Kiểm thử phần mềm ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ

Chuyên viên kiểm thử phần mềm (Tester) là tìm kiếm các lỗi của hệ thống phần mềm hoặc xác minh, thẩm định xem hệ thống phần mềm có đáp ứng các nghiệp vụ và kỹ thuật hay không.

Công việc kiểm thử phần mềm là các kỹ sư có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đó chính là lý do mà mình cảm thấy công việc luôn mới mẻ, không bị nhàm chán, bởi càng tiếp cận thiết bị mới, mình càng được nâng cao kiến thức, mở mang tầm nhìn. Nhưng điều thú vị vượt lên trên hết chính là khi người kỹ sư phát hiện ra được rất nhiều lỗi của phần mềm và nhận được lời khen ngợi từ khách hàng. Khi được khách hàng khen, cảm giác hạnh phúc không thể tả nỗi…”.  Đây là lời chia sẻ chân thành cựu học viên tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình

Có mặt tại Việt Nam cách đây không lâu nhưng cùng với sự phát triển của ngành CNTT thì nghề kiểm thử phần mềm đang dần trở nên nóng hơn bao giờ hết, thu hút sự quan tâm tìm hiểu của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ.

kiểm thử phần mềm tại Stanford

Chuyên viên kiểm thử phần mềm (Tester) là tìm kiếm các lỗi của hệ thống phần mềm hoặc xác minh, thẩm định xem hệ thống phần mềm có đáp ứng các nghiệp vụ và kỹ thuật hay không.

Công việc của Tester có thể chia ra 4 mức:

- Kiểm tra mức đơn vị

- Kiểm tra tích hợp

- Kiểm tra mức hệ thống

- Kiểm tra chấp nhận sản phẩm và khâu Kiểm tra hồi quy

Chính vì vậy quyết định nhiều vào sự thành công của dự án phần mềm đó là Tester

Quan trọng là vậy, nhưng hiện nay số lượng các  chuyên viên kiểm thử phần mềm tại Việt Nam vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng, trên thế giới các dự án phần mềm, 3 lập trình viên sẽ có 1 Tester, tỉ lệ này ở Việt Nam đang là 5:1. Bên cạnh đó Việt Nam được dự báo sẽ trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin, trong đó chiếm tỉ trọng lớn là gia công phần mềm, do đó nhu cầu về nhân lực Tester cũng được tăng theo.

Khóa học kiểm thử phần mềm

Với nghề kiểm thử phần mềm thì số lượng nữ lại chiếm phần lớn không giống với nghề lập trình viên. Một Tester rất cần sự chăm chỉ, chịu khó và cẩn thận để tìm ra lỗi, bởi với đặc thù của công việc là tìm tất cả các lỗi có thể phát sinh của phần mềm. Chính vì vậy, công việc này có vẻ phù hợp với tố chất của các bạn nữ hơn là các bạn nam.

Đối với nghề kiểm thử phần mềm thì luôn luôn ổn định và thường xuyên được cập nhật những công nghệ mới, được tiếp xúc với những dự án khác nhau do vậy bạn sẽ học được nhiều thứ mới lạ nên không nhàm chán. Ngoài ra, học kiểm thử phần mềm bạn còn có cơ hội sử dụng khả năng phân tích, sáng tạo, phê bình để tìm ra những lỗi mà người khác không thấy được. Với thách thức đó bạn sẽ cảm thấy thú vị.

Hiện tại, các bạn sinh viên ở Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy một nơi học về Lập trình viên bài bản, nhưng để tìm nơi học về Tester thì không dễ dàng gì. Tester tại các công ty phần mềm hiện nay đa phần đều là các lập trình viên được chuyển sang và được đào tạo nội bộ. Việc này có ưu điểm là các bạn có thể tiếp thu và bắt đầu công việc được nhanh nhưng sau này thì các Tester rất khó để phát triển hơn nữa nếu không có nền tảng kiến thức cơ bản.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm,