Học ngôn ngữ lập trình java để làm gì?

Có rất nhiều bạn mới học về lập trình thường gặp khó khăn không biết học ngôn ngữ lập trình java sau này làm gì. Stanford sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn.

Java là ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến đứng thứ 2 trên thế giới. Java có thế mạnh là được sử dụng rất nhiều. Các bạn có thể dễ dàng tìm được câu trả lời cho các bài toán căn bản trên Java. Bên cạnh đó, cộng đồng sử dụng Java cũng rất lớn…


Khi các bạn bắt đầu tiếp cận với Java, các bạn sẽ tự hỏi “Vậy học ngôn ngữ lập trình java để làm gì”. Trả lời cho câu hỏi này, các bạn tìm hiểu sẽ thấy ngôn ngữ Java lập trình Java được sử dụng cho rất nhiều mục đích (viết ứng dụng lập trình webform, lập trình wimform, lập trình di động hoặc gần như là bất cứ hệ điều hành nào khác). Do đó lựa chọn học ngôn ngữ lập trình Java là một quyết định khá khôn ngoan.

 

Có rất nhiều công ty sử dụng ngôn ngữ Java trong các dự án thực tế, từ những trang web thương mại điện tử cho các ứng dụng lập trình di động android, từ các ứng dụng về khoa học tới các ứng dụng tài chính, kinh doanh như hệ thống giao dịch điện tử…..Các dụng viết bằng ngôn ngữ lập trình Java cụ thể như sau:


Học ngôn ngữ lập trình java để làm gì?


1. Các ứng dụng trong dịch vụ tài chính


Java được ứng dụng rất nhiều trong những dịch vụ về tài chính. Các ngân hàng khác sử dụng Java để viết những ứng dụng có giao diện với người dùng hoặc các dịch vụ chạy nền để thực hiện các giao dịch về tài chính.


Java chủ yếu sử dụng dưới dạng  dịch vụ chạy server, gần như không có giao diện người dùng. Java có nhiệm vụ nhận dữ liệu chuyển tới server, xử lý và gửi sang những phần xử lý khác.


2. Ứng dụng Java Web applications – J2EE


Các công ty sử dụng ngôn ngữ Java trong thương mại điện tử và ứng dụng web khá nhiều. Rất nhiều Webservices dạng RESTfull được tạo ra sử dụng Spring MVC, Struts 2.0 và những framework tương tự. Nhiều cơ quan chính phủ, các tổ chức y tế, bảo hiểm, giáo dục, … xây dựng ứng dụng web bằng Java.


3. Ứng dụng lập trình Phần mềm


Các IDE: Eclipse, NetBeans là các ứng dụng desktop được dùng nhiều nhất viết bằng Java. Qua thời gian thì Swing không còn là lựa chọn tốt nhất, nhưng những ứng dụng desktop trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đầu tư vẫn thường sử dụng.


Các ứng dụng từ việc học ngôn ngữ lập trình java


4. Các ứng dụng lập trình di động Android


Đây là ứng dụng khá phổ biến mà gần như mọi bạn trẻ đều nắm bắt được. Mở 1 chiếc smartphone bất kỳ chạy Android, đang được viết bằng Java với API Android của Google, một thứ tương tự như JDK. Những năm gần đây, Android đã tăng cường nhiều tính năng mạnh và cần thiết hơn. Và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trở thành lập trình viên phát triển ứng dụng Android.


5. Ứng dụng về giao dịch (Trading Application)

Những ứng dụng giao dịch là một mảng lớn trong công nghiệp tài chính cũng thường sử dụng Java.


6. Ứng dụng nhúng

Việc lập trình Java rất mạnh trong ứng dụng nhúng ví dụ như: những phần mềm điều kiển màn hình, bàn phím, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa…được viết bằng Java.


7. Công nghệ xử lý dữ liệu cực lớn (Big Data technologies)


Hadoop hay những công nghệ big data cũng sử dụng Java bằng cách này hay cách khác: Apache Hbase, Apache Accumulo, ElasticSearch… Không phải hoàn toàn những công nghệ big data đều làm bằng Java kể cả các công nghệ phát triển nhất hiện nay thì phát triển từ Java.


8. Ứng dụng giao dịch tần suất cao


Ngôn ngữ Java có khả năng thực thi bền bỉ và đạt hiệu năng tốc độ gần như C++. Với các lý do nay mà Java thường được dùng để viết các hệ thống cần hiệu suất cao nhưng đổi lại bạn có tính an toàn, độc lập nền tảng và dễ bảo trì, từ đó tăng hiệu năng chung của hệ thống.


9. Những ứng dụng khoa học


Java thường là lựa chọn mặc định cho những ứng dụng mang tính khoa học, bao gồm cả xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Lý do chính là do Java chạy ổn định, an toàn, dễ dàng bảo trì, và và đi kèm nhiều công cụ hơn những ngôn ngữ khác. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các bạn trẻ lựa chọn khóa học ngôn ngữ lập trình java vì cơ hội nghề nghiệp lớn và mức lương hấp dẫn. Nếu bạn muốn làm việc tại các doanh nghiệp lớn với một mức lương khủng? Bạn muốn thử sức trong vai trò lập trình viên tại những công ty công nghệ thông tin hàng đầu ở Việt Nam? 


Hình ảnh khóa học ngôn ngữ lập trình java ở Stanford


Hãy đăng ký học ngôn ngữ lập trình Java ngay từ bây giờ tại Stanford - Dạy kinh nghiệm lập trình, một trong những trung tâm đào tạo lập trình viên hàng đầu ở Việt Nam. Với mô hình “Dạy kinh nghiệm thực tế” chỉ có tại Stanford, bạn sẽ không chỉ được trang bị kiến thức nền tảng cần thiết mà còn có cơ hội tiếp cận và thực hành vào dự án phần mềm thực tế tại Công ty. Hãy tham khảo website công ty Stanford stanford.com.vn để có thêm những trải nghiệm thú vị!

 

Tags: học lập trình, học lập trình java