Học lập trình viên tại Stanford - Những điều cần biết

Học lập trình viên quốc tế là một lựa chọn khôn ngoan của những người có năng lực và yêu thích công nghệ. Stanford luôn nỗ lực mang lại giá trị tốt nhất.

Lựa chọn học lập trình viên là một lựa chọn khôn ngoan của những người có năng lực và yêu thích công nghệ. Người làm nghề lập trình có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, cơ hội để tìm được một việc làm hoàn hảo, phù hợp với đam mê và một mức lương nhiều con số.


Chắc hẳn khi nhắc đến lập trình viên trong suy nghĩ của mỗi người sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh của những con người cặm cụi bàn phím với những mã code khô khan và khó tính nhưng đó chỉ là hình ảnh trước kia còn thực tế hiện nay các lập trình viên họ rất năng động, luôn bắt kịp được với xu hướng mới, bên cạnh đó họ cũng biết phát triển khả năng của bản thân cùng tri thức đã học để nắm những vị trí khác không chỉ là lập trình.

Stanford đào tạo học lập trình viên chuyên nghiệp


Nếu bạn chưa xác định được lối đi nghề nghiệp cho mình nhưng bạn có niềm đam mê với lập trình thì hãy mạnh dạn lựa chọn nghề này nhé. Bởi nếu bạn biết xác định đúng con đường cho mình thì bạn nhất định sẽ thành công.


Còn nếu bạn đã và đang theo học lập trình viên thì hãy bỏ túi những kỹ năng sau của Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình nhé:


1. Chú ý đến các chi tiết


Trong lập trình bạn phải chú ý đến các chi tiết, bạn không thể mô tả chương trình bạn chạy một cách mơ hồ, nửa vời bởi máy tính thật sự  không thể hiểu được bạn muốn nói gì?. Bạn không thể viết ra chương trình của mình rồi sau đó để cho trình biên dịch làm nốt phần còn lại. Nếu ngôn ngữ yêu cầu bạn phải khai báo biến trước khi dùng thì bạn hãy làm như thế. Nếu ngôn ngữ bảo bạn phải đánh dấu ngoặc đơn chỗ này, hay ngoặc vuông chỗ kia,… bạn cũng phải làm theo.

Học lập trình viên quốc tế ở đâu là tốt nhất?

2. Có rất nhiều thứ cần phải nhớ khi lập trình


Càng nhiều những chi tiết bạn nhớ trong lập trình bạn càng thành công, bạn có thể nhớ các cú pháp của ngôn ngữ, các hàm, biến đã định nghĩa, các thông số của chúng hay đôi khi chỉ là những kỹ thuật bạn đã từng dùng hay thấy trong quá khứ có thể ứng dụng vào vấn đề mới, những lỗi bạn đă từng mắc phải…


3. Khả năng trừu tượng hóa


Khả năng trừu tượng hóa có lẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho người học lập trình viên.

Trong lập trình hay trong việc quản lý một hệ thống phức tạp. Bạn không nhất thiết phải giữ tất cả mọi thứ trong đầu trong một lúc. Nếu như bạn nhất định phải hiểu được hết mọi dòng lệnh và hiểu được chương trình thì cuối cùng chương trình sẽ không thể viết hay hiểu được. Bạn nên hiểu từng phần nhỏ một cách riêng lẻ trước thì mới có thể làm việc với các chương trình lớn.


4. Nghĩ ở nhiều cấp độ

Cách duy nhất để giải quyết các vấn đề lớn và phức tạp đó là bạn nên nghĩ ở nhiều cấp độ khác nhau. Đó là một công việc hết sức tinh tế bởi cái khó của người học lập trình viên quốc tế là phải tìm kiếm những chi tiết nhỏ các vấn đề về tổ chức, về con người. Một chương trình lớn là một hệ thống rất phức tạp; một đề án lớn đòi hỏi nhiều người làm việc thật chăm chỉ từ những công việc nhỏ nhất cho đến việc trao đổi với mọi người để tránh khỏi những lỗi và các chi tiết lặt vặt không đáng có.

Hình ảnh buổi học lập trình viên tại Stanford

Để trở thành một lập trình viên thành công, bạn không chỉ là một người viết code chuyên nghiệp mà bạn cần phải có đầy đủ những kỹ năng từ kiến thức về công nghệ đến các quy trình và sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc. Với nhu cầu ngày càng cao của một developer thì những hành trang đầy đủ về kỹ năng và kiến thức bắt kịp xu hướng sẽ nhanh chóng nhận được những yêu cầu tuyển dụng ưng ý.


==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình viên