Lý do bạn nên học lập trình android cơ bản

Khả năng phát triển ứng dụng Android so với các nền tảng khác đã chứng minh việc nên học lập trình android cơ bản để có được công việc tốt với mức lương cao.

 

Hiện nay, các lập trình viên có rất nhiều lựa chọn khi tìm một nền tảng nào đó để phát triển ứng dụng và thu được lợi nhuận cao. Nhiều ý kiến cho rằng, đối với các nền tảng di động hiện nay thì Android sẽ là lựa chọn hàng đầu.


Chúng ra hãy cùng điểm qua những ưu điểm về khả năng phát triển ứng dụng cho Android so với các nền tảng khác để mình chứng cho việc nên học lập trình android cơ bản để có được công việc tốt với mức lương cao.

 

Học lập trình android cơ bản

1. Thị phần của Android


Lý do thuyết phục nhất để bạn trở thành lập trình viên cho Android đó là số lượng thiết bị smartphone hệ điều hành Android chiếm tới 80% thị phần. Có thời điểm, số lượng thiết bị Android theo thống kê được đạt đến 1,7 tỷ chiếc. Đây quả thực là con số lớn so với smartphone iOS, Windows Phone hay BlackBerry.


So với các nền tảng khác, cơ hội kiếm tiền của bạn sẽ cao gấp nhiều lần, nếu bạn tạo ra các ứng dụng trên một nền tảng có thị phần rất cao như Android.


2. Lợi nhuận


Số thiết bị Android hiện nay rất nhiều, lợi nhuận trong thời gian gần đây và sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai từ các ứng dụng Android miễn phí kèm quảng cáo cũng đang tăng lên nhanh chóng. Ứng dụng Android trên hầu hết các loại sản phẩm hiện có doanh số bán ra khá tốt.


3. Nhiều lựa chọn và yêu cầu ban đầu thấp


Để phát triển ứng dụng trên Android thì bạn có thể dùng trên nhiều hệ điều hành Mac, Windows và Linux.


Để trở thành lập trình viên trên Apple App Store, khi đăng ký bạn phải mất phí 99 USD hàng năm, trong khi đó nếu là thành viên của Google Play Store, bạn chỉ đóng 25 USD duy nhất một lần.


Bạn đã thấy trở thành lập trình viên cho nền tảng Android tiết kiệm hơn iOS rất nhiều? Vậy hãy học lập trình android cơ bản tại Stanford để có kiến thức nền tảng về Android nhé.


Khóa Học lập trình android cơ bản tại Stanford


4. Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt


Các ứng dụng của Android khi phát triển xong có thể tải lên kho Google Play và cho phép người dùng sử dụng chỉ sau vài giờ, không cần phải chờ đến vài tuần như trên App Store của Apple.


Bên cạnh đó, một ứng dụng trên Play Store có thể cập nhật nhiều lần trong một ngày, tính tương thích, mọi phản hồi về lỗi,... của ứng dụng đều được xử lý linh hoạt, nhanh chóng.


Một ưu điểm nữa của Play Store là cho phép lập trình viên phát hành ứng dụng để cho người dùng thử nghiệm và nêu ra ý kiến phản hồi. Điều này giúp cho bản chính thức sẽ tốt và hoàn thiện hơn khi người dùng tải về.


5. Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java


Java được xếp vào loại mạnh mẽ vào bậc nhất hiện nay, là một ngôn ngữ lập trình phổ biến được lập trình viên tin tưởng, lựa chọn. Phạm vi sử dụng của ngôn ngữ này trải rộng từ mọi thiết bị cho đến mọi hệ điều hành. Do đó, biết được ngôn ngữ lập trình Java bạn không chỉ viết ứng dụng cho Android mà còn cho các nền tảng khác nữa.


Học lập trình android cơ bản ở đâu


7. Khả năng chuyển đổi ứng dụng linh hoạt


Các lập trình viên sử dụng ngôn ngữ lập trình Java để phát triển riêng ứng dụng cho Android, do đó có thể dễ dàng chuyển đổi sang các nền tảng di động khác như Symbian, BlackBerry, Ubuntu. Ngoài ra, để trở thành phần mềm trên Chrome OS thì các ứng dụng android cũng có thể chuyển đổi được.


Với sức hấp dẫn và những cơ hội rộng mở, là một lập trình viên, tại sao bạn không thử sức mình với nghề lập trình di động android. Đó là cơ hội lớn giúp bạn có thể kiếm thu nhập cao bởi sự phát triển mạnh mẽ của nó.


--------------------
STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963.723.236 – 024.6275.2212
Website: https://stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình android