Nguyên tắc để thành công trên những App Store

Có nhiều việc mà bạn có thể làm hơn là chỉ đơn giản phát triển một ứng dụng. Nếu bạn muốn phát triển một ứng dụng thành công hãy làm theo những nguyên tắc này.

Trở thành một bậc thầy về App Store

Hãy làm quen với những danh mục trò chơi và ứng dụng, xu hướng, những nhà phát hành thành công nhất và những ứng dụng hàng đầu có vòng đời lâu và ngắn. Hãy phân tích tính chất cũa những ứng dụng và những nhà phát hành tốt nhất và áp dụng chúng vào trường hợp của bạn.

Nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt, hãy học hỏi những tình huống thực tế về tối ưu hóa App Store. Điều này sẽ khiến những người dùng tiềm năng dễ dàng tìm thấy ứng dụng của bạn hơn.

Học hỏi từ những điều tệ nhất để trở thành tốt nhất

Bạn không những phải học hỏi từ phần sáng của các app store mà còn phải học hỏi phần tối của chúng. Khi bạn xây dựng một ứng dụng, bạn phải biết rõ mình không nên làm gì. Hãy quan sát và cố gắng hiểu sự khác biệt rõ ràng giữa những ứng dụng đứng cuối bảng xếp hạng và những ứng dụng đầu bảng là gì? Chất lượng đồ họa? Miêu tả? Khái niệm? Gameplay? Những phản hồi của người dùng? Một khi bạn đã nắm rõ những gì không nên làm, sẽ dễ dàng thôi: đừng làm nó.

 Giữ cho nó đơn giản

Những ứng dụng thành công nhất là những ứng dụng tập trung vào duy nhất một việc một cách hoàn hảo. Về mặt trò chơi, nhưng vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng luôn bị chiếm lấy bởi những game đơn giản thông thường. Hãy cứ thử nghĩ về Flappy Bird hoặc hãy nhìn vào danh mục ứng dụng của Ketchapp, còn gì có thể đơn giản hơn những trò chơi đó? Nhưng mọi người yêu thích chúng và chúng luôn đứng đầu bảng. Và kết quả là họ là những appreneurs rất thành công.

 Sử dụng đúng công cụ

Bạn sẽ phải bỏ rất nhiều công sức để nghiên cứu và tìm kiếm. Đừng dừng lại ở mức tương đối; hãy tìm công cụ tốt nhất.

Bạn cần phải phân tích các SDK, mạng lưới quảng cáo và cả các công cụ rating. Về phân tích các SDK; bạn nên xem qua Appsee và Flurry.

Một khi bạn đã có chính xác các công cụ theo dõi và luân chuyển tiền, bạn sẽ cần tới một nguồn ASO tốt như App Annie hoặc Sensor Tower. Chúng sẽ giúp bạn tối ưu hóa vị trí của mình trên các app store bằng các tìm ra những keyword chính xác để sử dụng, danh mục ứng dụng tốt nhất mà ứng dụng của bạn nên được xếp vào, và theo dõi ứng dụng của bạn và của các đối thủ.

 Đừng xem thường quy trình Submission ứng dụng

Quá trình đưa ứng dụng của bạn lên các store có thể xem như là một miếng băng dán màu đỏ, nhưng nó rất quan trọng tới sự thành công của ứng dụng.

Đầu tiên, bạn phải khiến app của mình trở nên dễ dàng tìm kiếm, điều này có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa nó cho các bộ máy tìm kiếm của App Store. Đây là nơi mà các ASO – công cụ tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm của App Store gia nhập vào cuộc chơi.

Bên cạnh việc tối ưu hóa vị trí của ứng dụng trên các app store, bạn cần phải khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người dùng tiềm năng. Có một vài yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng tới quyết định download. Theo một nghiên cứu gần đây của Tune, việc mô tả ứng dụng là yếu tố quan trọng nhất—71% người dùng cho rằng nó quan trọng—kế tiếp là rating, tên ứng dụng, các ảnh chụp màn hình và biểu tượng—21% người dùng cho rằng nó quan trọng.

Tập trung vào việc phân tích dữ liệu

Đây là điều quan trong trong việc đạt được sự thành công cho ứng dụng và quan trong hơn là duy trì nó. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dành nhiều công sức cho việc phân tích và benchmark dữ liệu của mình.

Kiểm tra insight của ứng dụng hằng ngày và chuẩn bị các bản báo cáo theo tuần và theo tháng. Hãy cố gắng tìm ra những mẫu và xu hướng tích cực, sau đó là áp dụng chúng. Hãy tìm kiếm sự tương quan từ dữ liệu và hiệu năng của ứng dụng của bạn thông qua những nền tảng như App Annie, điều này rất có ích trong việc lưu ý tới đối thủ của bạn.

Quảng bá chéo ứng dụng của bạn

Một lần nữa, hãy học hỏi từ những ông lớn. Bạn có thể đoán được mô hình kinh doanh của Ketchapp và King không? Bằng các quảng bá chéo ứng dụng của mình, mỗi ứng dụng có thể giúp ích cho sự thành công của những ứng dụng khác. Nếu một trong các ứng dụng của bạn đạt được thứ hạng tốt nó cũng sẽ giúp những cái tên khác lên hạng.

Hãy chọn mô hình nào khiến nó trở nên cần thiết cho việc xây dựng danh mục ứng dụng của bạn. Bạn cần có một ứng dụng vững chắc để làm nền tảng cho các ứng dụng khác có cùng những mục tiêu tương tự.

Luyện tập, luyện tập, luyện tập

Như khi còn học ở trường, cách tốt nhất để cải thiện bản thân đó là là thử nghiệm, test và lặp lại quy trình đó. Bạn sẽ dành hàng giờ đồng hồ để đọc các bài blog, phân tích dữ liệu, học những kỹ năng marketing, thử nghiệm ý tưởng mới, sử dụng những công cụ mới và những còn thêm những điều khác. Điều này sẽ giúp cải thiện các phương pháp của bạn từng chút một.

Để giúp bạn tự tin với lựa chọn của mình, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình giới thiệu tới bạn các khóa học lập trình di động dành cho các bạn muốn khởi nghiệp với nghề phát triển ứng dụng phần mềm.

Bằng cách áp dụng mô hình đào tạo quốc tế: lý thuyết và thực hành song song, học tại Stanford, học viên ngoài được học lý thuyết sẽ còn nhận được sự hướng dẫn từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm về những thực tế của nghề.

Đặc biệt trong dịp này, Stanford đặc biệt dành tặng các bạn chương trình ưu đãi mang tên: “MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3”. Chương trình kéo dài liên tục từ ngày 01/03 đến 12/03/2016 sẽ mang đến cho học viên những ưu đãi học phí giá trị, cùng quà tặng hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

Nếu bạn yêu công nghệ, yêu những mã code, yêu cái cảm giác chỉ có mình ta với máy tính thì đừng chần chừ mà hãy ghé thăm Stanford, nơi tiếp bước cho ước mơ trở thành lập trình viên của tất cả những ai có đam mê.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: