Tại sao bạn nên học SQL Server

Việc học SQL Server và nắm vững được nó luôn là một kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn ứng viên có được khi đi ứng tuyển vào các vị trí lập trình viên.

Vậy thì ngôn ngữ SQL là gì và tại sao bạn nên học SQL Server?

SQL là một loại ngôn ngữ máy tính phổ biến để chỉnh sửa, tạo, truy vấn và xóa dữ liệu hay SQL dùng để quản lý dữ liệu, được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng cần lưu dữ liệu của người dùng.

Bằng cách đưa các thông tin này về một dạng cấu trúc rõ ràng, thống nhất và dễ hiểu SQL hỗ trợ việc lưu các thông tin phức tạp. Tuy nhiên SQL còn rất nhiều tính năng khác không dừng lại ở việc hỗ trợ lưu các thông tin phức tạp điều đó làm cho học SQL Server nâng cao trở thành ngôn ngữ đáng học cho bất cứ ai làm trong ngành lập trình.

Dữ liệu có ở mọi nơi

Trên internet dữ liệu tồn tại ở hầu như mọi ứng dụng bạn tìm thấy. Bạn cần phải lưu dữ liệu ngay cả các ứng dụng laptop, desktop và mobile. Khi bạn đang cung cấp thông tin cho ứng dụng, bạn đăng ký tài khoản trên ứng dụng. Dù bạn nhận ra hay không khi chơi một game mobile bạn đang tương tác với thông tin lưu của game đó. Ví dụ trong game Flappy Bird bạn cần phải theo dõi xem trạng thái của chú chim mà bạn đang chơi và đưa ra những thử thách dựa trên trạng thái này.

Học cơ sở dữ liệu SQL Server

Sửa, thêm, đọc và xóa dữ liệu dễ dàng

Với SQL, việc bạn sửa, thêm, đọc hay xóa dữ liệu trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ví dụ, bạn có thể chạy một câu lệnh duy nhất sau với MySQL với email chứa gmail trong đó nếu bạn muốn lấy thông tin người dùng.

mysql> select * from users where email like '%gmail%'

Để tìm ra dòng chữ có chứa 'gmail' trong đó và đọc toàn bộ nội dung file. Nếu bạn dùng một ngôn ngữ lập trình thông thường thì điều này sẽ trở nên khó khăn rất nhiều. Tuy nhiên, SQL không chỉ giới hạn ở việc Sửa, Thêm, Truy Vấn và Xóa dữ liệu.

SQL được sử dụng và hỗ trợ bởi nhiều công ty lớn

Việc nắm vững SQL là một kỹ năng là một điều vô cùng cần thiết, mặc dù SQL là ngôn ngữ khá đơn giản. Tất cả các công ty như IBM, Microsoft, Oracle về công nghệ trên thế giới hiện nay  đều hỗ trợ việc phát triển ngôn ngữ này và SQL được rất nhiều công ty lớn sử dụng.

SQL giúp công việc lập trình trở lên dễ dàng

Trong ứng dụng của bạn, bạn có rất nhiều loại thông tin cần lưu và bạn muốn sử dụng nhiều file để lưu mỗi loại dữ liệu. Nhưng việc này lại khiến cho quy trình maintain không dễ dàng chút nào việc đọc dữ liệu trở lên phân tán. Ngoài ra việc quản lý dữ liệu lại càng trở lên khó khăn nếu bạn có nhiều ứng dụng khác nhau cần lưu thông tin.

Khóa Học cơ sở dữ liệu SQL Server taị Stanford

Trong nhiều ứng dụng khác nhau bạn có thể lưu nhiều dữ liệu cho trên cũng một cơ sở dữ liệu SQL và việc truy cập các CSDL này trở lên đơn giản hơn nhờ một cách thức giống nhau đối với nhiều CSDL.

Với những lợi ích và khả năng trên có thể thấy rằng SQL là một trong những hệ quản trị CSDL bạn nên chọn. Nếu bạn chưa có cơ hội làm quen với SQL hãy nắm bắt cơ hội để bắt đầu với hệ quản trị này nhé.

Vậy còn chờ đợi gì nữa, hãy đăng ký ngay khóa học SQL Server tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để có thêm những kiến thức bổ ích nhé! Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học sql