Học PHP cơ bản cho người mới cần những gì?

Bạn muốn học PHP từ cơ bản tới nâng cao? Stanford sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ các bài học để thực hành thiết kế một website hoàn chỉnh bằng PHP từ A-Z qua video

Học PHP như thế nào, học lập trình PHP nên bắt đầu từ đâu và học lập trình web với PHP cần những gì. Đây luôn là những câu hỏi đầu tiên mà bất cứ lập trình viên mới vào nghề nào đều muốn khám phá và trải nghiệm nó.

Lập trình PHP nên bắt đầu từ đâu?

Lựa chọn hướng tiếp cận đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả cao cho người mới bắt đầu học lập trình web, đồng thời rút ngắn được nhiều thời gian cho quá trình học tập và nghiên cứu của mình. Nhưng để chọn được phương pháp học tập phù hợp đối với một người mới là điều không dễ dàng.

Lập trình web không chỉ học mỗi lập trình mà bạn cần phải biết thêm các kiến thức về thiết kế như (HTML, CSS,…) hay các kiến thức về Đồ họa như (Photoshop, Flash,…). Những kiến thức đó đều liên quan chặt chẽ với nhau chúng ta có thể sẽ phải làm việc với nó bất cứ lúc nào trong một dây chuyền sản xuất.

học PHP bắt đầu từ đâu

Học PHP cơ bản cần những gì

Những kiến thức cơ bản về HTML, CSS bạn cần phải nắm rõ để tạo nên bộ mặt hay còn gọi là giao diện tĩnh cho website. Để làm quen với ngôn ngữ lập trình web bạn cũng có thể học ngôn ngữ lập trình web là Javascript.

Tiếp đến bạn sẽ học tới PHP &MySQL - ngôn ngữ nền tảng để tạo nên một hệ thống website hoàn chỉnh. Ngôn ngữ này cũng là chìa khóa để các bạn có thể tiếp cận được với nhiều công nghệ web phức tạp, tiên tiến khác sau này. Vậy nên việc nghiên cứu, học tập nghiêm túc sao cho hiệu quả ở giai đoạn này là rất quan trọng và then chốt.

Giai đoạn này các bạn cũng có thể bổ sung vào kho tàng kiến thức của mình một số các công nghệ web liên quan đám như Ajax, XML, Regular Expression, JQuery, Htaccess,…

Bạn sẽ phải làm quen với một mô hình lập trình khá mới mẻ và hiện đang rất phổ biến đó là mô hình MVC sau khi bạn đã thành thạo với ngôn ngữ lập trình web PHP.

CodeIgniter, Zend Framework, CakePHP,… là một số Framework PHP làm việc với mô hình MVC mà các bạn có thể tham khảo để học hoặc trong quá trình làm việc các bạn sẽ gặp phải. Các bạn chỉ cần nghiên cứu thật chuyên sâu 1 trong 3 cái trên thì những cái còn lại khi nào cần sử dụng các bạn sẽ học rất là nhanh.

Bạn cũng nên nghiên cứu thêm về PHP CMS – đây là những hệ thống quản trị nội dung được xây dựng sẵn phần Admin một cách đầy đủ và chuyên nghiệp. Bởi từ nền tảng này chúng ta dễ dàng tùy biến thành những hệ thống website rất mạnh mẽ chỉ trong thời gian ngắn mà không tốn quá nhiều công sức.

Một số CMS khá nổi tiếng và phổ biến hiện nay gồm có Joomla, WordPress, Drupal, Magento,…

Để có thể thành công trong nghề lập trình website, bạn không chỉ biết những điều chia sẻ trên mà còn phải thành thạo và sử dụng tốt những công cụ, ngôn ngữ lập trình đó. Đối với các bạn mới bắt đầu thì phải được đào tạo bài bản, được học những kinh nghiệm thực tế với những công nghệ thiết bị mới nhất trong quá trình giảng dạy.

Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình dành tặng trọn bộ video học PHP cơ bản cho người mới bắt đầu tại đây: https://bit.ly/2OPU51N

------

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212
Website: https://stanford.com.vn/    

Tags: học php, học lập trình