Học lập trình-Trở thành Lập trình viên sáng giá được săn đón

Lập trình là một trong số kỹ năng quan trọng nhất trong thời hiện đại, học lập trình sẽ cho bạn cơ hội việc làm cùng những lợi ích khác khó có thể đong đếm được

Bạn đam mê lập trình và yêu thích sáng tạo các ứng dụng thực tế?

Bạn mơ ước trở thành lập trình viên sáng giá được các doanh nghiệp săn đón?

Bạn muốn chinh phục đỉnh cao của công nghệ và đạt được mức thu nhập “khủng” trong tương lai

Mọi người chạy đua theo nghề lập trình và bạn không muốn mình nằm ngoài xu hướng đó?

Luôn được đánh giá là 1 trong những nghề hot và nằm trong tốp những nghề nghiệp được quan tâm, lập trình đang từng bước chiếm lĩnh thị trường lao động mang lại giá trị tích hợp cao mang tên công nghệ. Các doanh nghiệp công nghệ luôn sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh cho lập trình viên chuyên nghiệp cùng những lợi ích khác khó có thể đong đếm được.

Bạn muốn trở thành lập trình viên để nhân đôi cơ hội việc làm? Nhưng bạn còn băn khoăn không biết một người mới bắt đầu học lập trình cần phải làm gì để có thể đạt được yêu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp?

Học lập trình cùng chuyên gia giỏi

Để xác định được hướng đi sự nghiệp sau này, hãy xem những chia dưới đây nhé:

Nên bắt đầu học lập trình từ ngôn ngữ gì?

Đó không phải là hỏi bạn nên đặt ra.

Hãy nhớ: Mục đích cuối cùng của lập trình là giải quyết các vấn đề thực tế của người dùng; ngôn ngữ nào không quan trọng.

Những điều bạn có thể làm ngay lập tức đó là:

Trở thành 1 full-stack developer

Nếu là backend developer, hãy bắt đầu đọc document về front-end; nếu là web developer hãy học về UX/UI design; và mọi developer đều nên học về logic trong kinh doanh.

Hỏi bản thân: Với những kĩ năng của mình, tôi có thể giải quyết được vấn đề gì?

Hãy trở thành một full-stack developer: hiểu rõ hệ thống, biết mỗi bộ phận vận hành cùng nhau như thế nào và trên tất cả: luôn sẵn sàng học hỏi cái mới, thích nghi với môi trường mới.

Bên cạnh đó, lập trình viên ở Việt Nam còn thiếu khả năng thiết kế các phần mềm ứng dụng có độ phức tạp cao. Việc này yêu cầu sự hiểu biết về người dùng cuối và những vấn đề họ gặp phải.

Do đó, thấu hiểu sản phẩm ở level software architect sẽ giúp bạn đi xa trên sự nghiệp của mình chứ không dừng lại ở developer thuần túy.

Học lập trình ở đâu hiệu quả cho người mới

Học ngoại ngữ

Có tới 70% số lượng việc làm trên website yêu cầu ít nhất một ngoại ngữ, đứng đầu với tiếng Anh tiếp theo đó là tiếng Nhật.

Học ngoại ngữ chính là học cách giao tiếp, mà giao tiếp chính là điểm yếu lớn của đa số lập trình viên. Giữa developers với nhau, bạn có thể dùng code để giao tiếp. Nhưng nếu bạn cần làm việc với đối tác nước ngoài hay muốn học hỏi những công nghệ mới nhất? Trau dồi ngoại ngữ không chỉ phát triển khả năng giao tiếp mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bản thân.

Vậy cơ hội của bạn ở đâu?

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết nhu cầu nhân lực CNTT mỗi năm tăng 13%. Bên cạnh công nghệ phần cứng, phần mềm hay mạng máy tính quen thuộc lâu nay, thị trường ngành này thay đổi hằng năm với sự góp mặt và phát triển nhanh ở các lĩnh vực như: tích hợp hệ thống, công nghệ di động, thương mại điện tử, game..

Thực tế là đây đang là thời điểm bùng nổ cho IT Việt Nam: 70% các công ty tham gia khảo sát của ITviec cho biết sẽ mở rộng số lượng nhân sự lên ít nhất 30%; trong đó có tới nửa số công ty có kế hoạch tăng số nhân sự lên 50% trong 12 tháng tới. Trong 6 tháng vừa qua số lượng công ty tuyển dụng trên website tăng từ 80 lên 194 công ty; số lượng tuyển dụng tăng từ 500 lên đến 1000.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc học lập trình và mong muốn có một kiến thức nền tảng bài bản nhất? hãy bắt đầu ngay với Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Tại Stanford bạn sẽ được đào tạo tập trung vào kỹ năng thực hành song song học các kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế của các ngôn ngữ lập trình phổ biến và mới nhất hiện nay.

Vậy, bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp chưa? Còn chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay cho mình những khóa học lập trình với những kinh nghiệm bổ ích tại Stanford nhé!

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu, khóa học lập trình