Học như thế nào để trở thành một lập trình viên giỏi?

Khi quyết định học nghề lập trình bạn nên hiểu được ngành nghề của mình, bài viết sẽ định hướng nghề nghiệp cho lập trình viên, họ làm những công việc gì?

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, lập trình viên đã và đang trở thành là nghề hấp dẫn, thời thượng. Luôn là lựa chọn hàng đầu đối với các bạn trẻ khi định hướng nghề nghiệp cho mình.

Để giúp các bạn trẻ định hướng được chính xác con đường mình chọn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xung quanh về nghề này nhé!

Trong suy nghĩ của mỗi người khi nghĩ tới những người làm lập trình sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh họ cặm cụi bàn phím với những mã code khô khan và khó tính nhưng đó chỉ là hình ảnh trước kia còn thực tế hiện nay các lập trình viên họ rất năng động, luôn bắt kịp được với xu hướng mới.

Học thế nào để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp

Nhiệm vụ chính của người lập trình là:

- Xây dựng mới một ứng dụng

- Xây dựng các chức năng xử lý

- Nâng cấp và sửa chữa các ứng dụng có sẵn

- Nghiên cứu và phát triển công nghệ mới

Cụ thể những người học lập trình viên, họ sẽ làm những công việc sau:

- Viết chương trình bằng nhiều ngôn ngữ như C/C++, C#, Java…

- Mở rộng và cập nhật những chương trình có sẵn:

- Gỡ rối cho các chương trình bằng cách kiểm tra lỗi và sửa lỗi sai.

- Xây dựng và sử dụng công cụ phần mềm hỗ trợ máy tính để tự động mã hóa một đoạn mã.

- Sử dụng thư viện mã số để đơn giản hóa tài liệu.

Nói về độ ổn định có lẽ nghề lập trình viên đang được đánh giá là đứng tốp đầu, bởi công nghệ thông tin đang dần trở thành cốt lõi của cuộc sống. Có thể thấy tầm quan trọng của công nghệ thông tin ở tất cả các ngành nghề, các lĩnh vực trong xã hội.

Rất nhiều cơ hội việc làm cho những ai học nghề lập trình nhưng những áp lực gặp phải của nghề cũng không hề nhỏ vì càng phát triển thì sự đòi hỏi năng lực càng cao. Một lập trình viên muốn tồn tại và thực sự phát triển cùng nghề ngoài sự đam mê vốn có của bản thân, không thể thiếu vốn kiến thức được xây dựng một cách hệ thống, không ngừng bồi đắp, nâng cao.

Học lập trình viên ở đâu hiệu quả

Các nhà tuyển dụng họ cũng luôn có những lựa chọn khắt khe, họ không tạo ra cho ứng viên nơi thực hiện ước mơ đơn thuần, họ cần những người làm được việc.

Hiện nay, các hình thức đào tạo vẫn quá chú trọng vào lý thuyết mà thiếu đi tính thực hành, nó đang khiến một bộ phận không nhỏ các ứng viên khi đi làm thì hoàn toàn ngơ ngác và choáng ngợp với khối công việc đồ sộ, áp lực cao từ các dự án…

Học lập trình viên ở đâu để các lập trình viên có thể thành công với nghề, câu hỏi lớn đó hãy để Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, đơn vị đào tạo theo phương pháp “dạy kinh nghiệm thực tế” sẽ giúp bạn giải đáp phần nào.

Với phương pháp đào tạo song song giữa lý thuyết và thực hành, các giờ học được sắp xếp phù hợp giúp học viên được thực hành ngay sau khi học xong phần lý thuyết. Luôn đặt điều kiện học tập lên hàng đầu, Stanford mong muốn mang đến cho học viên những giá trị cao nhất, điều kiện tốt cùng sự hướng dẫn tận tình từ giảng viên và sự nỗ lực của từng cá nhân sẽ có được nền tảng vững chắc để chinh phục chặng đường dài cùng nghề lập trình.

Các bạn có thể học lập trình qua video hướng dẫn tại Stanford:

https://www.youtube.com/channel/UCsoR39H-82WEbhdKXEmndcg/videos

==========🎬 🎬 🎬==========

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb

Tags: học lập trình, lập trình viên,