Tư vấn, giải đáp học lập trình web bắt đầu từ đâu?

Học lập trình web bắt đầu từ đâu? Câu hỏi mà mỗi bạn khi mới tìm hiểu học lập trình thường hay gặp phải. Hãy để Stanford giải đáp vấn đề này cho bạn.

Lập trình web là công việc cự kỳ trí tuệ và thú vị, song với lượng kiến thức và công nghệ của ứng dụng web phong phú, đa dạng như hiện nay,  những ai đang ước mơ trở thành lập trình viên web mà chưa có kiến thức cơ bản sẽ luôn băn khoăn “Học lập trình web bắt đầu từ đâu”. Hãy tham khảo bài viết này của Stanford- dạy kinh nghiệm lập trình để tìm tra câu trả lời phù hợp nhất với mình nhé.

Học lập trình web bắt đầu từ đâu?

Theo Stanford, có rất nhiều cách để bắt đầu học lập trình, ví dụ học Pascal hoặc C, hoặc Python trước v.v... Tuy nhiên, với cách nào cũng cần các bạn nỗ lực và theo đuổi đam mê đến cùng thì mới đi đến thành công.

Cấu trúc ứng dụng web thông thường sẽ chia làm 3 phần: Front End, Back End – App và Back End – Database.

1. Front End (mặt trước): đây là phần giao diện sẽ hiển thị trực tiếp lên trình duyệt của người dùng. Để xây dựng tốt phần này, các bạn cần nắm vững những kiến thức,  kỹ năng xây dựng liên quan đến giao diện như:HTML, CSS, JavaScrip

2. Back End – App (mặt sau): đây là phần xử lý nghiệp vụ , nó thường được đảm nhận bởi các ngôn ngữ lập trình như Java, C#, PHP …. Việc chọn sử dụng ngôn ngữ lập trình nào phụ thuộc vào sở thích của bạn hoặc đặc thù của ứng dụng web.

3. Back End – Database: đây là phần chịu trách nhiệm lưu trữ và truy xuất dữ liệu phát sinh từ ứng dụng. Để xây dựng tốt phần này, bạn bạn cần nắm vững


Học lập trình web bắt đầu từ đâu 


Kiến thức của ngôn ngữ truy vấn dữ liệu SQL, T-SQL, PL-SQL và  hệ quản trị CSDL như MySQL, SQL Server, Oracle …nếu mới bắt đầu bạn nên chọn MySQL hoặc SQL Server để dễ tiếp cận hơn.

Tóm lại, để trở thành một lập trình viên website chuyên nghiệp, bạn cần nắm vững  các kiến thức và kỹ năng của các phần trên và kết hợp chúng để có thể dần xây dựng các ứng dụng cơ bản và từ đó dần dần chuyên sâu. Hi vọng với những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được một phần câu hỏi nên học lập trình web bắt đầu từ đâu ?

Để được tư vấn những thông tin đầy đủ nhất về các khóa học hay các câu hỏi về lập trình bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé.

Website: https://stanford.com.vn/


Tags: học lập trình, học lập trình ứng dụng