Stanford hướng dẫn học lập trình Android hiệu quả

Học tập tại stanford bạn sẽ được chuyên gia hướng dẫn học lập trình Android bài bản, giúp bạn đạt được kết quả một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

“Học android như thế nào, nên bắt đầu học từ đâu?  Hay “Em yêu thích lập trình di động đặc biệt là lập trình Android nhưng em tự học qua video trên mạng rất khó hiểu, ai có thể có cách nào hướng dẫn học lập trình Android nhanh và hiệu quả?”. Đó là một trong rất nhiều câu hỏi mà chúng tôi bắt gặp trên các trang mạng xã hội.


Với lợi thế là mã nguồn mở, được hỗ trợ của đông đảo cộng đồng phát triển và Google nên Lập trình viên Android đang trở thành một cơn khát trên thị trường tuyển dụng.


Tuy nhiên, tiếp cận Android như thế nào để đạt kết quả cao nhất? làm thế nào để trở thành 1 Developer chuyên nghiệp? Đó là câu hỏi mà không phải ai cũng tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất.


hướng dẫn học lập trình android hiệu quả


1. Đề ra mục tiêu học


Thay vì sử dụng code có sẵn các bạn cần tự xây dựng và phát triển riêng cho mình một mã nguồn riêng trong quá trình học khi bắt đầu học bất kỳ một ngôn ngữ lập trình mới nào. Hãy tham khảo những ứng dụng Android và thử lập trình nên những ứng dụng như vậy. Nếu gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển ứng dụng bạn có thể lên các diễn đàn chuyên về Android để hỏi và trao đổi với các thành viên trong đó. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những câu trả lời thú vị.


Trước khi học Android bạn hãy đề ra mục tiêu học, trong khoảng thời gian bao lâu bạn có thể thành thạo và làm hoàn chỉnh một sản phẩm nào đó. Nếu bạn đang được hướng dẫn học lập trình Android bởi các giảng viên kỳ cựu, hãy chăm chỉ thực hành, đừng bỏ qua bất kỳ bước nào mà bạn đã được dạy để tạo ra được các sản phẩm của riêng mình.


hướng dẫn học lập trình android tại Stanford


2. Đừng đi quá nhanh, hãy nắm bắt nó trước khi đi tiếp


Thường xuyên luyện tập thực hành cái bài tập về lập trình để tạo cho mình một nền tảng cơ bản nhất về Android. Khi bạn luyện tập như vậy bạn sẽ thấy rất nhiều vấn đề, những lỗi quan trọng mà các lập trình viên thường mắc phải. Từ đó bạn sẽ rút được ra những kinh nghiệm và tạo được cho mình một thói quen tốt để giải quyết vấn đề.


3. “Học thày không tày học bạn”


Bạn có thể học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị không có trong sách vở, đó là những kinh nghiệm của những lập trình viên Android khác. Bên cạnh tự luyện tập cách viết code thì các bạn cũng nên tham khảo bằng cách xem các ứng dụng được tạo ra bởi các Android khác. Chính vì điều đó sẽ giúp bạn biết thêm biết thêm nhiều điều về kỹ thuật code của các lập trình viên chuyên nghiệp, ngoài ra, việc học tập trở lên thực tế và hiệu quả hơn.


hướng dẫn học lập trình android


4. Đừng bỏ qua kho kiến thức Online vô tận


Với những ai mới làm quen với ngôn ngữ Android thì các bạn nên tham gia sinh hoạt trên các cộng đồng mạng bởi có rất nhiều Forums và Website hay để học Android trực tuyến. Đây là những nguồn kiến thức bổ ích giúp các học viên tự trau dồi thêm khả năng lập trình android của mình. Bạn có thể giải đáp thắc mắc cho các học viên khác hoặc nhận được sự trợ giúp của các idor khác.


5. Tới các trung tâm đào tạo Android


Nếu bạn bố trí được thời gian và tài chính bạn hãy tới các trung tâm đào tạo Android bởi nó sẽ giúp bạn đạt được kết quả một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Các khóa học lập trình thường kéo dài ít nhất 3 tháng và sau khoảng thời gian đó, học viên sẽ có thể sẽ làm được việc ngay sau khi học xong.


Có rất nhiều cách để bạn trở thành một lập trình viên thạo nghề trên chính ngôn ngữ mà mình đã lựa chọn. Nhưng không có con đường nào tốt nhất nếu bạn không nỗ lực, cố gắng và có sự định hướng đúng đắn cho mình. Thành công hay không phụ thuộc vào quyết định của bạn. Với bài hướng dẫn học lập trình Android của Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình hy vọng sẽ giúp ích các bạn nhận định được những việc phải làm.


Nếu bạn muốn thành công trong việc theo đuổi đam mê lập trình Android, hãy tham khảo khóa học lập trình Android tại website: stanford.com.vn


 

Tags: học lập trình, học lập trình android,