Học lập trình Java lựa chọn khẳng định đam mê

Stanford tư vấn học lập trình Java dành cho các bạn đang có mong muốn theo học ngôn ngữ lập trình này. Hãy đến với Stanford để học kinh nghiệm lập trình.

Ngôn ngữ lập trình Java đã và đang là một trong những chủ đề được nói đến nhiều trong thế giới lập trình và logo của Java – một tách cà phê bốc khói cùng các applet Java tràn ngập khắp nơi trên World Wide Wed.


Được Sun Microsystems giới thiệu vào tháng 6 năm 1995 đến nay ngôn ngữ lập trình Java  đã trở thành một công cụ lập trình được các lập trình viên chuyên nghiệp trên khắp thế giới sử dụng. Java được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng của C/C++. Do đó nó sử dụng các cú pháp của C và đặc trưng hướng đối tượng của C++.


Ban đầu Java được thiết kế để viết chương trình cho các sản phẩm điện tử dân dụng như tivi, đầu video, nhắn tin, điện thoại, …Tuy nhiên vượt ra ngoài sức tưởng tượng của người thiết kế ra nó, Java đã và đang được các lập trình viên ưa chuộng và lựa chọn cho sự nghiệp của mình. Điển hình là tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng các khóa học lập trình Java.


Java có thể giải quyết hầu hết các công việc mà các ngôn ngữ lập trình khác có thể làm được. Là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn hướng đối tượng, do vậy không thể dùng Java để viết một chương trình hướng chức năng.


Java là ngôn ngữ vừa thông dịch, vừa biên dịch. Bước đầu bằng công cụ JAVAC mã nguồn được biên dịch để chuyển thành dạng ByteCode. Sau đó nhờ chương trình thông dịch Java sẽ được thực thi trên từng loại máy cụ thể. Mục tiêu của các nhà xây dựng và phát triển Java là cho phép lập trình viên viết chương trình một lần nhưng có thể chạy khắp mọi nơi trên mọi phần cứng nào.


Ngày nay Java được sử dụng rộng rãi để viết chương trình chạy trên Internet. Java không chỉ dùng để viết các ứng dụng trong mạng hay đơn lẻ mà còn để xây dựng các trình điều khiển thiết bị cho moblie, PDA… Nó là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng độc lập thiết bị, không phụ thuộc vào hệ điều hành.


Trong khi các công nghệ và các sản phẩm khác thì mỗi cái còn phải kết hợp với nhiều tính năng huyễn thì Java có được thành công trong việc phát động khả năng sáng tạo của cả người dùng cộng tác lẫn cá thể.


“Bạn có thể xây dựng nên các applet Java khi đã học lập trình Java, đó là những trình ứng dụng mini chạy trong một trình duyệt Web hiểu Java và được phân phối qua Internet và. Các applet Java tăng cường cho trang Web tính đa phương tiện tốt hơn so với khi dùng HTML bình thường và khả năng tương tác phong phú hơn.

Ngoài ra, các nhà phát triển phần mềm có thể xây dựng các trình ứng dụng hoàn chỉnh bằng Java, như bảng tính bộ xử lý văn bản hoặc bộ chương trình văn phòng tổng hợp. Cách làm này có một ưu điểm là các trình ứng dụng chỉ cần viết một lần mà chạy được trên hầu hết mọi loại máy tính”. Chuyên gia Bùi Quang Đăng tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế chia sẻ.


Nếu đam mê lập trình và chọn học lập trình Java bạn có được tham khảo thông tin về chương trình đào tạo lập trình Java tại website: stanford.com.vn

 

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

 



Tags: học lập trình, học lập trình java, khóa học lập trình java