5 cách kiếm tiền từ nghề lập trình mobile không thể bỏ qua

Kiếm tiền từ nghề lập trình di động không hề khó, nhưng để kiếm nhiều tiền và tận dụng tối đa khả năng của mình thì không phải ai cũng làm được.

Kiếm tiền từ nghề học lập trình mobile có phải là ước mơ của bạn? Bạn đã từng mong muốn kiếm được nhiều tiền từ nghề lập trình mobile như Nguyễn Hà Đông chưa? Hãy để chúng tôi làm người đồng hành đáng tin cậy giúp bạn tiến dần đến ước mơ.

Dưới đây là một số bí quyết kiếm tiền từ nghề lập trình mobile được các chuyên gia bật mí.


1. Chọn những công ty lớn để đầu quân

Hãy lập  ra một danh sách những công ty lớn mà bạn có thể xin vào làm sau khi ra trường. Từ  kinh nghiệm của rất nhiều người đi trước là bạn nên chọn những công ty lớn không quá coi trọng vào bằng cấp mà dựa trên khả năng, kỹ năng khi đi phỏng vấn của bạn như là Gameloft, GNT, FPT…

Vào làm ở những công ty lớn, bạn không chỉ có khả năng kiếm được ra nhiều tiền, có kinh nghiệm thực tế và xây dựng thương hiệu cho riêng mình, mà nó còn giúp ích cho bạn nhiều khi có ý định nhảy việc hay thương lượng các vấn đề về lương lậu với các chức vụ mới. Ngoài ra, nếu bạn gắn bó lâu dài ở các công ty này thì cũng có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

2. Tranh thủ làm thêm ngoài giờ

Nếu bạn đang làm ở một công ty lớn, hãy cố gắng tích lũy  kinh nghiệm, đồng thời xây dựng tốt các  mối quan hệ với cấp trên cũng như đồng nghiệp, biết đâu họ có những dự án ngoài mà bạn có thể tham gia cùng và kiếm thêm thu nhập.

Ngoài ra bạn hãy tạo tài khoản trên các trang web dành cho dân freelancer như freelancer.vn, freelancer.com, freelancerviet.vn… những trang web này sẽ giúp bạn tìm 1 số công việc bán thời gian. Nếu bạn có ý định nghiêm túc và phát triển “sống chết” với nghề, hãy tạo hình ảnh cá nhân bạn, xây dượng thương hiệu, chịu khó chia sẻ, kết nối với mọi người để có thêm mối quan hệ, cơ hội việc làm.

3. Thiết kế game để bán

Sự thành công của Nguyễn Hà Đông – chàng trai thiết kế game Flapp Bird sau một đêm trở thành triệu phú chắc hẳn sẽ là niềm cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt những ai yêu thích game và có khả năng lập trình.

Bạn có thể không kiếm được nhiều tiền như Hà Đông, nhưng kiếm được tiền với việc thiết kế game cho di động là hoàn toàn có thể. Hãy thiết kế game rồi bán cho các công ty, hoặc có thể đưa lên google play để cho người chơi tải về miễn phí và kiếm tiền từ các nhà quảng cáo. Hoặc bạn có thể kiến tiền bằng cách tổng hợp database khách hàng chơi game.

4. Chia sẻ kiến thức

Là một chuyên gia về học lập trình mobile, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền thêm bằng nghề chia sẻ kiến thức hay nói dễ hiểu hơn là giảng dạy. Bạn có thể giảng dạy tại các trung tâm đào tạo như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Nếu không có khả năng giảng dạy tại các trung tâm, bạn có thể làm gia sư cho những ai mong muốn học về lập trình mà không có điều kiện đến lớp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết blog để chia sẻ kiến thức, xây dựng cộng đồng và kiếm tiền nhờ quảng cáo.

5. Môi giới lập trình mobile

Bạn là một chuyên gia lập trình mobile, bạn được săn đón và quan trọng hơn là bạn nhìn thấy cả mỏ vàng nhưng lại không đủ sức để đào? Giải pháp lúc này là hãy trở thành một chuyên gia môi giới.

Hoặc bạn có kiến thức và tài năng, thứ mà bạn thiếu là thời gian cũng như sức lực để hoàn thành những đơn đặt hàng đến không ngừng thì bạn có thể đứng ra lập 1 team và nhận các hợp đồng để giao việc cho mọi người. Bạn vừa tận dụng được khả năng của mình, vừa kiếm được tiền lại tạo công ăn việc làm cho người khác. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng bí kíp kiền tiền với nghề lập trình mobile này.

Để giúp bạn tự tin với lựa chọn của mình, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng các khóa học lập trình di động dành cho các bạn muốn khởi nghiệp với nghề lập trình mobile.

Bằng cách áp dụng mô hình đào tạo quốc tế: lý thuyết và thực hành song song, học tại Stanford, học viên ngoài được học lý thuyết sẽ còn nhận được sự hướng dẫn từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm về những thực tế của nghề.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: