Tư vấn tại sao bạn nên chọn học lập trình Web PHP

PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình web được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất nên học lập trình web PHP sẽ là hướng lựa chọn tốt cho những ai yêu thích nghề lập trình web.

Chính bởi PHP là ngôn ngữ lập trình máy chủ được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, nhỏ gọn, tốc độ nhanh, cú pháp giống Java và C. PHP rất dễ học nên đã nhanh chóng trở thành ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.


Bài viết dưới đây, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình sẽ chia sẻ cho các bạn những lý do vì sao bạn nên chọn học lập trình Web PHP


Học lập trình web php tại stanford


Đứng trên vai những gã khổng lồ


Ra đời vào năm 1994 đến nay, PHP đã được sử dụng rất rộng rãi. Chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều trang web đang dùng PHP  làm nền tảng phát triển ứng dụng web. Nhìn ra thế giới sẽ có: Yahoo, Wikipedia, Facebook,  Joomla, Wordpress…, ở Việt Nam cũng có ZingMe, nhacso.net, Thethao.vnexpress.net…


Bên cạnh đó, còn rất nhiều những trang khác tin dùng như Mail Instance, Mạng Xã Hội, Message Board, E-Commerce, Office tool, … Cho thấy độ mạnh và sự tiện nghi của PHP có thể khiến chúng ta nhìn nhận.


Độ phủ sóng của PHP trên thế giới


Cộng đồng hỗ trợ PHP rất mạnh mẽ bởi PHP chiếm trên 70% số lượng website. Nếu các bạn có gặp phải những khó khăn liên quan đến PHP thì các bạn sẽ ngay lập tức tìm được những giải pháp cho nó. Điều này khiến cho việc học lập trình web PHP tại Stanford trở nên đơn giản hơn.


Với nguồn cộng đồng mạnh mẽ, các sản phẩm được phát triển từ PHP rất phong phú và đa dạng, điều đặc biệt là đa phần đều miễn phí ví dụ như hệ CMS: Drupal, Joomla, … E-Commerce chúng ta có Magento, OSCommerce, … còn với Framework sẽ có Zend Framework, CodeIgniter, Symfony,… Đây chính là nguồn tài liệu vô giá cho việc chúng ta học tập, rèn luyện PHP.


học lập trình web php cơ bản đến nâng cao


Ngoài ra, nhờ một nguồn cộng đồng hỗ trợ lớn mạnh, các bản bị lỗi sẽ được vá lại nhanh chóng cũng như các sản phẩm làm ra từ PHP rất linh hoạt trong việc hoàn thiện PHP.


Thư viện phong phú


PHP có nhiều thư viện phong phú được các cộng đồng cung cấp hoàn toàn miễn phí, giải quyết hầu hết các vấn đề gặp phải khi lập trình web PHP. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu được đa số lập trình viên tin dùng và khiến PHP ngày càng phát triển.


Làm việc với nhiều hệ cơ sở dữ liệu


Nói đến PHP, thường thì chúng ta sẽ được nghe tới MySQL như 1 cặp bài trùng. Ngoài sự hỗ trợ của MySQL, PHP còn hỗ trợ các hệ cơ sở dữ liệu khác như Oracle, SQL Server, DB2…


Thư viện PDO kết hợp với PHP làm cho quá trình xử lý, thao tác với các hệ CSDL càng trở nên đơn giản hơn vì tất cả đều được đóng gói trong các lớp của PDO.


học lập trình web php chuyên nghiệp tại Stanford


Tính bảo mật cao


Với nguồn cộng đồng hỗ trợ mạnh mẽ, đông đảo  cho PHP. Các bản vá lỗi rất nhanh cho PHP cũng như các sản phẩm từ PHP. Với mã nguồn mở giúp cho cộng đồng có thể sớm phát hiện các nhược điểm trong mã nguồn PHP  để khắc phục và hoàn thiện hơn.


Ngôn ngữ PHP dù rất dễ viết, rất dễ học nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một lập trình viên PHP chuyên nghiệp.


Hiện tại các công ty phần mềm đang còn thiếu những người tài trong lĩnh vực này, nên học lập trình web PHP sẽ là hướng lựa chọn tốt cho những ai yêu thích nghề lập trình web.


Ngay từ bây giờ, bạn cũng có thể đăng ký học lập trình PHP cơ bản tại website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình php