Học lập trình C – Kiên trì, học hỏi, thay đổi để thành công

Nguyễn Quốc Trung - cựu học viên lớp học lập trình C là một trong số những người trẻ đã kiên trì theo đuổi đam mê của mình để trở thành Lập trình viên.

“Nếu bạn đam mê công nghệ thông tin, yêu lập trình nhưng còn băn khoăn có nên theo đuổi niềm đam mê đó không thì đừng lo lắng mà hãy thử sức mình một lần trong lĩnh vực này. Đã đam mê thì hãy không ngừng học hỏi, kiên trì và luôn nắm bắt cơ hội để thực hiện được nó. Thành công không tự nhiên đến, nếu bạn quyết tâm theo đuổi thì điều kỳ diệu sẽ đến với bạn.” Đây là lời chia sẻ của cựu học viên Nguyễn Quốc Trung - lớp học lập trình C tại Stanford để có thể đạt đến thành công.

Thật vậy, chúng ta đang sống trong một thế giới biến đổi không ngừng về công nghệ. Điều này buộc bạn phải luôn ở tư thế sẵn sàng vượt qua mọi sự đổi thay. Kiên trì, học hỏi là chìa khóa sẽ giúp bạn theo đuổi đam mê và đạt đến thành công.

Nguyễn Quốc Trung là một trong số những người trẻ đã kiên trì theo đuổi đam mê của mình và dốc nhiều tâm lực vào niềm đam mê trở thành một Lập trình viên chuyên nghiệp.

Trung bắt đầu tiếp xúc với máy tính là khoảng thời gian học lớp 6. Đến năm lớp 10, chương trình học có môn học chính thức là môn Lập trình bằng ngôn ngữ Pascal và kết quả điểm trung bình môn của Trung là 10.0, đây chính là động lực để Trung quyết định theo đuổi học ngành công nghệ thông tin.

Khóa Học lập trình C tại Stanford

Để theo đuổi niềm đam mê với lập trình, Trung đã phải thuyết phục gia đình và phải tự hứa với mình là sẽ thật cố gắng để thành công được. Lúc đầu khi mới học, Trung cũng không tránh khỏi sự lo lắng vì đã được những người đi trước nhắc nhở rằng; học lập trình không hề đơn giản, ngoài đam mê cần phải có, khả năng tư duy, làm việc nhóm, sự kiên trì và đặc biệt là môi trường học tập.

Trung chia sẻ: "Vào thời điểm lần đầu tiên tìm trường để học, theo mình biết lúc đó cũng có không ít trường, các trung tâm đào tạo về lập trình nhưng tìm hiểu thì mình thấy Stanford là cái tên được các thành viên ở các diễn đàn  CNTT đánh giá tốt nên mình quyết định đăng ký khóa học lập trình C cho người mới bắt đầu tại đây".

Thành tích học tập tại Stanford của Trung rất tốt. Theo Trung là do được tiếp cận với những gì mình thích nên rất hứng thú với các kiến thức được học. Ngoài thời gian học tại lớp, Trung dành phần lớn thời gian còn lại trong ngày để tự học, hoàn thành các bài tập được thầy/cô giao, tự đặt ra các vấn đề mở rộng của bài tập/ nội dung học để tìm hiểu thêm nhằm nắm bắt kiến thức của bài học, tìm hiểu thêm về lập trình  ở các website hoặc các ebook có liên quan.

Học lập trình C hiệu quả

Vượt qua nhiều trở ngại và tham gia thêm khóa học C# cơ bản, ASP.NET nâng cao, giờ đây Trung vẫn nuôi dưỡng niềm yêu thích thuở nhỏ và đến với lập trình với niềm đam mê chưa hề giảm và ngày một lớn hơn.  

Khi hỏi về những tố chất cần và đủ đối với người lập trình viên, Trung chia sẻ: “Theo mình nghĩ điều kiện cần là phải có đam mê và điều kiện đủ là phải có khả năng tư duy logic. Đam mê để có thể hết mình với những gì mình làm. Tư duy logic sẽ giúp giải quyết được các bài toán lập trình: như định hình các vấn đề cần giải quyết của bài toán, sắp xếp các vấn đề đó hợp lý và tìm ra các thủ tục lập trình cho từng vấn đề, từ đó bài toán lập trình được giải quyết".

Nếu bạn cũng có đam mê như các bạn trên thì hãy tham khảo thông tin về Stanford nơi các bạn ấy đang theo học nhé.

Bạn chỉ cần click vào địa chỉ stanford.com.vn  là sẽ có đầy đủ thông tin.

Các bạn ấy tin mình sẽ thành công từ đam mê với lập trình! Còn bạn thì sao?

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình c,