Trở thành chuyên gia CSDL với khóa học SQL nâng cao

Học SQL nâng cao tại Stanford sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng, triển khai và quản lý các giải pháp tại chỗ hoặc trên đám mây.

Dữ liệu luôn là một phần không thể thiếu của các hệ thống thông tin. Hay nói cách khác tất cả các hệ thống thông tin đều nhằm phục vụ việc truyền tải, quản lý, an toàn dữ liệu. Ngày nay có rất nhiều hệ CSDL của các hãng lớn như IBM, Oracle, Microsoft… đang được hàng triệu chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức,…sử dụng nhằm đáp ứng những yêu cầu riêng của mình.

Là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới, SQL được các chuyên gia về công nghệ đánh giá là bảo đảm hiệu năng thực thi cho các ứng dụng, với các công cụ quen thuộc sẽ đưa ra số liệu phân tích nhanh chóng hơn từ bất kỳ Database nào. Học SQL nâng cao sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng, triển khai và quản lý các giải pháp tại chỗ hoặc trên đám mây.

Khóa Học SQL nâng cao ở Stanford

SQL Server cung cấp những tính năng và công nghệ mà doanh nghiệp và người dùng có thể tin cậy để giải quyết những khó khăn ngày càng tăng trong trong việc cung cấp thông tin hữu ích và quản lý dữ liệu cho người dùng.

Hiện nay có nhiều sinh viên, những nhà quản trị Website, quản trị mạng tham gia vào các khóa học SQL nâng cao nói chung hay quản trị SQL Server nói riêng để tạo kế hoạch duy trì CSDL làm việc với SQL Profiler và SQL Trace Stored Procedures.

Những chuyên gia hàng đầu về quản trị SQL Server là người phát triển và sử dụng trên nền tảng công nghệ, kiến trúc ứng dụng mới nhất của Microsoft. Hiểu về hệ thống liên quan tới các nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp bao gồm: ERP, CRM, HRM. Ngoài ra, bạn phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề kỹ thuật, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và có khả năng khảo sát nghiệp vụ, phân tích và thiết kế hệ thống,…

Học SQL nâng cao tốt nhất ở đâu

SQL có công dụng gì?

• SQL là ngôn ngữ hỏi có tính tương tác: Dưới dạng các câu lệnh SQL người sử dụng có thể dễ dàng thông qua các trình tiện ích để gởi các yêu cầu đến cơ sở dữ liệu và nhận kết quả trả về từ CSDL.

• SQL là ngôn ngữ lập trình CSDL: Để xây dựng nên các chương trình ứng dụng giao tiếp với cơ sở dữ liệu, các lập trình viên có thể nhúng các câu lệnh SQL vào trong các ngôn ngữ lập trình.

• SQL là ngôn ngữ cho các hệ thống client/server (khách/chủ): SQL được sử dụng như là công cụ để giao tiếp giữa máy chủ cơ sở dữ liệu với các trình ứng dụng phía máy khách trong các hệ thống cơ sở dữ liệu khách/chủ.

• SQL là ngôn ngữ quản trị cơ sở dữ liệu: người quản trị cơ sở dữ liệu thông qua SQL có thể định nghĩa các cấu trúc lưu trữ dữ liệu, quản lý được cơ sở dữ liệu, điều khiển truy cập cơ sở dữ liệu…

• SQL là ngôn ngữ truy cập dữ liệu trên Internet: Các máy chủ trên Internet cũng như hầu hết các máy chủ Web sử dụng SQL với vai trò là ngôn ngữ để tương tác với dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu.

• SQL là ngôn ngữ cơ sở dữ liệu phân tán: mỗi một hệ thống sử dụng SQL đối với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu phân tán, để giao tiếp với các hệ thống khác trên mạng, gởi và nhận các yêu cầu truy xuất dữ liệu với nhau.

• SQL là ngôn ngữ sử dụng cho các cổng giao tiếp cơ sở dữ liệu: SQL chuẩn thường sử dụng khoảng 40 câu lệnh, trong một hệ thống mạng máy tính với nhiều hệ quản trị CSDL khác nhau, SQL thường được sử dụng như là một chuẩn ngôn ngữ để giao tiếp giữa các hệ quản trị cơ sở dữ liệu.

Học SQL nâng cao ở Stanford

SQL rất dễ sử dụng, bạn không nhất thiết phải là chuyên gia tin học, cũng không cần phải biết lập trình mà vẫn có thể ứng dụng SQL để xử lý công việc của mình.

Nếu bạn muốn làm chủ hệ quản lý cơ sở dữ liệu SQL Sever, hãy tham gia khóa học SQL nâng cao tại Stanford.

Tham gia khóa học bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ như SQL Navigator, SQL Server Management Studio, SQL Developer … để lưu trữ dữ liệu và quản lý cho các ứng dụng webform, winform,  and mobile apps …. Chi tiết xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học sql