Học lập trình Java nâng cao (J2EE) tại Stanford

Bạn đang tìm hiểu học lập trình Java nâng cao? Hãy tìm hiểu qua bài viết này của Stanford nhé, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc bạn gặp phải.

 

Trong xu thế toàn cầu hóa công nghệ và sức mạnh phát triển công nghệ của nước ta cũng không ngừng phát triển, số người dùng mạng, sử dụng các thiết bị thông minh để đọc báo, tìm kiếm thông tin ngày càng nhiều. Chính điều đó mà học lập trình Java nâng cao (lập trình web với J2EE) đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.


Lập trình web phát triển kéo theo sự ra đời của rất nhiều ngôn ngữ lập trình khiến việc làm web trở nên dễ dàng và phong phú hơn nhiều. Tuy nhiên, chính vì sự phong phú của các ngôn ngữ lập trình đôi khi lại khiến lập trình viên bối rối.


Sự lựa chọn của các bạn có thể phụ thuộc vào nhiều nhân tố. Nếu dùng nó cho sở thích cá nhân hay một dự án nào đó, bạn có thể phải chấp nhận một ngôn ngữ mà bạn biết. Đôi khi bạn sẽ phải miễn cưỡng tiếp cận và chấp nhận một cách không dễ dàng, nếu sự lựa chọn của bạn phải phụ thuộc vào những gì sẵn.


Bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi trả lời câu hỏi có nên học lập trình Java nâng cao không?

Học lập trình java nâng cao

Đặc tính nổi bật của ngôn ngữ lập trình Java và J2EE là tính khả chuyển. Thay vì trực tiếp trên hệ điều hành cụ thể, một chương trình viết bởi Java được thực thi trên máy ảo Java (Java Virtual Machine). Do đó để thực thi một cách dễ dàng, mã chương trình có thể chuyển từ một hệ điều hành này sang một hệ điều hành kia, trong đó nó sẽ hỗ trợ JVM. Do phần lớn các sản phẩm J2EE đều hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành, nên hệ điều hành này của J2EE có tính khả chuyển.


Hiện nay, các ứng dụng theo kiểu giao dịch cho các doanh nghiệp được không ít các nhà phát triển muốn viết và do đó nó yêu cầu về mặt bảo mật, tốc độ, cũng như sự đáng tin cậy của công nghệ phía máy chủ…


Bạn đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn các bạn cũng biết rằng các yêu cầu của thế giới công nghệ thông tin, sự chuyển động nhanh của thương mại điện tử, thì các ứng dụng doanh nghiệp phải được xây dựng, thiết kế và xử lý sao cho tốc độ nhanh nhất, chi phí là thấp nhất và ít tốn nguồn tài nguyên hơn bao giờ hết.


Để theo dõi một cách nhanh nhất và giảm chi phí về việc thiết kế, phát triển các ứng dụng thì hệ nền Java™2 Enterprise Edition (J2EE™) đã cung cấp một phương pháp tiếp cận dựa trên các thành phần để thiết kế, gom lại, phát triển và triển khai các ứng dụng doanh nghiệp.

J2EE cung cấp một mô hình ứng dụng theo kiểu đa tầng, bảo mật thống nhất, tái sử dụng các thành phần, các dịch vụ web được hỗ trợ thông qua trao đổi dữ liệu tích hợp trên Extensible Markup Language (XML) – theo các tiêu chuẩn mở và các giao thức và linh hoạt trong việc kiểm soát các giao dịch.


Không chỉ làm cho các giải pháp về các thành phần cơ bản độc lập hệ nền J2EE không phụ thuộc vào các sản phẩm mà còn giúp các bạn cung cấp các giải pháp kinh doanh của bạn ra thị trường một cách nhanh nhất, cũng như các ứng dụng lập trình giao diện của bất cứ nhà cung cấp nào. Các nhà cung cấp, phát triển và khách hàng có thể tự do chọn lựa các thành phần và sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất các yêu cầu kinh doanh và công nghệ của họ.


Với những chia sẻ trên bạn đã hiểu hơn về J2EE chưa?, cho dù bạn là một người mới hoặc là một nhà phát triển giàu kinh nghiệm, thì những kiến thức đó cũng sẽ giúp các bạn rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc của bạn.


Hãy tham khảo khóa học lập trình Java nâng cao (J2EE) của Stanford nhé.


Website: https://stanford.com.vn/


Tags: khóa học lập trình java nâng cao, học lập trình java nâng cao, học lập trình, học lập trình java