Đam mê lập trình, hãy bắt đầu từ C/C++

Có trong tay đa dạng nhiều ngôn ngữ lập trình và làm chủ các công nghệ mới, lập trình viên sẽ dễ dàng hơn trong triển khai ý tưởng và được lòng các nhà tuyển dụng.

Nắm bắt nhu cầu của các bạn trẻ yêu thích lập trình và mong muốn trở thành chuyên gia lập trình ứng dụng phần mềm, tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình thường xuyên khai giảng các khóa học kinh nghiệm lập trình. Một trong những lớp được khai giảng trong tháng cuối năm này là khóa học kinh nghiệm lập trình C/C++ for base. Khóa học C/C++ for base sẽ chính thức khai giảng ngày 29/12/2015.

Khóa học này đã và đang thu hút được rất nhiều học viên tham gia, trong đó có bạn chưa từng học về lập trình, muốn bắt đầu từ cơ bản để có thể nắm vững kiến thức về lập trình giúp ích cho công việc trong tương lai. Cũng có bạn đã được tiếp cận với kiến thức về lập trình tại trường nhưng kiến thức bị hổng, không có căn bản, không được thực hành nên không nắm vững và hiểu sâu kiến thức…

Có rất nhiều lý do để chọn học C/C++ nhưng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lý do thuyết phục nhất về tại sao C/C++ là ngôn ngữ mà bạn nên học đầu tiên.


1. Dễ học

Hãy đối mặt với một thực tế rằng, học một ngôn ngữ lập trình không hề dễ dàng. May mắn thay, C/C++ được thiết kế để dành cho những người mới bắt đầu. Với lượng từ khóa nhỏ gọn, cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ, biên dịch dễ dàng làm cho nó trở thành một ngôn ngữ rất tiện lợi.

Sau nhiều năm phát triển, cộng đồng C/C++ đã có một bộ sưu tập tài nguyên phong phú giúp bạn học lập trình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Tạo nền tảng vững chắc

C/C++ có thể tạo nền tảng vững chắc để bạn tiến vào thế giới lập trình. Đối với những ai đang có kế hoạch để trở thành nhà phát triển phần mềm, thì việc học ngôn ngữ này sẽ giúp bạn thích nghi dễ dàng với các môi trường khác.

Cụ thể, các ngôn ngữ khác ít nhiều cũng mượn nền tảng định hướng của C, đặc biệt là Pointer, cấu trúc dữ liệu và quản lý bộ nhớ. Sự hiểu biết cơ bản về C/C++ sẽ là bước đệm để học tiếp các ngôn ngữ khác như Java, JavaScript và C#.

3. C/C++ có hệ thống mạnh và “mềm dẻo”

Ngôn ngữ lập trình C/C++ là một ngôn ngữ lập trình hệ thống rất mạnh và rất “mềm dẻo”, có một thư viện gồm rất nhiều các hàm (function) đã được tạo sẵn. Người lập trình có thể tận dụng các hàm này để giải quyết các bài toán mà không cần phải tạo mới. Hơn thế nữa, ngôn ngữ C hỗ trợ rất nhiều phép toán nên phù hợp cho việc giải quyết các bài toán kỹ thuật có nhiều công thức phức tạp.

Nói đến ngôn ngữ lập trình C người ta nhắc đến con trỏ, con trỏ được ví như linh hồn của C. Ngôn ngữ C có thể can thiệp sâu vào các hệ điều hành nhờ con trỏ. C có thể tham chiếu và làm thay đổi hệ thống. Ngoài các ứng dụng cho hệ điều hành ngôn ngữ lập trình C cũng có nhiều ứng dụng trong thực tế.

Ví dụ như C được ứng dụng để viết ra các chương trình điều khiển hệ thống nhà xưởng, nhà máy, máy mọc,…, Ngôn ngữ C còn có nhiều ứng dụng cho ngành điện tử, ngành này dùng C để viết chương trình điều khiển cho các chip vi điều khiển, các hệ thống cánh tay robot.

- C có thể dùng trong embedded system (PIC, 8051...).

- C có thể dùng viết device driver.

- C có thể dùng viết kernel (chẳng hạn kernel của Linux).

- C có thể dùng viết ứng dụng desktop.

- C có thể dùng viết ứng dụng web (CGI).

- C có thể dùng viết ứng dụng game.

- C có thể dùng viết ứng dụng distributed thông qua socket.


Hãy bắt đầu với C/C++ ngay hôm nay!

Tại sao lại học C/C++ ư? Vì nó rất dễ học và sẽ cung cấp cho bạn một kiến thức nền tảng để bạn có thể chuyển sang các ngôn ngữ khác. C/C++ còn là một trong những ngôn ngữ phổ biến để viết các ứng dụng máy tính và ngôn ngữ thông dụng nhất để lập trình games. Cuối cùng nếu muốn tiếp cận tốt hơn với các ngôn ngữ lập trình khác như C#, Java….thì học C/C++ là lựa chọn đúng đắn nhất. Bạn còn chần chừ gì nữa?

Bạn yêu thích công việc lập trình và muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ khóa học lập trình C/C++ cơ bản tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế.

Trong dịp này, Stanford đặc biệt dành tặng các bạn chương trình ưu đãi mang tên: “Rộn ràng giáng sinh, Tưng bừng quà tặng”. Chương trình kéo dài liên tục từ ngày 15/12 đến 31/12 sẽ mang đến cho học viên những ưu đãi học phí giá trị, cùng quà tặng hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: học c++, khóa học lập trình c++, học c, khóa lập trình c