Kinh nghiệm học lập trình Java hiệu quả

Với những tính năng vượt trội như: khả năng mở rộng với các hệ thông thống khác, khả năng tái sử dụng, độc lập với nền tảng… Ngôn ngữ Java đã trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay.

Hiện nay, ngôn ngữ Java đã trở lên khá phổ biến với các bạn trẻ yêu thích lập trình và mong muốn trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Các bạn có thể lực chọn học Java để phát triển lập trình webform (J2EE), lập trình winform (J2SE), hay lập trình di động (Android hoặc tên gọi khác J2ME). Với những tính năng vượt trội như: khả năng mở rộng với các hệ thông thống khác, khả năng tái sử dụng, độc lập với nền tảng… Ngôn ngữ Java đã trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay.


Ở Việt Nam, có thể tìm thấy vô số cơ hội việc làm cho các lập trình viên về Java, bạn có thể tham gia vào các dự án phần mềm bằng Java core, các ứng dụng cho các doanh nghiệp và có thể áp dụng cho việc phát triển ứng dụng di động dựa trên nền tảng Android. Vì vậy, để học lập trình Java được hiệu quả, các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:


học lập trình Java khó hay dễ


1- Nắm vững được các kiến thức về kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ Java


Hầu hết các ngôn ngữ đều cung cấp kiểu số nguyên integer. Ngôn ngữ Java cũng vậy, bạn nên tìm hiểu về long integer hoặc short integer, kiểu kí tự (Character), kiểu liệt kê (Enumerated), kiểu chuỗi (String)…là như thế nào? Các từ khóa và các lệnh thông dụng cần nắm vững. Sau khi nắm được hết các kiểu dữ liệu cơ bản trong ngôn ngữ Java bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn khi nghiên cứu chuyên sáu về nó.


2- Biểu diễn các thuật toán bằng lưu đồ


Sau khi đã nắm bắt được các cú pháp và từ khoá học lập trình Java cơ bản, các lệnh thông dụng, kiểu dữ liệu... hãy bắt đầu thử nghiệm các thuật toán đơn giản nhất mà chúng ta đã biểu diễn lưu đồ. Sau đó biên dịch (compile) và thực thi (run), lúc này chỉ có một số lỗi cú pháp (syntax error) và một số lỗi nhỏ, hãy cố gắng đọc các thông báo và sửa lỗi giúp chúng ta tránh những lỗi tương tự cho các lần sau,… và như vậy hãy bắt đầu thực hiện các bài toán phức tạp hơn.

Học lập trình Java cơ bản tại Stanford


3- Tìm hiểu những thư viện có sẵn trong ngôn ngữ


Các ngôn ngữ thường có các thư viện do nhiều người đã phát triển để giải quyết những vấn đề khác nhau, bạn có thể sử dụng lại để giải quyết một vấn đề mới. Java có các thư viện cung cấp các tác vụ về mạng, bạn hãy cố gắng tìm và sẽ thấy những gì cần thiết sẵn có trong đó.


4- Hãy tìm những phương pháp tốt nhất


Các vấn đề trong học lập trình Java sẽ có nhiều cách để giải quyết, bạn hãy là người tìm ra những phương pháp tốt nhất cho mình. Bạn có thể bỏ qua những cách thức tiếp cận cũ, mặc dù chúng đơn giản hơn để tiếp cận với phương pháp tốt hơn. Các phương pháp tốt nhất được tạo ra để giúp cho code của bạn bảo mật hơn, dễ quản lý hơn và chạy nhanh hơn.


5- Trăm hay không bằng tay quen


Bạn nên dành nhiều thời gian để hệ thống lại bài mình đã học và làm nhiều bài tập. Trước tiên, hãy tự mình làm bài sẽ dần dần tạo cho bạn thói quen và phản xạ tốt trước những bài toán lập trình. Làm từ những bài tập nhỏ đến các bài tập lớn, từ bài dễ đến bài khó. Bạn sẽ tích lũy một số phương pháp xử lý nhanh các vấn đề, và kinh nghiệm làm lần lượt từ khó đến dễ.

Kinh nghiệm học lập trình Java hiệu quả


6- Cần có người hướng dẫn chỉ đường cho bạn


Ngoài ra, điều kiện cần để học lập trình Java tốt, bạn cần phải có người chỉ đường và hướng dẫn cho bạn. Nếu chỉ mày mò và tự nghiên cứu sẽ gặp khá nhiều khó khăn.


Nắm bắt được nhu cầu thực tế đòi hỏi số lượng lập trình viên Java ngày càng nhiều ở Việt Nam, Stanford - Dạy kinh nghiệm lập trình thường xuyên khai giảng các khóa học lập trình Java. Chỉ với thời gian học ngắn, các bạn đã có thể nắm bắt được những kiến thức nền tảng quan trọng nhất của ngôn ngữ lập trình Java, thành thạo lập các kỹ năng lập trình cơ bản của Java để phát triển lên ứng dụng winform, webform hoặc lập trình di động. 


Các bạn có nhu cầu quan tâm tới khóa học hãy liên hệ theo số hotline: 0866 586 366 - 0963 723 236 ; 024 6275 2212 - 024 6662 3355 hoặc qua trực tiếp trụ sở chính công ty Stanford tại: Tầng 2, số nhà 20, ngõ 678 đường Láng (hoặc ngõ 100 Nguyễn Chí Thanh), Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp


Website: stanford.com.vn/

Tags: Học lập trình, học lập trình Java