Định hướng học lập trình ứng dụng web hiệu quả

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về học lập trình ứng dụng web và làm thế nào để định hướng tốt hơn cho việc học của mình.

 

Để có được sản phẩm thật sự phù hợp và đạt hiệu quả cao, ngoài việc hiểu rõ kỹ thuật chuyên môn, lập trình web còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác. Nếu không có sự định hướng, quan sát trước khi bắt đầu công việc, lập trình viên sẽ khó có thể làm tốt được công việc của mình.


Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về học lập trình ứng dụng web và làm thế nào để định hướng tốt hơn cho việc học của mình.


học lập trình ứng dụng tại Stanford

Lập trình web đang là một nghề hot được rất nhiều bạn trẻ quan tâm


Trong xu thế mà thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như ngày nay, lượng người tham gia và sử dụng các thiết bị thông minh để tìm kiếm thông tin, đọc báo ngày càng nhiều và trở thành thói quen không thể nào thiếu. Vậy nên bạn sẽ yên tâm hơn nếu định hướng theo nghề lập trình web là rất chính xác.


Cách học lập trình ứng dụng web của bạn có thực sự hiệu quả


Như chúng ta đã biết, hiện nay các tài liệu về lập trình website trên mạng không thiếu, đó cũng là một lợi thế và cũng là bất lợi đối với những người vừa mới bắt đầu. Rất nhiều người đã định hướng theo nghề này nhưng lên tìm tài liệu ở trên mạng, có vô số những tài liệu khác nhau và nó đã làm cho bạn phải đau đầu không tìm ra phương pháp nào để có thể hiệu quả


Vạch cho mình một mục đích chi tiết rõ ràng


Bạn muốn theo nghề lập trình, bạn nên quan tâm xem nhà tuyển dụng cần gì?

Trước khi học bạn cần vạch ra một mục đích rõ ràng bởi học lập trình ứng dụng web cũng như việc học các ngành nghề khác, bạn cần phải nắm rõ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và phải bình tĩnh, không nên nóng vội, phải tích lũy kiến thức từng ngày.


học lập trình ứng dụng

Xem nhà tuyển dụng cần gì, học từ nhu cầu đó


Sau đây là một số vị trí của nghề lập trình ứng dụng website bạn có thể tham khảo


+ Vị trí thiết kế: Thiết kế giao diện website theo yêu cầu khách hàng bằng cách sử dụng một số công cụ đồ họa.


Yêu cầu của vị trí này là: Nên biết ít nhất về Photoshop(cắt ảnh, ghép ảnh, thay đổi màu sắc…), có mắt thẩm mỹ để xây dựng giao diện hợp xu thế và đúng yêu cầu


+ Vị trí cắt giao diện CSS và HTML: để viết lên giao diện từ file Photoshop nên sử dụng ngôn ngữ lập trình css, html, javascript …


Yêu cầu của vị trí này là: Biết cơ bản photoshop, có thể cắt html css từ file Photoshop theo chuẩn. Để thực hiện một số tính năng trên website bạn phải học javacsript sử dụng công nghệ mới như Ajax.


+ Vị trí lập trình PHP: Sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP để lập trình giải quyết những yêu cầu của khách hàng và từ những nhà phát triển.


Yêu cầu: Có tư duy và xử lý tốt yêu cầu từ PHP, hiểu biết và có thể  cắt giao diện HTML CSS từ file PSD, nắm rõ và vận dụng tốt mô hình MVC trong học lập trình ứng dụng website. Nắm được một số CMS lớn như joomla, wordpress, magento, opencart,…Nắm được một số framework như Zend, Ci, …Am hiểu hệ thống tốt…


Với những thông tin khái quát trên thì bạn nên tập trung cho mình một vị trí mà mình cảm thấy có đủ khả năng theo đuổi. Đặt ra một mục tiêu đó là điều rất quan trọng cho chúng ta khi làm bất cứ một việc gì.


Tham khảo website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình ứng dụng