Học Tester phải bắt đầu như thế nào là tốt nhất?

Khóa học tester - kiểm thử phần mềm tại Stanford sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức Test từ cơ bản đến nâng cao của nghề này.

Bạn đã và đang học công nghệ thông tin? Bạn muốn tìm hiểu về ngành kiểm thử phần mềm (Tester) nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Các bạn đang rất rối trí không biết học Tester thế nào trong khi tài liệu thì nhiều mà mình lại ko biết làm gì với nó? Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn có định hướng làm về tester trong tương lai, hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích giúp bạn định hướng được rõ ràng cho con đường của mình.


Học tester ở đâu là tốt nhất?

Có nền tảng căn bản về máy tính


Bất cứ ngành nào khác trong lĩnh vực phần mềm đều cần một nền tảng căn bản về máy tính và Tester cũng không ngoại lệ. Bạn có thể học trong chương trình cao đẳng, đại học để có một nền tảng cơ bản như như hệ điều hành, lập trình, database,  mạng…. Nếu bạn tập trung học những kiến thức này thì nó sẽ rất có lợi cho bạn khi học Tester và đi làm sau này.


Chính vì vậy nếu bạn đang học trái ngành nhưng muốn tham gia vào thị trường phần mềm sôi động thì hãy dành thời gian học cách sử dụng máy tính, tin học văn phòng tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các sách căn bản về máy tính và lập trình. Tuy sẽ mất thời gian của bạn những nó sẽ mang lại giá trị cho bạn sau này khi bạn chọn học một khóa ngắn hạn về Tester để nhanh chóng đi làm.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị kiến thức về Tiếng Anh, mặc dù Tiếng Anh không liên quan đến test nhưng rất quan trọng, nếu bạn có vốn Tiếng Anh tốt bạn sẽ dễ dàng học các tài liệu về test bằng Tiếng Anh cũng như có nhiều cơ hội để ứng tuyển vào các công ty hơn.


Vậy sẽ có 3 kiến thức người học kinh nghiệm Tester cần trang bị là Nền tảng về máy tính, Kiến thức Test căn bản và Tiếng Anh.


Học tester như thế nào?


Mẹo và thủ thuật cho các bạn mới bắt đầu


- Trước khi bạn bắt đầu kiểm thử bạn cần phải nắm rõ các đặc tả


- Nếu bạn không biết những yêu cầu cần phải có trong hệ thống và những gì không nên có thì bạn không nên kiểm thử một hệ thống đó


- Hãy sử dụng monkey testing nếu bạn không có các yêu cầu mà vẫn cần thiết phải kiểm thử một hệ thống mà bạn. Bạn không biết gì về hệ thống! Vì vậy, nếu điều gì bạn nghĩ nó đúng nhưng cũng có thể là một lỗi tiềm năng trong hệ thống, bạn có thể báo cáo.


- Những yêu cầu về phần cứng và phần mềm của ứng dụng mà bạn đang làm việc bạn cần phải biết hết nó.


- Trong khi kiểm thử một ứng dụng cụ thể bạn không nên phỏng đoán mò


- Khi làm việc tại các công ty kiểm thử bạn nên thực hiện theo các chuẩn mực của về thủ tục kiểm thử, các công cụ, tài liệu, bảo trì tập tin,…


- Kiểm tra các ứng dụng theo quan điểm của khách hàng.


- Các yêu cầu có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào bởi vậy việc kiểm thử hệ thống một cách toàn bộ hoặc hoàn toàn là điều không thể.


Kiến thức học tester gồm những gì


Bài viết này hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thể bắt đầu vào việc học Tester thuận tiện hơn. Bạn muốn thử sức trong vai trò kiểm thử phần mềm tại những công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam? Hãy đăng ký học kiểm thử phần mềm ngay từ bây giờ tại Stanford nhé!


Website: https://stanford.com.vn/


Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm