Học Android cho người mới - Tôi nên bắt đầu từ đâu?

Trước khi bắt đầu vào con đường theo đuổi Android, bạn cần trang bị những yếu tố gì? học Android cho người mới bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Hiện nay, Android là hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất trên toàn cầu, chiếm khoảng 80% thiết bị di động. Android đang thống lĩnh thị trường di dộng và có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nền tảng di động nào khác.

Với 1 tỉ người sử dụng, 1,5 triệu thiết bị mới được kích hoạt mỗi ngày, lập trình Android đang trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời trong hành trình phát triển ứng dụng trên điện thoại di động.

Nhưng trước khi bắt đầu vào con đường theo đuổi Android, bạn cần trang bị những yếu tố gì? học Android cho người mới bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

- Các ứng dụng Android đều được viết từ Java, bởi vậy bạn cần phải thành thạo Java đầu tiên, Java sẽ là tiền đề dễ dàng hơn nhiều một khi bạn tiến tới lập trình Android.

Học android cho người mới bắt đầu ở đâu

- XML có thể hữu ích trong một số lĩnh vực công nghệ nhất định và Android không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, các file XML giúp cho việc khai báo các yếu tố về giao diện người dùng trong các ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.

- Eclipse là môi trường phát triển trong khi viết code trước đây của Android. Tuy nhiên những năm gần đây Android Studio đã soán ngôi vị số 1 trong lĩnh vực này. 

Cuối cùng, hãy chuẩn bị một tầm nhìn xa và tính kiên trì nếu bạn không muốn bỏ cuộc giữa chừng.

Một số nguồn tư liệu tham khảo miễn phí

Official Android Developer Site

Học Android cho người mới từ đâu? Official Android Developer Site sẽ là một nguồn tham khảo hoàn toàn miễn phí và hiệu quả cho người mới học Android. Trang web này bao gồm tất cả những gì mà một người học Android cần đến bao gồm cả môi trường phát triển ứng dụng và những công cụ, ngôn ngữ đã được đề cập ở trên.

Khóa học android cho người mới

Mobile Tuts+ với Android

Tuts + (hay TutsPlus) là một nguồn tham khảo miễn phí thông dụng gồm các hướng dẫn công nghệ nói chung, nhưng phần hướng dẫn về Android của họ có hàng ngàn thông tin hữu ích cho những người mới và cả những lập trình viên chuyên nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy hơn 150 hướng dẫn phát triển đã được đăng lên trong nhiều năm gần đây chỉ cần lướt qua danh mục Android.

Marakana Android Bootcamp Series 2012

Marakana là một công ty cung dịch vụ cấp đào tạo các kỹ sư công nghệ thông tin trong các lĩnh vực khác nhau. Công ty này đã phát hành một loạt các đoạn video dành cho Android được gọi là Android Bootcamp Series và các video về lập trình Android rất dễ hiểu và hữu ích.

Android Development Tutorials @ Vogella.com

Vogella là một trang web chuyên phát hành, phân phối các tài liệu về Java, Android, và Eclipse. Trang web này có một loạt các hướng dẫn về lập trình Android rất chuyên nghiệp, bắt đầu với những hình ảnh cùng hướng dẫn chi tiết từ mức cơ bản nhất như thiết lập môi trường lập trình Android, các khái niệm lập trình Android cơ bản, cho tới kiến thức cao hơn như xử lý XML, thiết kế giao diện nâng cao và làm việc với các thiết bị cảm biến....

Có rất nhiều cách để trở thành một lập trình viên Android chuyên nghiệp vì đã có những người giỏi từ việc tư học từ những nguồn tư liệu miễn phí, nếu mục đích là để nâng cao kiến thức, biết thêm kĩ năng. Đối với những người thực sự muốn theo đuổi con đường này và phát triển lên một tầng cao mới thì nên theo học những chương trình đào tạo bài bản và chuyên sâu hơn.

Hiện nay có khá nhiều đơn vị đào tạo lớn và uy tín đang mở những chương trình học ngắn hạn và dài hạn về lĩnh vực lập trình di động. Các bạn có thể tham khảo và đăng kí khóa học android cho người mới tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để có nền tảng vững chắc khởi đầu sự nghiệp lập trình của mình.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình android,