Nhận ngay video hướng dẫn học lập trình web cơ bản

Khi mới bắt đầu học lập trình web có nhiều câu hỏi được đặt ra dành cho các bạn mới bước chân vào thế giới lập trình website như bắt đầu từ đâu, học thế nào tốt

Lựa chọn hướng tiếp cận đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả cao cho người mới bắt đầu học lập trình web, đồng thời rút ngắn được nhiều thời gian cho quá trình học tập và nghiên cứu của mình. Nhưng để chọn được phương pháp học tập phù hợp đối với một người mới là điều không dễ dàng.

Website đang trở thành một nền tảng thiết yếu và vô cùng rộng lớn. Trong nền kinh tế thế giới các trang web là một phần rất quan trọng và tự bản thân các web cũng đóng vai trò quan trọng trong các thành phần cấu thành nên nó như thiết kế, phát triển, bảo trì.

Với việc chuyên môn hóa và mức tăng trưởng chóng mặt của web thì nó cũng mở ra cơ hội cho nhiều người. Hiện nay, có nhiều người đang muốn chuyển hướng từ ngành nghề khác sang làm nhà phát triển web, còn có những đã bạn muốn tiếp tục muốn đào sâu hơn nữa và rộng hơn nữa qua những mảng khác nhau của web.

Học lập trình web cho người mới bắt đầu

Quá trình học lập trình web từ cơ bản tới nâng cao

Bạn hãy down mã nguồn diễn đàn bằng PHP với MySQL nếu bạn tìm được một website cho down về và làm theo hướng dẫn ở đó có hướng dẫn cài đặt, hướng dẫn thay đổi các chức năng.... Bạn chỉ cần để ý, dần dần làm quen với các cấu trúc và cách viết code, hiểu được một website hoạt động như thế nào.

Nếu không phải một người hay thích lên lớp nghe thầy cô giảng nhiều về lý thuyết mà chỉ thích tự tìm hiểu. Bạn không có thói quen cầm một cuốn sách dày hay đọc một đống tài liệu học từng bước. Đối với PHP bạn  chỉ cần đọc đúng bài hướng dẫn tự học lập trình PHP đầu tiên về cách khai báo các biến (variables), khai báo các hàm (functions) và những đặc tính cơ bản của nó rồi tự đọc mã nguồn có sẵn để biết cách viết.

Sau đó bạn bắt đầu viết được các thay đổi cho mã nguồn diễn đàn, từ đó bạn có thể viết được hẳn một chức năng lớn cho forum và hoàn thoàn thay đổi được hầu hết cấu trúc của nó. Đây chính là con đường tự học lập trình web

Với việc bạn tự tìm hiểu những source code có sẵn thì tham gia các diễn đàn về công nghệ, lập trình xem người ta thảo luận và hướng dẫn người khác thường xuyên nếu có thể. Bạn hãy tìm tòi để có thêm kiến thức, hướng dẫn người khác cũng là một cách rất dễ để tiến bộ. Nhiều khi trên các diễn đàn thảo luận trực tuyến cũng có nhiều người đưa các vấn đề hóc búa mà mình chưa từng gặp để giải quyết. Bạn sẽ xem cách họ thảo luận, dần dần bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm cho chính mình.

Học lập trình web bắt đầu từ đâu

Các yếu tố cần thiết để học lập trình web

Yếu tố cần là bạn biết được được các thuật toán được dùng trong lập trình, đã có tư duy lập trình, cơ bản về cơ sở dữ liệu và đã biết sử dụng website.

Bạn có thể tìm hiểu về HTML trước, sau đó là PHP (nếu bạn đã biết về C) hoặc JSP (nếu bạn đã biết về lập trình Java) hay ASP.NET (nếu bạn đã biết về VB.NET hoặc C#). Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về CSS để có thể làm cho website của bạn thêm bắt mắt và Javascript để có các hiệu ứng phụ dễ sử dụng cho người dùng.

Hiểu biết Tiếng Anh cũng là một lợi thế cho bạn, bạn nên tìm và đọc các tài liệu nước ngoài bằng tiếng Anh. Bởi vì các tài liệu về kỹ thuật viết bằng tiếng Anh sẽ chuẩn hơn viết bằng tiếng Việt hoặc được dịch sang tiếng Việt.

Để có thể thành công trong nghề lập trình website, bạn không chỉ biết những điều chia sẻ trên mà còn phải thành thạo và sử dụng tốt những công cụ, ngôn ngữ lập trình web đó. Đối với các bạn mới bắt đầu thì phải được đào tạo bài bản, được học những kinh nghiệm thực tế với những công nghệ thiết bị mới nhất trong quá trình giảng dạy.

Xem thêm tại đây: https://s.pro.vn/hj91

Bạn có thể tham khảo trọn bộ video học lập trình web miễn phí tại Stanford: http://bit.ly/1VjtKGo

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình web,