Kiến thức học kiểm thử phần mềm cho người mới

Stanford đào tạo khóa học kiểm thử phần mềm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tham gia vào công việc kiểm thử chuyên nghiệp

Song song với quá trình phát triển ngành công nghiệp phần mềm, kiểm thử phần mềm ngày càng trở nên quan trọng. Các công ty phần mềm tại Việt Nam đang cần một lượng lớn nhân lực kiểm thử phần mềm để đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm cũng như thực hiện các dịch vụ từ phía khách hàng. Việc thiếu các kỹ sư có tay nghề kiểm thử là một thách thức lớn cho các doanh nghiệp phần mềm nhưng là cơ hội cho các bạn học kiểm thử phần mềm có cơ hội việc làm ổn định và thu nhập cao.

Tester hay còn được biết đến ở Việt Nam với tên gọi chuyên viên kiểm thử phần mềm là một nghề mới và đang thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên CNTT và các nghành nghề khác như: Điện tử viễn thông, các nghành kinh tế…

Học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Theo thống kê hiện nay, các dự án phần mềm trên thế giới thì trung bình cứ 3 lập trình viên thì có một kiểm thử phần mềm. Ở Việt Nam tỷ lệ này đang là 5:1. Theo dự báo Việt Nam sẽ trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin, trong đó gia công phần mềm chiếm tỉ trọng lớn, do đó nhu cầu về nhân lực Tester cũng được tăng theo. Trong vài năm tới, với đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành gia công phần mềm,Việt Nam thiếu khoảng 10.000 Tester.

Hiện nay, hàng năm tỉ lệ sinh viên ra trường với số lượng rất lớn nhưng tỉ lệ thất nghiệp rất nhiều, trong khi đó nguồn nhân lực của ngành “ Kiểm thử phần mềm – Tester” thì lại đang thiếu , do sinh viên không đáp ứng được yêu cầu của công việc này.

Để trở thành 1 Tester chuyên nghiệp, khi học kiểm thử phần mềm bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản về lập trình và Tiếng Anh cơ bản để đọc hiểu các Testcase. Nếu có những kiến thưc đó thì bạn mới hiểu được các thuật ngữ chuyên ngành, đồng thời nắm chắc được lỗi mà bạn tìm ra thực sự là “vấn đề” hay nó lại là dụng ý, là nội dung của người lập trình.

Khóa học kiểm thử phần mềm

Bên cạnh đó, giao tiếp cũng là một kỹ năng không thể thiếu đối với 1 Tester chuyên nghiệp. Bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với các developer để truyền đạt ý kiến phản hồi. Công việc thực sự sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu hai bên không thể truyền đạt ý tưởng qua lại. Đôi khi, bạn phải cố gắng hết sức để bảo vệ quan điểm của mình nếu thực sự lập trình viên có sự sai sót.

Và cũng như đã đánh giá ở trên, Tester cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận đến từng chi tiết. Đó là những yêu cầu cơ bản đối với 1 Tester.

Đương nhiên, nếu muốn trở thành 1 Tester chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải có niềm đam mê với nghề, luôn luôn chủ động cập nhật công nghệ, nâng cao nghiệp vụ để có thể thăng tiến trong công việc.

Nhằm giúp các học viên trang bị đầy đủ những công cụ, kiến thức cần thiết để nhanh chóng làm được việc ngay khi hoàn thành khóa học. Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng khóa học kiểm thử phần mềm.

Tham gia khóa học tại Stanford, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống về kiểm thử phần mềm. Học viên sẽ biết được những kỹ thuật và tư duy kiểm thử phần mềm, cách nâng cao tính hiệu quả của phần mềm thông qua việc áp dụng các kiến thức, quy trình, công nghệ kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Đừng chần chừ, hãy đăng kí ngay để tham gia khóa học kiểm thử phần mềm vào tháng tới nhé!

-----

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0866 586 366 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn/

Tags: học lập trình, học kiểm thử phần mềm