Học lập trình tại Stanford – Học không chỉ để biết

Với sứ mệnh đào tạo của mình, Stanford đã và đang là cái nôi phát triển của rất nhiều thế hệ học viên.

Có nhiều bạn khi quyết định đăng ký học lập trình tại Stanford vì thích lập trình, học để biết, học để bổ sung kiến thức, học vì muốn phục vụ cho đồ án tại trường, học vì muốn có thêm cơ hội việc làm… Mong muốn có thể khác nhau nhưng có lẽ điểm chung nhất của các bạn chọn học lập trình tại Stanford là có sản phẩm hoàn chỉnh và nắm được cách ứng dụng kiến thức vào thực tế sao cho hiệu quả.

Hệ thống lại kiến thức và ứng dụng vào thực tế

Học tại Stanford, các bạn sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng và thiết thực nhất về ngôn ngữ lập trình đã chọn để theo học. Được hướng dẫn và làm việc với các đối tượng controls trong quá trình học ngay từ buổi đầu tiên và thực hiện quy tắc đặt tên biến, đối tượng theo chuẩn của các công ty phần mềm.

Mỗi chủ đề kiến thức mới trong các khóa học lập trình, giảng viên sẽ đưa ra các khái niệm, cấu trúc sử dụng của kiến thức đó sau đó vận dụng demo mã nguồn sử dụng như thế nào sau đó các bạn sẽ thực hành theo. Các bạn sẽ biết rằng những kiến thức cơ bản đó sẽ được sử dụng như thế nào trong việc xây dựng ứng dụng thực tế.

Khi đến chủ đề mới trước khi bắt đầu, các bạn sẽ được hệ thống lại những kiến thức trọng tâm các phần đã học để luôn luôn giúp học viên cần phải nhớ những kiến thức đó.


Sau mỗi chủ đề kiến thức mới sẽ có 1-3 buổi thực hành, giảng viên sẽ hướng dẫn một số bài sau đó học viên sẽ thực hành và xử lý các bài tương tự để củng cố kiến thức.

Cũng là những kiến thức lập trình nhưng khi tham gia khóa học ở Stanford, bạn không những được hệ thống lại mà còn hiểu và ứng dụng kiến thức vào thực tế, rất cụ thể và sống động.

Học trong môi trường dự án

Tùy theo từng cấp độ khóa học lập trình, Stanford sẽ đưa ra các dự án (Project) để giúp học viên hoàn thiện các khối kiến thức của mình đã được học cũng như tiếp cận cách thức xây dựng phần mềm thực tế.

Nếu nhiều bạn ban đầu hình dung để thực hiện dự án sau khi gặp khách hàng là phân tích yêu cầu thống nhất mục tiêu – các chức năng, thiết kế giao diện, xây dựng CSDL…thì khi tham gia làm Project ở Stanford sẽ hiểu hơn điều quan trọng của dự án còn là cách phối hợp, cách giao tiếp giữa các thành phần đó như thế nào, quản lý mã nguồn ra sao. Đặc biệt nếu làm dự án theo nhóm thì cách phân chia công việc ra sao cho hiệu quả, các mốc dateline quan trọng ra sao để không ảnh hưởng tiến độ chung, giữ được uy tín với khách hàng.

Sau mỗi khóa học kết thúc, những kiến thức các bạn có được cũng là hành trang giúp bạn tự tin hơn trong công việc nhiều thách thức sau này.

- Có nhiều bạn đã có được dự án hoàn chỉnh khi kết thúc khóa học.

- Có nhiều bạn đã tự tin hơn với sản phẩm hoàn chỉnh đầu tay của mình.

- Có bạn đã tự tin hơn và biết mình cần làm gì để bước vào thế giới Freelancer.

- Có bạn đã tìm được công việc phù hợp với đam mê.

Và còn hơn thế nữa…

Tham gia khóa học tại Stanford – học để làm việc, các bạn có cơ hội tìm hiểu môi trường đào tạo lập trình tại Stanford: cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, phương pháp giảng dạy, các tiện ích học tập và những cơ hội phát triển, phương hướng học tập để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.


Bạn yêu thích lập trình và muốn thử sức trong vai trò chuyên gia lập trình tại những công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam? Hãy đăng ký học lập trình ngay từ bây giờ tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Với mô hình đào tạo : “Dạy kinh nghiệm thực tế” chỉ có tại Stanford, bạn sẽ không chỉ được trang bị kiến thức nền tảng cần thiết mà còn có cơ hội tiếp cận với những công nghệ đỉnh cao. Tìm được việc ngay cả khi bạn vẫn chưa hoàn thành khóa học, điều đó là hoàn toàn có thể, chỉ cần bạn đam mê và có năng lực. Chúc bạn thành công !

 Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: học lập trình, khóa học lập trình, đào tạo lập trình