Cách học lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu

Khi bạn mới bắt đầu học lập trình, rất khó để biết nên bắt đầu từ đâu và dẫn đến lãng phí nhiều thời gian kèm theo sự chán nản.

Trong mọi mặt của đời sống xã hội hiện nay, Lập trình là một lĩnh vực cực kỳ hữu ích và thú vị. Nó thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi nghiệp này, lập trình cho phép người học được tự do sáng tạo, tư duy và đem đến nhiều cơ hội nghề nghiệp. Nếu bạn thực sự muốn bắt đầu học lập trình? Hãy chắc chắn đọc hết bài viết này vì đây sẽ là những lời khuyên quý giá dành cho bạn nhé!

Đầu tiên để bắt đầu với con đường lập trình thì bạn là hãy chọn một loại ngôn ngữ lập trình mà bạn thấy thích và phải phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Vậy ngôn ngữ lập trình là gì? Ngôn ngữ lập trình được dùng để tạo ra các chương trình, lập trình máy tính nhằm mục đích mô tả các thuật toán và điều khiển máy tính để người khác đọc ... Hiện nay, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau phù hợp với các nhu cầu của công việc. Nếu bạn đã chọn một ngôn ngữ nhưng lại thấy không hợp, bạn luôn có thể học sang ngôn ngữ khác.

Những ngôn ngữ lập trình dành cho người mới bắt đầu bạn nên chọn:

Học lập trình ở đâu tốt và hiệu quả cho người mới

Là người mới bắt đầu tiếp cận với lập trình thì những ngôn ngữ lập trình bạn nên học như C, C++, C#. Nếu bạn bắt đầu với những ngôn ngữ đó thì nó không chỉ giúp cho người bắt đầu học lập trình sự am hiểu sâu sắc không chỉ về lập trình (bởi hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều được phát triển từ một hay một vài khái niệm của C và C++) mà còn về phương thức vận hành của một máy tính.

Bên cạnh đó, người mới học lập trình cũng có thể lựa chọn học về Java hay JavaScript. Đây là những ngôn ngữ lập trình nên học nếu bạn muốn biết cách tạo các ứng dụng điện thoại (Java) hay trang web plugins (JavaScript)

Bạn cũng có thể học với Python. Đây là một ngôn ngữ rất đa năng và dễ học cho người mới học lập trình. Nó linh hoạt có thể dùng để lập trình nhiều hình thức chương trình. 

Cuối cùng, bạn có thể suy nghĩ về PHP (Hypertext Processor). Đây là một ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay, rất dễ học. Đây là một ngôn ngữ lập trình rất tuyệt vời, bạn có thể tạo ra một web nhanh chóng dễ dàng và trong việc lập trình các mạng máy chủ.

Những ngôn ngữ trên đâu chỉ là ngôn ngữ cơ bản nhất được nhiều người lựa chọn khi mới bắt đầu. Còn để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì bạn cần học thật nhiều và biết trên một loại ngôn ngữ lập trình.

Học lập trình ở đâu ?

hướng dẫn Học lập trình từ cơ bản tới nâng cao

Khi đã lựa chọn được ngôn ngữ lập trình rồi thì bạn sẽ băn khoăn không biết học từ đâu để viết chương trình từ các ngôn ngữ đó?

Học ở trường. Nhiều doanh nghiệp, công ty phần mềm hiện nay quan tâm nhiều đến khả năng hơn bằng cấp. Nhưng không thể nói rằng 1 tắm bằng không giúp gì được cho bạn mà một tấm bằng đại học sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bởi bạn sẽ được học hỏi kinh nghiệm, hướng dẫn từ những chuyên gia đầu ngành công nghệ. và Những chuyên gia này sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích nhất về ngôn ngữ lập trình bạn đã chọn.

Tham gia các khóa học lập trình ở các trung tâm đào tạo. Bạn sẽ được học lý thuyết song song với thực hành, học qua dự án thật sẽ có kinh nghiệm làm việc thực tế…

Học từ các hướng dẫn trên mạng, trên các trang web uy tín. Do đó, hãy tìm kiếm các trang web có hướng dẫn về ngôn ngữ lập trình mà bạn muốn học. Có rất nhiều trang web hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm cho người học lập trình.

Mọi lập trình viên đều muốn trở thành một lập trình viên tốt hơn, nhưng không phải ai cũng thành công. Nó đòi hỏi rất nhiều công sức, học hỏi liên tục. Bạn code nhiều hơn, thiết kế giải pháp nhiều hơn, viết test nhiều hơn, duyệt code nhiều hơn, thì bạn càng trở nên tốt hơn. Nào hãy bắt đầu Coding..!

Bạn có thể học lập trình C/C++ cho người mới bắt đầu qua video miễn phí từ Stanford tại đây: goo.gl/JP7nx1

------

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212
Website: https://stanford.com.vn/    

Tags: học lập trình, lập trình c