Học lập trình ASP.NET C# - Sự lựa chọn thông minh

Học lập trình ASP.NET C# luôn là lựa chọn hàng đầu của web developers trong xây dựng những websites trên nền máy chủ web Windows. Đăng kí học tại Stanford.

Ra đời năm 2002, ASP.NET thực sự là một bước nhảy vượt bậc của ASP cả về hiệu quả lẫn phương diện tinh tế cho các developers. Sự phát triển của ASP.NET đã làm cân xứng giữa quá trình xây dựng ứng dụng trên windows và web.


C# được hỗ trợ bởi .NET Framework, là một ngôn ngữ phổ biến trong lập trình. Để xây dựng các ứng dụng với ASP.NET, các bạn phải nắm chắc C# và vận dụng thành thạo.


Học lập trình ASP.NET C# tại Stanford

Học lập trình ASP.NET C# luôn là lựa chọn hàng đầu của các web developers trong việc xây dựng những websites trên nền máy chủ web Windows bởi vì:


1. ASP.NET tích hợp với NET Framework


Trước khi sử dụng các thành phần có trong .NET Framework như các lớp (class), các giao diện (interfaces), các cấu trúc (structures), và các lõi (core) thì bạn phải hiểu cơ bản về chức năng, các tổ chức của nó. Các tầng lớp được nhóm theo trình tự logic, thứ bậc được gọi là một namespace. Mỗi namespace cung cấp một tính năng.


2 ASP.NET là đa ngôn ngữ


IL là ngôn ngữ của .NET và chỉ có CLR nhận biết được IL. Đây là điều quan trọng bởi khi xây dựng một ứng dụng web, thiết kế web chúng ta không chỉ chọn một ngôn ngữ mà có thể chọn nhiều ngôn ngữ khác. Điều đặc biệt là các ngôn ngữ chúng ta chọn mã của nó dịch được ra mã IL.


3 ASP.NET là hướng đối tượng


Học lập trình ASP.NET C# bởi vì ASP.NET là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng sử dụng các ngôn ngữ .NET. Nó thực sự là một tầng làm việc trên nguyên lý của HTML và HTTP cung cấp bộ các đối tượng nhỏ. Tuy toàn bộ các đối tượng trong .NET Framework không được mã nguồn truy cập nhưng có thể khai thác tất cả các quy ước của một môi trường OOP. Có thể tạo các lớp, kế thừa các lớp giao diện, … Ngoài ra, còn kiểm soát được các đối tượng trong chương trình như hiển thị các sự kiện và các dữ liệu của đối tượng.


Hình ảnh học viên tại khóa học lập trình ASP.NET C# tại Stanford


4. ASP.NET được biên dịch


Các ứng dụng của ASP.NET luôn luôn được biên dịch, nó phải biên dịch trước mới có thể chạy bằng mã Visual Basic hoặc C#. Dưới đây là 2 giao đoạn được biên dịch của một ứng dụng ASP.NET:


- Giai đoạn đầu tiên này được dịch tự động khi trang web đầu tiên yêu cầu. Thực hiện dịch trước, các tệp được dịch thành mã IL (Intermediate Language Code). Những các mã code bạn viết (Visual Basic, C#, hoặc ngôn ngữ .NET khác) được dịch bởi Microsoft Intermediate Language (MSIL).


- Giai đoạn tiếp mã IL được dịch thành bản mã máy (Native Machine Code). Nó được dịch trước khi trang Web được thực thi. Giai đoạn này được gọi là Just-In-Time (JIT)......


Để thành thạo và thành công trên con đường trở thành những lập trình viên chuyên nghiệp có lẽ Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình luôn là lựa chọn đầu tiên của các bạn trẻ hiện nay.


Hiện tại, lớp học lập trình ASP.NET C# liên tục được khai giảng, các bạn có thể đăng ký để nhận các ưu đãi hấp dẫn.

Website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình asp_net