Hướng dẫn lập trình android toàn tập từ cơ bản đến nâng cao

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước để bạn có thể cài đặt các công cụ cần thiết, môi trường lập trình và một một số công cụ hỗ trợ lập trình Android tiêu biểu.

Android là một trong những hệ điều hành được người sử dụng ưa chuộng nhất hiện nay. 

Công cụ để lập trình Android

Bước 1: Cài JDK

JDK( Java Development Kit ) bao gồm JRE( Java Runtime Environment ) , nó tạo ra môi trường để chạy được các ứng dụng java.

Bước 2: công cụ lập trình Android

Để lập trình android , ta dùng công cụ lập trình là Eclipse hoặc Android studio.

Bước 3: Để tiêu chuẩn của bạn có xác xuất chạy được nhanh hơn , bạn nên cài thêm máy ảo hoặc có xác xuất chạy ngay trên smartphone của chính mình.

Khóa Lập trình android cho người mới bắt đầu

Môi trường lập trình cho Android

Android SDK bao gồm các công cụ riêng lẻ như: các thư viện, debugger, trình giả lập điện thoại Android, code mẫu và các tài liệu hỗ trợ. Hiện nay, Android đã cung cấp các bộ công cụ này trên những nền tảng hệ điều hành khác nhau (Linux, Windows, Mac,...), miễn là có sẵn Java Development Kit, Apache Ant và Python2.2 trở lên.

Môi trường lập trình chính thức của Android là Eclipse với sự hỗ trợ của plugin Android Development Tools (ADT). Tuy nhiên, người lập trình  Android có thể sử dụng bất kỳ 1 trình soạn thảo văn bản hay 1 IDE nào để viết code Java và XML rồi bằng cách sử dụng dòng lệnh (command lines) biên dịch nên ứng dụng hoàn chỉnh.

Ứng dụng Android được đóng gói thành các file .apk và đuợc lưu trong thư mục /data/app của hệ điều hành Android.Java Development Kit (JDK) 5.0.

Một số công cụ hỗ trợ lập trình Android tiêu biểu:

Học lập trình android từ cơ bản tới nâng cao

SQLite Manager: Là một addon của Firefox giúp quản lí cơ sở dữ liệu SQLite của Android.

DroidDraw: Giúp thiết kế file XML giao diện ứng dụng.

Balsamiq Mockups và AdobeFireworks: Giúp nhanh chóng phác thảo ý tưởng và giao diện sơ bộ của ứng dụng.

StarUML: Vẽ các lược đồ UML hỗ trợ phân tích thiết kế.

Hy vọng, với bài viết này sẽ giúp ích cho người mới bắt đầu tiếp cận lập trình. Còn nếu bạn muốn thành công trong việc theo đuổi đam mê lập trình Android của mình hãy tham khảo khóa học lập trình Android tại Stanford.

Khóa học được thiết kế tối ưu không chỉ mang lại cho các bạn những kiến thức nền tảng mà còn tạo điều kiện để bạn tham gia vào các dự án thực tế. Được trải nghiệm một môi trường học tập tiên tiến, giáo trình nâng cấp cập nhật thường xuyên để thích nghi, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Nhằm đem lại khả năng tiếp thu kiến thức nhanh nhất đến người học giờ học luôn được kết hợp giữa các giờ lý thuyết, thực hành, các bài tập lớn, Project…

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền tảng Android, chắc chắn những gì bạn học được từ Stanford sẽ là nền tảng vững chắc để các bạn tiếp tục bước vào thị trường nhiều tiềm năng này.

Bạn có thể xem các video miễn phí học Android hướng dẫn lập trình Android miễn phí cho người mới bắt đầu tại đây:

https://goo.gl/T4gP1m

==========🎬 🎬 🎬==========

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb

 

Tags: học lập trình, học lập trình android,