Học Tester – Chuyện nghề và thăng tiến

Học Tester tại Stanford sẽ mang đến cho bạn những kiến thức nền tảng, các kỹ thuật về kiểm thử phần mềm đáp ứng đúng công việc được giao

Kiểm thử phần mềm là khâu sống còn của việc phát triển phần mềm, một dự án có thành công hay không phục vụ khá nhiều vào công việc này. Hai chữ "kiểm thử" nghe có vẻ đơn giản, nhưng khâu này lại giúp cho sản phẩm được hoàn thiện một cách tối đa, nhằm đáp ứng yêu cầu và niềm tin của khách hàng.

Test là công việc thế nào? Có thể là một sự lựa chọn đáng để các bạn mới ra trường để ý đến không. Bài viết dưới đây xin giới thiệu một chút cảm nhận về nghề Tester, hi vọng sẽ giúp các bạn sinh viên sắp ra trường, các bạn đang học Tester hiểu thêm về công việc của một Tester chuyên nghiệp

Tester một nghề kén người…

Test cũng là một công việc đòi hỏi sự chăm chỉ, cẩn thận, kiên nhẫn, tỉ mỉ, nhưng cũng cần phải hết sức sáng tạo thì hiệu quả công việc mới cao. Nếu bạn nghĩ rằng ai không làm developer được mới chuyển sang làm Tester hay ai cũng có thể làm là một sai lầm. Bạn là người chủ quan, thường nghĩ rằng cái trường hợp đó không bao giờ xảy ra lỗi, test làm gì, hay test case có nhiều trường hợp, nhưng bạn chỉ mau chóng kiểm tra một số cái đại diện, những cái khác tương tự thì có nghĩa là bạn đang để lại nhiều lỗi lắm đấy.


Test hoàn toàn không phải dễ

Nếu như Developer chỉ cần chức năng mình code chạy cho tốt, thì để hoàn thành tốt công việc của mình, người học Tester phải là người nắm chắc toàn bộ Requirement, phải thuộc những thay đổi mới nhất của các chức năng…

Công việc Test không chỉ là ngồi gõ gõ bàn phím ra lỗi màTester phải tạo ra nhiều tài liệu: Test Design, Test plan, Test Data, Test Report, Test case, ….Đi kèm theo các tài liệu đó là thời gian update, review. Bên cạnh đó, Test Leader/Tester phải phân bố nguồn lực test cho hợp lí, phải quản lí lỗi trong DMS và log lỗi. Bạn luôn phải nghĩ ra các tình huống có thể gây lỗi, đặt câu hỏi phải làm thế nào lỗi bị sót lại là ít nhất.

Và cũng nhiều … thú vị

Nếu bạn thuộc người thích mày mò tìm hiểu, năng động thì test đúng là công việc thú vị và phù hợp với bạn đấy. Test là tìm lỗi chương trình. Bạn sẽ có những giây phút cực kì thú vị khi phát hiện ra những lỗi không thể ngờ đến. Là Tester, bạn sẽ là người quan trọng của dự án, thậm chí bạn có thể quyết định sản phẩm có được chạy hay không, Làm việc gì cũng thế, với lòng đam mê nghề, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế, được làm công việc mình yêu thích sẽ là một hạnh phúc.

Con đường thăng tiến của các Tester luôn rộng mở

Là một gương mặt mới và có nhiều tiềm năng, cùng với sự phát triển vượt bậc của CNTT, nhu cầu về nhân lực ngành này cũng đang tăng lên chóng mặt. Trong khi thực tế lại không thể đáp ứng nổi nhu cầu nhân sự cho ngành này. Ở nước ngoài cứ 1 lập trình viên sẽ phải có 3-5 Tester nhưng ở Việt Nam, 1 Tester có 3 lập trình viên.

Nghề Tester tại Việt Nam thực sự có cơ hội việc làm rất cao. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, với sự nhiệt huyết và sáng tạo với nghề, các bạn thực sự có lợi thế khi theo học Tester. Với các bạn sinh viên vừa ra trường, nếu muốn nhanh chóng có được việc làm thì Tester chính là hướng đi lý tưởng.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học tester,