Học gì để được tuyển dụng Tester từ top công ty IT hàng đầu

Nhu cầu về nhân lực Tester ngày càng gia tăng nhưng vẫn không thế đáp ứng được nhu cầu thị trường tuyển dụng Tester. Vậy hãy học Tester ngay từ bây giờ nhé

Kiểm thử là một thành phần chính của phát triển phần mềm để đảm bảo độ tin cậy và chất lượng của phần mềm. Lĩnh vực này rất rộng lớn với rất nhiều cơ hội cho cả kỹ sư kiểm thử có và chưa có kinh nghiệm. Để trở thành một kiểm thử viên đáp ứng được nhu cầu các nhà tuyển dụng Tester, bạn nên thành thạo với các khái niệm và thuật ngữ khác nhau của kiểm thử. Bên cạnh đó, bạn cần phải có kỹ năng nhất định và kiên trì để thành công trong lĩnh vực này.

Dưới đây là một số trong những khía cạnh quan trọng của kiểm thử phần mềm cho người mới bắt đầu.

– Kiến thức căn bản về máy tính, tin học văn phòng căn bản, cài đặt phần mềm, sử dụng internet.

– Kiến thức về lập trình: Căn bản SQL, HTML, CSS. Đây là ngôn ngữ tôi nghĩ rất cần thiết khi làm test, bạn không cần phải học sâu để viết code nhưng ít ra phải đọc hiểu được và có thể chỉnh sửa code đơn giản.

Tuyển dụng Tester ở hà nội

– Kiến thức tổng quan về test, bao gồm việc hiểu các định nghĩa cơ bản, các thuật ngữ, quy trình phát triển phần mềm, quy trình test. Bạn có thể học theo các mục gợi ý sau:

What is Software Testing? – Tìm hiểu phần này để biết được testing là gì? các định nghĩa, khái niệm căn bản về kiểm thử phần mềm.

Why is Software Testing Important? – Tại sao testing lại quan trọng và cần thiết? nếu không có tester thì sản phẩm sẽ ra sao?

Software Development life cycle: Vòng đời phát triển phần mềm, vị trí của testing trong các giai đoạn phát triển sản phẩm.

Software Test life cycle: Vòng đời của kiểm thử, thứ tự các công việc kiểm thử.

Defect Life Cycle: Vòng đởi của lỗi và trạng thái qua các giai đoạn.

Quality Assurance vs. Quality control, Verification vs Validation: Phân biêt sự giống nhau và khác nhau giữa một số khái niệm.

Software Testing Levels: Các mức độ trong kiểm thử, đi từ nhỏ nhất đến các mức độ cao nhất.

Software Testing types: Các loại testing thư Functional testing, Non-functional testing, Structural testing, Change related testing.

Học Tester đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Tester

Kiến thức riêng:

Manual Test: Đây là danh sách các kiến thức bạn nên tìm hiểu sâu thêm nếu sẽ làm test theo hướng manual.

- Create a Test Plan: Các thành phần cần có trong một test plan cơ bản, cách viết test plan.

- Design Test case: Cách tạo và viết một testcase thông dụng.

- Test Design Techniques: Các kỹ thuật thiết kế testcase, giúp cho testcase hiệu quả và tối ưu hơn.

- Test reporting, Daily status reports – cách viết report để báo cáo kết quả test của mình.

- Defect management: Finding defects, Logging defects, Tracking and managing defects – Học cách report & quản lý một bug cũng như sử dụng tools tracking thông dụng như Jira, Mantis, Bugzilla, Application Lifecycle Management (ALM).

- Mobile application testing (iOS, Android, Windows Phone): Cách cài đặt và test ứng dụng mobile, cách giả lập thiết bị điện thoại trên máy tính.

- Windows, Website testing & Tools support: Cách test một ứng dụng desktop, một trang web và giả lập các trình duyệt khác nhau trên máy tính.

- Risk based testing process and implementation: Đánh giá rủi ro trong kiểm thử, đây là phần nâng cao nhưng cũng nên tìm hiểu qua.

- Coding: SQL, HTML, CSS.

Automation Test:

Học thêm về lập trình: Java, C# (.Net) là hai ngôn ngữ căn bản mà những người làm automation hay sử dụng, ngoài ra có các ngôn ngữ khác dùng để hỗ trợ như AutoIT, Python.

Học về các Automation Tool/Framework phổ biến như: Ranorex, Selenium, Appium, TestComplete.

Các Tools khác như: Jmeter, SoapUI.

Học tester ở đâu?

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình luôn triển khai khóa học Tester với hy vọng hỗ trợ các bạn sinh viên có đủ kiến thức và tâm lý vững vàng, trước khi nắm lấy cơ hội mà nghề này đem lại.

Tham gia khóa học, các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống về kiểm thử phần mềm. Học viên được học những kỹ thuật và tư duy kiểm thử phần mềm, cách nâng cao tính hiệu quả của phần mềm thông qua việc áp dụng các kiến thức, quy trình, công nghệ kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Hy vọng bài này sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn có thể bắt đầu vào việc học thuận tiện hơn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Tester.

Stanford dành tặng  trọn bộ video miễn phí học Tester cho người mới bắt đầu tại đây: https://goo.gl/nwb71s . Hy vọng sẽ giúp cho các bạn trên con đường phát triển sự nghiệp

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: tuyển dụng, tuyển dụng tester