Hướng dẫn học Java cơ bản tới nâng cao hiệu quả

Bắt đầu học Java bạn cần chuẩn bị những gì? học lập trình java bắt đầu từ đâu, bài viết này sẽ hướng dẫn các bước lập trình Java hiệu quả nhất cho người mới

Java được coi là ngôn ngữ lập trình số 1 hiện nay. Học Java bạn sẽ có hơn 1 lần những cơ hội cả về công việc lẫn thu nhập và đó cũng là sự phản ánh cho thực tế những năm gần đây lập trình viên Java đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong thị trường nguồn nhân lực CNTT với độ nóng luôn giữ vững trong tốp các ngành nghề được quan tâm.

Nhắc đến Java là phải nhắc đến những con số khủng khiếp: 3 tỉ thiết bị, 7 tỉ card sim điện thoại, thẻ ATM, 97% Enterprise Deskop, hệ thống ngân hàng lớn, các dự án tỉ đô…

Điều đó cho thấy, ngôn ngữ lập trình Java đang ngày càng phổ biến và dần len lỏi vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống, dường như đi đâu chúng ta cũng chạm mặt Java nhưng chúng ta không hề hay biết!

Hướng dẫn học Java cơ bản tới nâng cao hiệu quả

Tất cả những điểm trên đủ để thấy lực hấp dẫn của nghề lập trình Java và giờ là việc làm sao để bạn biết mình có thể theo học được nghề này cũng như sẽ học Java cơ bản như thế nào để bạn có nghề nhanh nhất.

Yếu tố đầu tiên để theo đuổi bất cứ một nghề nghiệp nào bao giờ cũng là đam mê, đây là yếu tố quan trọng nhất bởi phải có đam mê bạn mới có thể định hướng con đường đi đúng đắn nhất.

Chiếm tới 50% cho sự thành công của mỗi cá nhân chính là sự quyết tâm, đây là Yếu tố thứ 2 bởi khi đã chọn thì phải có quyết tâm cao chứ đừng bỏ dỡ mà phải theo đuổi đến cùng, bạn sẽ có được kết quả mà bạn muốn.

Môi trường học tập sẽ là yếu tố cuối cùng. Môi trường học tập tốt bạn sẽ được phát triển các kỹ năng toàn diện, có đủ kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết. Nếu bạn được học tập trong một môi trường như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình bạn sẽ được:

Hướng dẫn học Java cơ bản tại Stanford

- Học theo mô hình chuẩn quốc tế

- Học thật làm thật, học đi đôi với hành

- Học tập và làm việc với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình

- Hỗ trợ trọn đời sau khóa học

Để bắt đầu học Java cơ bản tới nâng cao cần làm gì?

Với Java, bạn hãy cài đặt cho máy tính của mình một môi trường hỗ trợ Java (Java Runtime Environment). Đó chính là máy ảo Java, một cỗ máy trừu tượng bằng phần mềm chứa tất cả các công cụ, hàm để xử lý các chương trình viết bằng Java. Hãy chọn JVM phù hợp với hệ điều hành của bạn.

Khi đã có công cụ và môi trường phát triển Java, bạn cần làm quen đôi chút cách thức sử dụng nó. Hãy cóp một đoạn mã thật cơ bản vào chương trình soạn mã của nó và dùng menu lệnh để chạy thử đoạn mã. Bạn sẽ thấy cách thực biên dịch chương trình của bộ công cụ. Sau đó hãy tìm cho mình một tài liệu tốt về Java để học.

Con đường Java cơ bản

Bạn sẽ phải trải qua các bước cơ bản như sau:

Lập trình hướng cấu trúc.

Lập trình hướng đối tượng.

Lập trình hướng sự kiện.

Core Java.

RMI và JODBC.

Java Beans và JSP/Java Serverlet

Enterprise Java Beans.

J2ME.

Nếu bạn đã vững 3 mục đầu, bạn có thể bỏ qua để đi trực tiếp vào công nghệ Java.

Bạn có thể tham khảo trọn bộ video học lập trình Java miễn phí từ Stanford tại đây : goo.gl/o5ZDB3


 ==========🎬 🎬 🎬==========

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb

Tags: học lập trình, học java,