Nghề kiểm thử phần mềm ngày càng “đắt”

Stanford chuyên đào tạo các khóa học kiểm thử phần mềm, tester chuyên nghiệp, chất lượng số 1 tại Hà Nội. Học viên học xong sẽ trở thành 1 Tester thực thụ.

Thị trường lao động Việt Nam, bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lớn của nghề lập trình, thì nghề kiểm thử phần mềm cũng đang được coi là nghề hot với nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón nhưng lại ít người biết đến.


Có thể nói, kiểm thử phần mềm là khâu sống còn của việc phát triển phần mềm, nó quyết định đến sự thành công của một dự án. Bởi thông thường một sản phẩm về công nghệ thông tin trước khi tung ra thị trường phải trải qua một quy trình nghiêm ngặt từ thu thập yêu cầu, thiết kế, lập trình đến việc kiểm định, chạy thử phần mềm và cả bảo trì sản phẩm. Hai chữ kiểm thử nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại giúp cho sản phẩm được hoàn thiện một cách tối đa, nhằm đáp ứng yêu cầu và niềm tin của khách hàng.


Tương lai của nghề kiểm thử phần mềm


Nghề Tester - kiểm thử phần mềm không có tuổi


Nếu sự nhạy bén của tuổi trẻ là rất quan trọng đối với người làm nghề lập trình nhưng đối với Tester thì trái ngược. Người làm Tester càng có nhiều năm kinh nghiệm thì càng được trọng dụng. Nếu bạn thành thạo Tiếng Anh bạn có thể sẽ được làm việc với các dự án của nước ngoài cùng với mức lương rất khủng 20 đến 30 triệu, thậm chí còn có cơ hội đi làm tại các nước phát triển như Canada, Nhật, Mỹ...


Mức lương của một tester cao và ổn định


Ở Việt Nam, theo ước tính thị trường nhân lực kiểm thử cho tới năm 2020 sẽ cần thêm khoảng trên dưới 10,000 chuyên viên kiểm thử, trong đó khoảng 50% là chuyên viên kiểm thử cao cấp trở lên.


Một nhân viên mới vào làm sẽ có mức lương từ 5 đến 6 triệu đồng, mức lương này sẽ tăng dần theo kinh nghiệm mà Tester có. Với các chuyên viên kiểm thử phần mềm cấp cao, kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm mức lương có thể lên đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

 

Khát nhân lực


Bạn cứ yên tâm có trong tay tấm vé xin việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp nếu bạn đang theo đuổi nghề Tester. Bởi những ai theo học ngành công nghệ thông tin đều nghĩ rằng sau này sẽ làm về lập trình, chính vì thế số lượng người theo nghề Tester rất ít, khiến cho các nhà tuyển dụng lao đao trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực.


Hình ảnh học viên tại khóa học kiểm thử phần mềm Stanford


Tester là một nghề vẫn còn mới nên rất có tiềm năng. Với sự phát triển vượt bậc của Công nghệ thông tin, nhu cầu về nhân lực ngành CNTT đang tăng lên chóng mặt. Trong khi số lượng thực tế lại không thể đáp ứng nổi. Chính vì thế, nếu ở nước ngoài cứ 1 lập trình viên sẽ có 3-5 Tester thì tại Việt Nam, cứ 3 lập trình viên mới có 1 Tester.


Như vậy, nghề Tester tại Việt Nam thực sự có cơ hội việc làm rất cao. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, với sự sáng tạo và nhiệt huyết với nghề, các bạn thực sự có lợi thế khi theo nghề Tester. Với các bạn sinh viên vừa ra trường, nếu muốn nhanh chóng có được việc làm thì Tester chính là hướng đi lý tưởng.


Tuy nhiên hiện nay chưa có trường Đại học, Cao đẳng nào đào tạo chuyên ngành này một cách bài bản. Trong khi đó các thông tin về kiểm thử phần mềm trên mạng chưa được hệ thống hóa, do đó nhiều bạn chưa biết thực hiện ước mơ của mình như thế nào?


Hãy đăng ký khóa học kiểm thử phần mềm Tester để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé! Sẽ còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học tập tại Stanford.

Website: https://stanford.com.vn/


Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm