Học cơ sở dữ liệu có nên bắt đầu từ SQL Server

Học cơ sở dữ liệu với SQL Server cho phép người sử dụng khai thác triệt để tiềm năng của hệ thống quản lý CSDL quan hệ một cách mạnh nhất và ưu việt.

Được công nhận trên thị trường tin học thế giới hiện nay, SQL Server là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất. Được nghiên cứu và phát triển, cho phép người sử dụng khai thác triệt để tiềm năng của hệ thống quản lý CSDL quan hệ một cách mạnh nhất và ưu việt.

Dưới đây là những lý do bạn nên học cơ sở dữ liệu với SQL Server:

1. Mã hóa hiệu quả và trong suốt

Khả năng mã hóa ở SQL Server được mở rộng ra cho toàn bộ CSDL, cung cấp khả năng mã hóa trong suốt cho phép ứng dụng, các tập tin nhật ký có thể tìm kiếm dữ liệu, mã hóa mà không cần phải thiết kế lại ứng dụng.

học cơ sở dữ liệu SQL Server

2. Khả năng giám sát thông minh

SQL Server cho phép quản trị CSDL thực hiện những giám sát hiệu quả hơn trên dữ liệu với khả năng giám sát dữ liệu được bổ sung thông qua các DDL như Ai đang xem thông tin thẻ tín dụng của người dùng Nguyễn Văn A hoặc Ai đã thay đổi giá trị của cột Lương vượt quá 1 tỉ …

3. Quản lý CSDL bằng chính sách và công cụ

Tác vụ giám sát và quản lý những tác vụ đòi nhiều kĩ năng và tiêu tốn thời gian nhất cho nhà quản trị CSDL. Nếu các cơ sở dữ liệu khác để chẩn đoán và giám sát hiệu quả thì các nhà quản trị phải có hiểu biết về hiện trạng của hạ tầng như tải của ứng dụng, phần cứng và các tác động khác trong hệ thống cũng như sản phẩm CSDL thì trong SQL Server có nền tảng Quản Lý Tường Minh cho phép công việc quản trị trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo được tính hiểu quả. Ngoài việc cung cấp các công cụ chấn đoán hiệu quả như Best Practice Analyzer, Surface Area Configurator, Upgrade Advisor, các nhà quản trị cơ sở dữ liệu còn chẩn đoán theo một cách tự nhiên nhất chẳng hạn như “Tôi muốn khôi phục hệ thống CSDL trong vòng 1 giờ”

4. Khả năng tích hợp với System Center

Ứng dụng cơ sở dữ liệu SQL được sử dụng hầu hết trong các ứng dụng như: Sharepoint Server, Exchange Server UM cho đến OCS, nó sẽ là một thiếu sót nặng nề nếu không có khả năng giám sát tập trung hệ CSDL. Trong việc quản lý và giám sát tự động hạ tầng của các doanh nghiệp, với việc tích hợp tốt nhất các sản phẩm giám sát hệ thống System Center sẽ giúp làm việc hiệu quả hơn.

học cơ sở dữ liệu SQL Server

5. Lưu trữ được nhiều loại dữ liệu hơn bao giờ hết

Cùng với sự bùng nổ các loại ứng dụng mới đặc biệt là các loại ứng dụng viễn thông trên nền tảng IP và người ta cũng muốn lưu trữ, truy vấn, tìm kiếm, chia sẻ, đồng bộ chúng. Việc lưu trữ những dự liệu trên hệ CSDL đã được SQL Server giải quyết khá triệt để với khả năng lưu trữ hầu hết các loại dữ liệu từ dự liệu dạng Spatial cho đến dạng File Streams.

6. Tăng cường kinh doanh thông minh tích hợp với Office

Tính năng có tầm quan trọng lớn trong các hệ cơ sở dữ liệu lớn đặc biệt trong khối tài chính như chứng khoán, ngân hàng là tính năng kinh doanh thông minh. Với khả năng tích hợp sâu rộng với bộ ứng dụng Office và ứng dụng SQL Server, Dynamic ERP cung cấp tốt hơn khả năng hỗ trợ việc thao tác với Kinh Doanh Thông Minh và góp phần quan trọng trong việc đưa ra quyết định ngay từ ứng dụng đầu cuối như quan trang thông tin Sharepoint hay Office Word, Office Excel.

Với những lợi ích và khả năng trên có thể thấy rằng học cơ sở dữ liệu với SQL Server là một trong những hệ quản trị CSDL bạn nên chọn. Nếu bạn chưa có cơ hội làm quen với SQL Server hãy nắm bắt cơ hội để bắt đầu với hệ quản trị này nhé.

 Xem thêm bài viết học cơ sở dữ liệu có nên bắt đầu từ SQL Server tại đây:

https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/8102/hoc-co-so-du-lieu-co-nen-bat-dau-tu-sql-server

Tags: học lập trình, học cơ sở dữ liệu,