Khóa học Tester tại Stanford - Có việc làm sau khi học xong

Tester là người chuyên đi tìm lỗi của các phần mềm để các lập trình viên có thể căn cứ vào đó hoàn thiện sản phẩm, đảm bảo khi đưa ra sản phẩm cuối cùng đều hoạt động tốt.

Khóa học Tester hiện cũng đang là từ khóa được cộng đồng khá quan tâm. Vậy nghề này có gì đặc biệt, hãy cùng Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình tìm hiểu nhé.


1. Nghề Tester


Được rất nhiều bạn nữ yêu thích bởi sự nhẹ nhàng mà nghề kiểm thử mang lại. Không căng thẳng như lập trình viên phải cặm cụi ngồi viết code và cũng không nặng nề, rất thú vị. Cũng bởi vì nghề kiểm thử luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận nên phù hợp với phái nữ.


Khóa học Tester chuyên nghiệp tại Stanford


Nếu bạn có thể tưởng tượng rằng một phần mềm vừa được viết xong, nó cũng giống như những chiếc bình gốm chưa được chạm khắc, chưa được sơn màu. Nó còn phải cần đến bàn tay của những nghệ nhân, họ tỉ mỉ, tinh tế để biến chiếc bình thành một tác phẩm nghệ thuật. Tester cũng giống như vậy, những người tester họ sẽ là người chạy thử, giống như một khách hàng để kiểm tra xem phần mềm đó có lỗi hay không, có thực sự có ích cho nhu cầu thực tế của khách hàng hay không. Từ đó đưa sản phẩm đi đến bước cuối cùng là hoàn thiện và có thể bán ra thị trường.


Bạn Nhung - cựu học viên khóa học tester tại Stanford cho biết: “Một chuyên viên Tester, cần phải kiên nhẫn và có đầu óc thích ứng nhanh với những đổi mới vì công nghệ thay đổi từng ngày. Nghề kiểm thử không hề nhàm chán như nhiều người vẫn nghĩ. Công việc của chúng tôi không hề bị dập khuôn một cách tẻ nhạt. Hàng ngày, được tiếp xúc với những công nghệ mới nhất, được đặt mình vào địa vị khách hàng để trải nghiệm quả thực khiến tôi ngày càng yêu công việc này hơn…”

 

2. Nghề Tester tại Việt Nam và cơ hội việc làm


Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì nhu cầu nhân lực đang tăng lên với mức chóng mặt. Nghề Tester tuy là một gương mặt mới nhưng rất có tiềm năng. Bởi ở Việt Nam, cứ 3 lập trình viên thì cần một người tester.


Khóa học Tester hiệu quả

Nhu cầu việc làm lớn sẽ là cơ hội cho những người trẻ tuổi, với sự nhiệt huyết với nghề, bằng sự sáng tạo của mình các bạn thực sự có lợi thế khi theo nghề Tester. Với các bạn sinh viên vừa ra trường, nếu muốn nhanh chóng có được việc làm thì một khóa học Tester chính là hướng đi lý tưởng.


3. Tiền đề để trở thành 1 Tester chuyên nghiệp


Nếu bạn muốn trở thành một tester chuyên nghiệp, bạn cần có một số kiến thức về Tiếng anh để đọc hiểu các Testcase, nắm được những kiến thức cơ bản về lập trình. Nếu bạn có cho mình những kiến thức đó bạn có thể dễ dàng hiểu được các thuật ngữ chuyên ngành, đồng thời nắm chắc được lỗi mà bạn tìm ra thực sự là “vấn đề” (issue) hay nó lại là dụng ý, là nội dung (concept) của người lập trình.


Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp cũng là một yếu tố không thể thiếu đối với 1 Tester chuyên nghiệp. Bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với các coder để truyền đạt ý kiến phản hồi. Nếu hai bên không thể truyền đạt ý tưởng qua lại, công việc thực sự sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đôi khi, bạn phải cố gắng hết sức để bảo vệ quan điểm của mình nếu thực sự lập trình viên có sự sai sót.


Khóa học Tester tại Stanford hiệu quả


Và cũng như đã đánh giá ở trên, Tester cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận đến từng chi tiết. Đó là những yêu cầu cơ bản đối với 1 Tester.


Đương nhiên, nếu muốn trở thành 1 Tester chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải có niềm đam mê với nghề, luôn luôn chủ động cập nhật công nghệ, nâng cao nghiệp vụ để có thể thăng tiến trong công việc.


Nhằm trang bị đầy đủ những công cụ, kiến thức cần thiết để nhanh chóng làm được việc ngay khi hoàn thành khóa học. Stanford liên tục khai giảng khóa học Tester trong tháng. Chi tiết xem tại website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm