Con đường lập trình của tôi

Cuộc đời là một chuyến hành trình và có những chuyến đi đưa ta đến nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm. Không biết tình cờ hay do cái duyên may mắn đã đưa tôi đến với Stanford

Máy tính đối với nhiều người chỉ là phương tiện để xem phim, chơi trò chơi, nghe nhạc hay tìm kiếm thông tin? Còn đối với tôi, máy tính ngoài việc là phương tiện để giải trí còn là để tìm hiểu về nó, tìm hiểu các chương trình cài đặt trên máy là niềm đam mê của tôi.

Từ nhỏ, tôi đã nuôi dưỡng ước mơ được trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp vì chỉ với một chiếc máy tính, một căn phòng nhỏ cùng theo mơ ước được viết lách các lệnh code, rồi tự tay tạo ra nhiều sản phẩm ứng dụng để giảm bớt thao tác thủ công nhọc nhằn trong cuộc sống. Giờ đây, khi đã trải qua gần hết chặng đường, tôi thật khó có thể tin rằng mình đã sắp hoàn thành được khát vọng ấy.

Do ở trường đại học tôi vẫn chỉ được học những lý thuyết chung chung và chưa được tiếp cận chuyên sâu về các ngôn ngữ lập trình nào cả. Nên tôi đã quyết định đi theo con đường lập trình bằng cách tìm một nơi đào tạo về lập trình bài bản, chuyên nghiệp nhất.

Và khi tôi tham khảo các anh chị đi trước thì biết được Stanford có chương trình học về các ngôn ngữ lập trình phổ biến, đúng với cái tôi đang cần và đang hot nên tôi đã quyết định theo học lập trình ở đây.

Học lập trình tại Stanford chuyên nghiệp

Những buổi học đầu tiên bắt đầu với thật nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng đầy thú vị. Không còn không gian lớp học như chúng tôi vẫn đang học trên giảng đường, thay vào đó là một lớp học với cơ sở vật chất khang trang, hiện tại. Tất cả điều mới lạ đó đã khiến ánh mắt của những sinh viên như chúng tôi cứ xoay tròn vì thích thú.

Học lập trình tại Stanford tôi luôn cảm thấy rất hứng thú và bị cuốn hút bởi các ngôn ngữ lập trình, những cái mà có vẻ như "khó nuốt" với người khác thì đối với tôi nó "hấp dẫn" vô cùng.

Cũng nhờ có những chia sẻ tận tình, những bài giảng chi tiết cùng những kinh nghiệm thực tế của thầy giáo truyền cho mà việc học của chúng tôi tiến bộ lên rất nhiều. Giờ đây khi khóa học gần kết thúc, tôi tự tin mình sẽ đứng vững trên đôi chân của mình trên các chặng đường tiếp theo.

Dẫu biết chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng tôi bây giờ tự tin hơn, mang trong mình một kiến thức rộng lớn hơn sẵn sàng chinh phục những gian truân trước mắt.

Cảm ơn Stanford đã chắp cánh và làm cầu nối cho ước mơ trở thành lập trình viên của chúng tôi. Dẫu chẳng tin vào câu "Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome" nhưng với tôi Stanford là một con đường như thế.

Vậy đấy, việc hiểu code, viết code luôn là thử thách đầy khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần có sự yêu thích, niềm đam mê cháy bỏng với lập trình cùng với một người thầy giỏi thì code sẽ không còn "khó nuốt" như nhiều người vẫn nghĩ!!!

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu,