phải biết về những kiến thức cơ bản của SQL.SQL sẽ thực hiện các truy vấn lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu. Không có bất cứ khó khăn nào mà bạn không thể truy vấn trong dữ liệu của mình khi bạn đã thành thạo SQL.

Học lập trình android chuyên nghiệp

Android Studio và Android Software Development Kit (SDK)

Android có những công cụ miễn phí cần thiết như: Android Software Development Kit (SDK) và Android Studio.

Android Studio là môi trường phát triển tích hợp (IDE) chính thức cho việc phát triển ứng dụng Android, nơi mà các nhà phát triển viết code, lắp ráp các ứng dụng của họ từ các gói và thư viện khác nhau.

Android SDK bao gồm các đoạn code ví dụ, công cụ lập trình tiện dụng, thư viện phần mềm và còn nhiều điều để giúp bạn như xây dựng, gỡ lỗi, kiểm thử và các ứng dụng Android.

XML

Các lập trình viên sử dụng XML để mô tả dữ liệu. Để trở thành một nhà phát triển Android thì việc biết về những kiến thức cơ bản của cú pháp XML sẽ rất hữu ích, khi làm những công việc như phân tích dữ liệu lấy từ internet và thiết kế giao diện người dùng (UI). Thông qua Android Studio, những gì bạn cần làm với XML đều có thể làm được nhưng nó tạo cho bạn nền tảng kiến thức về ngôn ngữ đánh dấu.

Học như thế nào và cách tìm kiếm cơ hội việc làm

Tham khảo các tài nguyên dành cho các nhà phát triển Android để nâng cao kỹ năng của mình, những thủ thuật có rất nhiều, những bài học trên YouTube, các tutorial tại trang vogella và trang web chính thức Android Developers của Google.

Hãy tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình và chứng tỏ mình là một người có năng lực. Tiếp xúc với các lập trình viên Android khác và các đơn vị tuyển dụng việc làm thông qua các buổi meetup và các mạng lưới như Twitter chats, LinkedIn groups và Quora feeds…

Kỹ năng mềm

Đối với bất kỳ công việc nào thì kiến thức chuyên môn là chưa đủ, trong đó bạn phải nâng cao các kỹ năng giao tiếp của mình thường xuyên.

Kiên trì

Khi mới bắt đầu, bạn chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn trong quá trình phát triển. Hãy thực hành cho thật hoàn hảo đến khi có thể phát triển ứng dụng thực sự.  Tạo cho mình đức tính kiên trì để có thể vượt qua những giai đoạn này. Bên cạnh đó, khi học lập trình android, các lập trình viên đều có thể tận dụng lợi thế của các framework và thư viện được tạo ra bởi cộng đồng đăng trên các trang web như GitHub.

Học lập trình android tại Stanford

Làm việc nhóm

Biết kết hợp với các lập trình viên khác để tạo ra một sản phẩm đặc biệt, thoải mái trao đổi, chấp nhận phản hồi về công việc của bạn. Điều đó sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều điều từ những người xung quanh. Ngay cả khi bạn đang làm việc một mình trên một dự án, bạn sẽ không tránh khỏi phải hợp tác với các marketer, designer hoặc những người quản lý ở cấp cao hơn.

Khao khát kiến thức

Dù cho trong lĩnh vực di động hay lĩnh vực khác, tất cả các lập trình viên giỏi đều cam kết học tập mãi mãi. Cùng với sự ra đời của các thiết bị wearable, các ứng dụng tự động, các ứng dụng TV và nhiều hơn nữa, các nhà phát triển phần mềm phải luôn cập nhật những thay đổi và công nghệ mới. Không ngừng việc nghiên cứu, đặt câu hỏi, khám phá...

Bạn còn chần chừ gì nữa? đây là thời điểm tuyệt vời nhất để phát triển sự nghiệp của bạn trở thành một lập trình viên Android. Chúc bạn thành công với quyết định của mình.

Xem thêm tại website: stanford.com.vn

 

Tags: học lập trình, học lập trình android,