Học Tester cơ bản – Những điều bạn cần biết

Bạn muốn học Tester cơ bản? Bài viết sau đây của Stanford sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, và con đường khi theo nghề Tester như thế nào.

 

Những năm trở lại đây, nghề kiểm thử phần mềm đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các công ty phần mềm cũng đang cần một lượng lớn nhân lực kiểm thử để đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm cũng như thực hiện các dịch vụ từ phía người dùng. Dù tuyển dụng với số lượng lớn nhưng một thách thức được đặt ra cho các doanh nghiệp phần mềm là việc thiếu các kỹ sư có tay nghề. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn sinh viên mong muốn tìm kiếm việc làm ổn định và thu nhập cao thông qua việc học tester cơ bản hay còn gọi là kiểm thử phần mềm.


Học Tester cơ bản cần có những kĩ năng gì?

Nghề kiểm thử là một nghề khá thú vị, bạn sẽ luôn tiếp xúc với các thiết bị và công nghệ mới điều đó sẽ làm tăng thêm kiến thức giúp nhiều người có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Vậy để trở thành những kỹ sư có tay nghề kiểm thử cao cũng không phải là điều dễ dàng. Đối với các bạn mới học Tester cơ bản thì có một số điểm quan trọng các bạn nên lưu ý.


Khi mới làm quen với nghề Tester - kiểm thử phần mềm, đầu tiên các bạn phải hiểu rõ định nghĩa và các thuật ngữ trong kiểm thử. Các thuật ngữ này mô tả những khái niệm nền tảng về quá trình kiểm thử và phát triển phần mềm…


1. Luôn tìm hiểu học hỏi về Software Testing


Khi học về kiểm thử bạn phải dành nhiều thời gian để đọc tin tức, sử dụng Twitter, Google Reader , tham gia các hội nhóm, diễn đàn,... Có những kiến thức có thể không cần thiết nhưng nhiều khi bằng sự thông thái của bạn bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thêm những ý tưởng mới để cải tiến quy trình và công việc.


2. Hãy đặt mình vào vị trí của một developer


Bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi có kinh nghiệm về lập trình, bởi ngoài việc tìm lỗi bạn còn có thể viết các câu lệnh SQL phức tạp để kiểm chứng dữ liệu, thao tác các lệnh linux, viết các automation scrip, … Những kỹ năng này giúp bạn có thể dự đoán một số lỗi trước khi phát hiện ra trong quá trình kiểm thử.


Hình ảnh học viên học Tester cơ bản tại Stanford


3 . Hãy cải thiện năng xuất bằng test tự động hóa


Khi tham gia khóa học tester cơ bản bạn cũng nên trang bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm thực tế, kỹ năng để có thể sử dụng thành thạo một công cụ kiểm thử tự động giúp tăng năng xuất, tăng độ chính xác cao, tránh nhàn chán những công việc lặp lại,  Kiểm thử tự động sẽ giúp bạn có được sự tự tin rằng các chức năng, ứng dụng đang hoạt động rất tốt nhưng bạn cũng đừng lợi dụng nó. Bạn nên kiểm thử thủ công bởi vì nó sẽ cho bạn một cảm giác khác khi đặt trải nghiệm thực tế của mình lên phần mềm cần test và sẽ có những hành động cụ thể để không bỏ xót lỗi và đề xuất những cải tiến hợp lý.


4 . Hãy là một thành viên tích cực, năng động trong dự án


Bạn nên tham gia vào quá trình thiết kế giao diện, thiết kế cở sở dữ liệu, chia sẻ kinh nghiệm cho những nhân viên mới, đề xuất cải tiến qui trình, … Bởi là một tester thực thụ trong dự án công việc của bạn không đơn thuần chỉ là tìm lỗi, hãy luôn là một thành viên tích cực, năng động trong dự án.


5. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả


Một kỹ năng quan trọng mà người Tester cần có đó là khả năng trình bày dễ hiểu xúc tích khi log bug cho developer, khả năng nói chuyện đàm phán mềm dẻo, khả năng viết mail trình bày các document một cách khoa học, linh động, khéo léo tránh các xung đột trong nội bộ dự án và được lòng mọi người…


Học viên học tester cơ bản tại công ty Stanford

6. Học tốt tiếng Anh


Bạn nên trang bị cho mình một nền tảng Tiếng Anh tốt để có thể đọc, hiểu các khái niệm chuyên ngành cũng như những tài liệu nước ngoài mà chủ yếu viết bằng tiếng Anh để nâng cao kỹ năng test của mình.


7. Hãy đặt mình vào vị trí của người sử dụng


Không chỉ nắm rõ các yêu cầu của người sử dụng mà người Tester còn phải đặt mình vào vị trí của họ, để bạn có thể hiểu được nhu cầu thực sự của họ và đưa ra những đề xuất hợp lý giúp phần mềm có tính ứng dụng cao và có ích cho người sử dụng.


Và tất nhiên, nếu muốn trở thành một tester giỏi, ngoài những yêu cầu ấy, bạn phải là một người thực sự đam mê công việc, thường xuyên nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật xu thế phát triển của công nghệ và đặc biệt phải rất kiên trì nữa. Trên đây là một số những kiến thức về nghề Tester, kiểm thử phần mềm mà chúng tôi gửi tới bạn giúp bạn có cái nhìn rõ hơn khi học tester cơ bản. Để tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về khóa học Tester tại Stanford bạn hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi để được nghe tư vấn tốt nhất nhé. Hotline (024) 6275 2212 | (024) 6662 3355.

Website: https://stanford.com.vn/

 


Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm