Trở thành lập trình viên từ con số 0, điều đó có thể?

Trở thành một lập trình viên là không quá khó khăn, nếu quyết tâm thì bạn sẽ vượt qua được mọi khó khăn để tiếp bước con đường bạn chọn.

Từ nhỏ, tôi đã có niềm say mê đặc biệt với các phần mềm tin học. Chỉ với một chiếc máy tính, một căn phòng nhỏ cùng mơ ước được viết lách các lệnh code, rồi tự tay tạo ra các chương trình đã trở thành mục tiêu của tôi. Và tôi đã quyết định học đại học chuyên ngành công nghệ thông tin.

Kết thúc 4 năm học đại học chuyên ngành CNTT, tôi cũng như bao người khác, ra trường với một tập hồ sơ trên tay. Nhưng bạn biết đấy, sinh viên mới ra trường đâu phải ai cũng may mắn kiếm được một công việc tốt. Và tôi cũng không ngoại lệ!

Khó khăn chồng chất khó khăn khi yêu cầu của nhà tuyển dụng đòi hỏi rất cao, không chỉ đòi hỏi bằng cấp, trình độ mà điều quan trọng phải có kinh nghiệm thực tế làm việc và những kỹ năng mềm cần thiết...Có thể nói rằng chỉ với 200 nghìn đồng là tôi đã có trong tay bằng B tiếng anh và bằng C tin học. Nhưng với tấm bằng để qua mắt nhà tuyển dụng, tôi sẽ làm được gì với 2 cái bằng ấy nếu không làm bằng chính thực lực và sự cố gắng. Sinh viên không có môi trường đào tạo chuyên nghiệp để ứng dụng, thực hành thì khó có thể tích lũy được những kinh nghiệm cho mình.

Học lập trình chuyên nghiệp

(ảnh minh họa)

Đi xin việc nhiều nơi và bị từ chối, nhiều khi tôi rất nản, không biết nên tiếp tục đi theo con đường hiện tại hay cố gắng thay đổi để có thể sống khác? Không, nhất định tôi phải nỗ lực để thoát khỏi cảnh tượng bi đát này. Vậy là tôi quyết định phải học lại từ đầu, bắt đầu từ con số 0.

Hoang mang tìm giải pháp, tôi cố gắng lên mạng tìm hiểu thử có cách nào không? Tôi bắt đầu tìm kiếm những địa chỉ dạy về lập trình để có thể giúp tôi tự tin vững bước trên đôi chân của mình, trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp nhất.

Tình cờ tôi đọc được thông tin về Stanford - nơi đào tạo hàng nghìn lập trình viên chuyên nghiệp với phương pháp đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế”. Tò mò về chương trình học có phần mới mẻ này, tôi quyết định để lại thông tin đăng kí nhận tư vấn.

Sau khi các chuyên viên tư vấn tuyển sinh giải đáp mọi thắc mắc, tôi thật sự cảm thấy đây chính là điều mình đang cần và quyết định theo học. Bắt đầu từ khóa học cơ bản nhất dành cho người mới. Tôi đã được giảng viên rất nhiệt tình chỉ bảo, giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc. Cũng chính vì vậy mà tôi học say mê đến quên cả thời gian, lúc nào cũng muốn: “Học thêm chút nữa đi thầy ơi”.

Giờ đây, khi đã đi hết chặng đường, tôi thật khó có thể tin rằng mình đã hoàn thành được khát vọng ấy. Tuyệt vời như một giấc mơ, nhưng tuyệt vời hơn đó lại là giấc mơ có thật. Tôi đã tích lũy được rất vô số kinh nghiệm thực tế từ các thầy là chuyên gia IT của nhiều công ty lớn. Chính nhờ những điều này mà tôi, đã có thể viết ra code, thiết kế một trang web bằng đủ thứ công nghệ…

Cảm ơn Stanford đã giúp tôi thành công trên con đường thực hiên ước mơ. Nhờ có chương trình học phù hợp và hiệu quả này mà tôi đã có một công việc ổn định như bây giờ.

Tìm hiểu thêm về các khóa học của Stanford tại đây : https://stanford.com.vn/dao-tao

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu