M2Tech hiFace Dac - chơi nhạc số đơn giản cho PC

Có kích thước nhỏ gọn nhưng thiết bị mới của M2tech là một DAC nhỏ gọn tích hợp bộ giải mã 384kHz/32bit và có thể kết nối với cổng USB của bất kỳ máy tính nào. 

DSCF0766-8149-1388300121.jpg

Kết nối từ M2Tech hiFace DAC khá đơn giản. 

Bộ đôi sản phẩm của M2Tech bao gồm hiFace Dac và hiFace Two là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng muốn tận dụng hết kho nhạc lossless chất lượng cao thay vì sử dụng card âm thanh rẻ tiền tích hợp sẵn trong máy tính. Kích thước của hai thiết bị này đều rất nhỏ gọn chỉ lớn hơn một chút so với USB thông thường. Người sử dụng có thể kết nối với cổng USB 2.0 của máy tính hoặc qua iPhone, iPad sử dụng đầu chuyển Lightning ra USB.

Đầu tiên là M2Tech hiFace Two, thiết bị đóng vai trò truyền tín hiệu với độ phân giải và tần số lấy mẫu 24bit/192Khz qua cổng USB tới DAC hay còn gọi là bộ chuyển đổi tín hiệu số thành analog. Một trong những tính năng quan trọng nhất của thiết bị này là giảm nhiễu, giảm hiện tượng Jitter xuống mức gần như tuyệt đối. Hiện tượng Jitter là khi tín hiệu bị chậm lại khi xuất phát từ nguồn tới đích và gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh như méo tiếng.

M2Tech hiFace Two có hai loại cổng ra là RCA và BNC. Việc kết nối với máy tính cũng khá đơn giản khi chỉ cần cài thêm trình điều khiển (driver) với Windows và tự nhận khi sử dụng máy Mac. Tín hiệu từ thiết bị được dùng tới những bộ DAC tích hợp sẵn trong các Receiver đến từ các hãng Denon, Yamaha, Pioneer, Marantz...

Giá bán cho loại sản phẩm này là 160 USD, tương đương khoảng 3,4 triệu đồng.

DSCF0813-7650-1388300121.jpg

Số Serial được ghi bằng tay, nét nổi bật của hãng audio nổi tiếng của Italia. 

Thiết bị thứ hai nhưng rất đáng chú ý là M2Tech hiFace DAC, kích thước tương đương hiFace Two nhưng lại đóng vai trò luôn là bộ DAC nhỏ gọn đúng như tên gọi của mình. Sản phẩm cũng kết nối với cổng USB 2.0 của máy tính hoặc qua iPhone, iPad sử dụng đầu chuyển Lightning ra USB. Thiết bị tích hợp sẵn bộ giải mã 384kHz/32bit.

Ngoài ra, một số mẫu smartphone như LG G2 hay Samsung Galaxy Note 3 có thể kết hợp tốt với hiFace DAC ở trước tai nghe cao cấp để tận hưởng chất lượng âm thanh tốt nhất. Để phát những định dạng Studio Master (hay HD audio file) thường có độ phân giải 24-bit/48; 88,2; 96; 192 kHz, trên máy tính Windows phải sử dụng chương trình Foobar hay JRiver còn trên Mac OS là Audirvana, Pure Music Player, Amarra.

Giá bán của hiFace DAC là khoảng 280 USD, tương đương khoảng 6 triệu đồng.


_ST_

Tags: