Nghề lập trình - hãy bắt đầu học từ đam mê

Ở nghề nào cũng vậy để thành công bạn cũng cần phải nỗ lực và dành thời gian cho nó. Nhưng với công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng lại càng cần hơn. Tại sao vậy ? Đơn giản vì đây là một nghề không hoàn toàn dễ dàng, áp lực rất cao nếu bạn không có một cách nhìn nhận đúng đắn, yêu thích và đam mê sẽ rất khó để theo được nghề này.


Có đôi lúc bạn thật sự mệt mỏi, nhàm chán vì cứ phải ngồi một chỗ, nhìn chăm chăm vào màn hình máy tính để gõ những đoạn code (mã) hay tìm để sửa từng lỗi nhỏ như dấu chấm dấu phẩy chưa? Có khi nào bạn cảm thấy đó thực ra là công việc của một người nhập số liệu cấp cao? Không như bạn nghĩ, nghề lập trình có rất nhiều cơ hội, nhiều thử thách, và quan trọng là không khô khan.

Ở nghề nào cũng vậy để thành công bạn cũng cần phải nỗ lực và dành thời gian cho nó. Nhưng với công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng lại càng cần hơn. Tại sao vậy ? Đơn giản vì đây là một nghề không hoàn toàn dễ dàng, áp lực rất cao nếu bạn không có một cách nhìn nhận đúng đắn, yêu thích và đam mê sẽ rất khó để theo được nghề này.

Không phải nghề khô khan

Lập trình viên là nghề có đặc thù riêng biệt. Bạn muốn trở thành lập trình viên thì cần phải có sự logic trong tư duy, sự tỉ mi chi tiết, vừa có khả năng làm việc nhóm, vừa phải có tính tự lập cao… Tất cả những yếu tố đó tạo nên sự sáng tạo, say mê trong công việc đối với dân Lập trình.

Theo đuổi ngành CNTT nói chung cũng như ngành lập trình viên nói riêng, bạn sẽ luôn linh hoạt trong công việc cùng với sự sáng tạo trong kỹ năng, phân tích yêu cầu của dự án, đưa ra giải pháp thiết kế công nghệ mới. Điều này sẽ giúp bạn không bị động và nhàm chán trong công việc, cuộc sống sẽ luôn bận rộn và thú vị hơn.

Ngoài khả năng sáng tạo và logic, bạn cần có các kỹ năng làm việc theo nhóm và độc lập. Đây là yếu tố giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hay chậm, khoa học hay không khoa học, hiệu quả hay thất bại. Thời gian rất quan trọng, bạn cần phải lập kế hoạch cụ thể, lên trình tự cho công việc của bạn để bạn hoàn thành dự án đúng quy định.

Có thể, với nhiều bạn, làm việc một mình dễ dàng nhưng khi kết hợp với nhóm lại trở nên lúng túng và khó hòa nhập. Học cách làm việc theo nhóm không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc mà còn nâng cao tinh thần đồng đội, khả năng giao tiếp và truyền đạt tốt hơn.

 “Tự lực cánh sinh”

Khác với những ngành nghề khác, là sinh viên ngành công nghệ bạn có khả năng nắm bắt cơ hội việc làm cao hơn nếu bạn tiếp thu được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Bạn vừa kiếm thêm thu nhập cho mình, vừa có thể làm việc theo đúng chuyên ngành mình học. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn sau khi ra trường, chính những kinh nghiệm từ thực tế đó sẽ làm nên thành công trong con đường xin việc sau này.

Sinh viên cần chủ động hơn nữa trong việc học liên quan đến CNTT

Xã hội ngày càng phát triển, ngành CNTT luôn được nhà nước ưu tiên hàng đầu, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực Công nghệ. Vì thế, đặc thù của ngành không chỉ đòi hỏi các bạn có kiến thức chuyên môn thông qua trường học, mà quan trọng là kỹ năng làm việc thực tế. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của bạn, hãy biết tận dụng những cơ hội học kinh nghiệm thực tế để trao dồi thêm kiến thức khi còn trong ghế nhà trường.

Ngoài những kiến thức ở trường lớp bạn cần có thêm những kinh nghiệm từ thực tế, cần có người hướng dẫn và định hướng cho bạn trên con đường học tập để có thể thành công hơn.

Với niềm đam mê lập trình cùng những nền tảng đã có? Bạn hãy tham gia các khóa học lập trình tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế của chúng tôi. Các giảng viên, chuyên gia chất lượng cao sẽ giúp bạn tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, cung cấp kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm làm việc thực tế. Sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và có cơ hội tham gia các dự án đang phát triển tại công ty.

Stanford - Dạy kinh nghiệm lập trình với mong muốn đóng góp và làm thay đổi cách dạy và học truyền thống, chúng tôi đưa ra các chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn. Với phương châm "Học để việc", làm chúng tôi sẽ giúp bạn tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng cũng đầy thử thách và áp lực. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn có thể làm được việc ngay khi học xong.

Vậy còn chờ gì nữa bạn không đến với chúng tôi, hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline: 0866 586 366 - 0963 723 236 hoặc 024 6275 2212 - 024 6662 3355 để được gọi lại tư vấn chi tiết.
Chúng tôi luôn chào đón bạn!

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ

Tags: