Chuẩn bị khai giảng khóa học SQL Server vào ngày 03/10/2015

Stanford chuẩn bị khai giảng lớp mới - lớp SQL091501CB (SQL Server for base) vào lúc 13h30 ngày 03/10/2015.

Ngày nay, quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) là một trong những nhiệm vụ cấp thiết nhất của đơn vị IT. Thực tế không thể tìm được hệ thống thông tin hay ứng dụng, ở dạng này hay dạng khác mà không sử dụng công nghệ quản lý các cơ sở dữ liệu.

SQL Server là hệ quản trị CSDL quan hệ phát triển bởi hãng phần mềm khổng lồ Microsoft. Nhờ vào hệ quản trị CSDL này, giao dịch trong các ngân hàng, thị trường cổ phiếu, thông tin nhân sự của các doanh nghiệp luôn hoạt động trơn tru và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng cũng như giá trị đầu tư ban đầu.


Trong hầu hết các hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ, SQL Server có những vai trò như sau:

  • Ngôn ngữ hỏi có tính tương tác: Người sử dụng có thể dễ dàng thông qua các trình tiện ích để gửi các yêu cầu dưới dạng các câu lệnh SQL đến cơ sở dữ liệu và nhận kết quả trả về từ cơ sở dữ liệu
  • Ngôn ngữ lập trình cơ sở dữ liệu: Các lập trình viên có thể nhúng các câu lệnh SQL vào trong các ngôn ngữ lập trình để xây dựng nên các chương trình ứng dụng giao tiếp với cơ sở dữ liệu
  • Ngôn ngữ quản trị cơ sở dữ liệu: Thông qua SQL, người quản trị cơ sở dữ liệu có thể quản lý được cơ sở dữ liệu, định nghĩa các cấu trúc lưu trữ dữ liệu, điều khiển truy cập cơ sở dữ liệu,...
  • Ngôn ngữ cho các hệ thống khách/chủ (client/server): Trong các hệ thống cơ sở dữ liệu khách/chủ, SQL được sử dụng như là công cụ để giao tiếp giữa các trình ứng dụng phía máy khách với máy chủ cơ sở dữ liệu.
  • Ngôn ngữ truy cập dữ liệu trên Internet: Cho đến nay, hầu hết các máy chủ Web cũng như các máy chủ trên Internet sử dụng SQL với vai trò là ngôn ngữ để tương tác với dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu.
  • Ngôn ngữ cơ sở dữ liệu phân tán : Đối với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu phân tán, mỗi một hệ thống sử dụng SQL để giao tiếp với các hệ thống khác trên mạng, gửi và nhận các yêu cầu truy xuất dữ liệu với nhau.
  • Ngôn ngữ sử dụng cho các cổng giao tiếp cơ sở dữ liệu: Trong một hệ thống mạng máy tính với nhiều hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác nhau, SQL thường được sử dụng như là một chuẩn ngôn ngữ để giao tiếp giữa các hệ quản trị cơ sở dữ liệu. SQL chuẩn bao gồm lệnh thường được sử dụng nhất khoảng 40 câu lệnh.

Đối với các lập trình viên chuyên nghiệp, nắm vững và vận hành tốt hệ cơ sở dữ liệu SQL Server gần như là yêu cầu bắt buộc đối với các nhà tuyển dụng và là nền tảng cơ bản để chuyển tiếp sang các hệ cơ sở dữ liệu quan hệ khác như: Oracle, postgresql hay MYSQL.

Nhằm giúp các bạn nắm chắc kiến thức về SQL Server, quản trị và xây dựng ứng dụng trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình tiếp tục khai giảng chính thức lớp SQL091501CB (SQL Server for base) vào lúc 13h30 ngày 03/10/2015 với chuyên gia là người đã có nhiều năm tham gia giảng dạy và có nhiều kinh nghiệm thực tế.

Tham gia khóa học SQL Server bạn sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng và thiết thực nhất để có thể giúp bạn quản trị và tối ưu hóa hệ thống cơ sở dữ liệu SQL. Được hướng dẫn sử dụng các công cụ như SQL Server Management Studio, SQL Navigator, SQL Developer… để quản lý và lưu trữ dữ liệu cho các ứng dụng winform, webform and mobile apps….

Kết thúc khóa học bạn hoàn toàn có thể:

- Phân tích, định nghĩa hệ quản trị cơ sở dữ liệu

- Nắm vững các chuẩn Database, các chức năng của SQL Server, mô tả các lệnh DDL, DML, DCL trong SQL Server.

- Xác định CSDL hệ thống và CSDL người dùng định nghĩa trong SQL Server, nắm vững các kiểu dữ liệu trong SQL Server,…

- Có khả năng phân tích, thiết kế cơ sở dữ liệu, quản trị và tối ưu hóa hệ thống cơ sở dữ liệu SQL Server.

- Đáp tốt yêu cầu khi tham gia và phát triển các dự án thực tế.

Với tiêu chí học đi đôi với hành, ngoài việc mang tới các bạn những kiến thức lý thuyết cơ bản thì Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế còn áp dụng phương pháp thực hành nhiều trên các dự án thực tế. Cuối khóa học các bạn học viên sẽ tham gia làm project và được hướng dẫn bởi chuyên gia. Đây có thể coi là bước khởi đầu để các bạn làm quen với những dự án tại các công ty trong tương lai.

Nhân dịp ra mắt website mới, Stanford đang triển khai chương trình: “Chào mừng website – Tưng bừng ưu đãi”. Khi các bạn tham gia đăng ký bất kỳ khóa học nào tại Stanford từ ngày 18/09/2015 đến hết ngày 30/09/2015 sẽ được hưởng ngay mức ưu đãi lớn. Đây là cơ hội tốt cho tất cả các bạn muốn tham gia học tập, nâng cao kiến thức của mình. Chi tiết xem tại đây

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: