Định hướng nghề nghiệp – Thắp sáng đam mê lập trình

Vừa qua, Stanford đã tổ chức thành công buổi tư vấn định hướng nghề lập trình (Live Stream), chương trình đã thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu CNTT và quan tâm đến nghề lập trình.

Có thể nói CNTT đang là một mảnh đất hứa của rất nhiều học sinh, sinh viên để khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Buổi tư vấn hướng nghiệp của Stanford đã mang đến cho các bạn một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghệ thông tin cũng như các vấn đền liên quan đến học lập trình, đồng thời mang đến những lời khuyên thực tế nhất để các bạn có thể tham khảo.

Tại buổi tư vấn, các bạn đã có cơ hội được giao lưu trực tuyến với chuyên gia Bùi Quang Đăng và nghe chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích để có thể nâng cao kĩ năng định hướng được ngành nghề phù hợp cho bản thân cũng như đúc kết được phương pháp học tập hiệu quả nhất cho chính mình.

Chia sẻ với các bạn, chuyên gia đã cung cấp những thông tin khá thời sự và tin cậy về nghề lập trình cũng như đưa ra các phân tích xác đáng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực lập trình.

tư vấn định hướng học lập trình

Chuyên gia nhấn mạnh: “Theo số liệu thống kê 3 năm gần đây cho thấy số lượng công việc ngành IT đã tăng trung bình 47% /năm nhưng số lượng nhân lực của ngành này chỉ tăng 8% /năm. Nếu tiếp tục tăng trưởng nhân lực ở mức này thì trong các năm sắp tới cả nước sẽ thiếu 78.000 kỹ sư công nghệ thông tin mỗi năm. Vậy ngành công nghệ thông tin sẽ cần một lực lượng lao động lớn thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành.”

Mọi thắc mắc của các bạn đều được chuyên gia giải đáp, minh họa chi tiết khiến cho buổi tư vấn hướng nghiệp không chỉ dùng lại ở kiến thức mà còn là những chia sẻ thực tế.

Cơ hội dành cho những người học lập trình là rất lớn và hấp dẫn xong chúng ta cũng đang phải đối mặt với những cản trở trong việc đào tạo. Qua những thắc mắc của các bạn, có thể nhận thấy hướng nghiệp nghề lập trình cho chính những sinh viên CNTT cũng rất cần thiết.

hướng nghiệp học lập trình

Băn khoăn“Em đang là sinh viên công nghệ thông tin nhưng em không biết nên theo mảng nào?” không phải là không phổ biến. Băn khoăn này được chuyên gia giải đáp rất chi tiết. Thực ra, có rất nhiều lựa chọn cho một người học về lập trình như: trở thành một lập trình viên, chuyên gia lập trình, tester, quản lý dự án phần mềm….

 “Buổi tư vấn trực tuyến này đã giúp cho em hiểu ra rất nhiều điều, giúp em thêm tin tưởng vào sự lựa chọn đúng đắn của mình cũng như có thêm những kiến thức quan trọng để tiếp tục theo đuổi nghề lập trình trong thời gian tới. Em rất cảm ơn Stanford đã tổ chức chương trình ý nghĩa này cho mọi người”, Bạn Bá Huy chia sẻ

Buổi tư vấn trực tuyến đã khép lại, Stanford hy vọng rằng, những chia sẻ trong buổi này góp phần tạo động lực cho các bạn học lập trình vươn tới đạt được ước mơ, hoài bão của mình, để các bạn quan tâm có thêm kiến thức và trải nghiệm trong nghề CNTT.

Tags: học lập trình,