iPhone 6, Galaxy S5 sẽ không trang bị màn hình cong

Samsung có thể ra mắt mẫu điện thoại màn hình cong tiếp theo vào cuối năm 2014 trong khi thiết bị đầu tiên của Apple phải tới năm 2015.

Màn hình cong là xu hướng công nghệ nổi lên cuối năm 2013 khi Samsung phát hành điện thoại cong đầu tiên trên thế giới với mẫu Galaxy Round và tiếp theo là LG ra mắt G Flex. Tuy nhiên theo Korea Herald, hai siêu phẩm công nghệ được chờ đón sẽ ra mắt trong năm 2014 là iPhone 6 hay Samsung Galax y S5 sẽ không được trang bị màn hình cong.

Cả LG và Samsung đều gặp khó khăn để sản xuất đủ số lượng màn hình cong cho điện thoại của mình. “Năng lực sản xuất tấm nền hiện tại không đủ cho Galaxy S5 dự kiến ra mắt đầu năm tới”, phân tích của Eugene tại Hàn Quốc cho hay. “Điện thoại màn hình cong tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2014 như một biến thể của chiếc điện thoại Galaxy cao cấp nhất.”

iPhone-3821-1387001059-2157-1388027193.j

Mẫu concept iPhone siêu mỏng và iPhone với màn hình cong.

Theo phân tích của Shinhan Investment, Apple sẽ khó có thể ra mắt điện thoại màn hình cong trong năm tới, năm 2015 sẽ là thời gian hợp lý hơn. Phiên bản iPhone 6 được dự đoán sẽ trang bị màn hình 4,8 inch đến 5 inch và ra mắt sớm vào tháng 5/2014.

Phản hồi từ thị trường cho thấy, người tiêu dùng không thật sự hào hứng với điện thoại màn hình cong. Samsung chỉ bán được khoảng 10.000 chiếc Galaxy Round kể từ khi hãng tung mẫu điện thoại màn hình cong đầu tiên của mình tại Hàn Quốc hồi đầu tháng 10. Korea IT News cho hay, LG G Flex cũng bán ra rất chậm.

Vấn đề cả LG và Samsung gặp phải là các hãng chưa đưa ra lý do đủ hấp dẫn thuyết phục người dùng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh với màn hình cong. Galaxy Round và G Flex có giá bán gần 1.000 USD tại thị trường Hàn Quốc, mức giá khá cao so với một chiếc smartphone.

“Doanh số bán hàng không khả quan của Galaxy Round không phải là bất ngờ lớn”, ông Dominic Sunnebo, Giám đốc tiêu dùng toàn cầu của công ty Kantar Worldpanel ComTech chia sẻ với International Business Times. “Người tiêu dùng yêu thích sự đổi mới trên các sản phẩm, nhưng họ cần phải được nói rõ ràng những lợi ích mang lại trước khi mua sản phẩm đó”. 

Đình Nam

 

Tags: