Học lập trình C-cầm tay chỉ việc, thành thạo chỉ sau 1 khóa

Học lập trình C cơ bản tại Stanford sẽ giúp làm quen với tư duy lập trình, rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ.

Nên bắt đầu bằng ngôn ngữ lập trình gì là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi lựa chọn nghề lập trình làm nghiệp. Ở giai đoạn đầu học lập trình, bạn cần học để nắm được nền tảng cơ bản, để hiểu về lập trình là gì, chứ không phải học rồi theo ngôn ngữ đó cả đời! Khi đã có trình độ, có một cái gốc vững chắc về lập trình rồi bạn có thể học một ngôn ngữ/công nghệ chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể chọn một ngôn ngữ đơn giản để nhập môn trước. Và C là một ngôn ngữ khá hay, ngắn gọn, giúp bạn hiểu cách máy tính hoạt động. Học lập trình C sẽ giúp làm quen với tư duy lập trình, rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ. Một khi đã vững vàng tư duy lập trình, thuật giải rồi thì bạn sẽ dễ dàng học tốt các ngôn ngữ nâng cao khác.

Đó cũng là lý do bạn nên học ngôn ngữ C trước tiên. Tôi không hề nói rằng chúng ta bắt buộc phải bắt đầu từ đây, nhưng lựa chọn này sẽ giúp bạn bạn có được những kiến thức bền vững.


Học lập trình C như thế nào?

C là một ngôn ngữ rất gần với ngôn ngữ máy, do đó bạn sẽ học các nguyên tắc căn bản về cách tương tác với phần cứng. Bạn cũng sẽ học Cú pháp (syntax), Biến và con trỏ, Cấu trúc điều kiện (if/else), Vòng lặp, Hàm, Đọc/ghi file…

Có nhiều bạn có thói quen ngồi vào máy và gõ lệnh, gõ đến đâu thì suy nghĩ tiếp đến đó. Điều này không giúp bạn nhìn “xa” và trọn vẹn bài toán cần giải quyết. Bạn nên hình dung bài toán, thuật giải, cách giải quyết trước, phác thảo kỹ trên giấy hoặc trong đầu rồi hiện thực nó bằng các dòng lệnh trên máy tính vì như vậy bạn sẽ dần rèn được kỹ năng lập trình tốt hơn.


Nếu bạn còn băn khoăn trước quyết định lựa chọn ngôn ngữ lập trình để bắt đầu hãy để khóa học lập trình C cơ bản tại Stanford cho bạn những câu trả lời thiết thực nhất.

Stanford là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các lập trình viên phát triển phần mềm ứng dụng. Tham gia học tập tại Stanford, học viên sẽ học lý thuyết song song thực hành, phương pháp này giúp các bạn học viên sẽ hoàn toàn tự tin về kĩ năng của nghề lập trình khi làm việc trong bất cứ môi trường nào.

Tại Stanford đang áp dụng hình thức tuyển sinh thường xuyên hàng tháng với khung giờ linh hoạt giúp các bạn dễ dàng lựa chọn.

Nếu đam mê lập trình, bạn cần chọn cho mình môi trường học tập chuyên sâu và tối ưu nhất, sẽ có ích rất nhiều cho con đường học tập của bạn. Và mô hình đào tạo: “dạy kinh nghiệm thực tế” tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình  chính là lựa chọn hợp lý dành cho bạn với những yếu tố cần và đủ.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình c,