Học Oracle như thế nào cho hiệu quả

Muốn học tốt Oracle, trước tiên bạn nên đặt ra mục tiêu "Học để làm gì ?". Hãy đến với Stanford, chúng tôi sẽ trang bị đầy đủ kiến thức cho bạn khi học Orcal

 

Hiện nay, có ba hệ quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) được biết đến trên thế giới và tại Việt Nam, đó là: Microsoft SQL-Server, Oracle, và IBM-DB2. Nhưng với số liệu thống kê từ hãng Oracle, Oracle chiếm đến 48.6% thị phần CSDL trên toàn thế giới và  đang là cơ sở dữ liệu được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất trên thế giới.


Bên cạnh đó, mức lương tính theo đơn vị ngàn USD không phải là hiếm với các chuyên gia quản trị CSDL Oracle ( DBA), tuy nhiên để trở thành một DBA chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làm thế nào để học Oracle hiệu quả nhé!


1. Học Orcal để làm gì


Không chỉ riêng với học oracle mà bất kỳ học ngôn ngữ gì cũng cần đặt ra mục tiêu và có quyết tâm cao, tinh thần bền bỉ và sáng suốt nhất để thực hiện bằng được mục tiêu ấy, đó là bí quyết thành công. Do vậy, muốn học tốt Oracle, trước tiên bạn nên đặt ra mục tiêu "Học để làm gì ?".


2. Tích lũy kinh nghiệm


Học chuyên ngành gì cũng vậy, bạn không thể học trong một vài ngày có thể thành tài được, học Oracle cũng vậy. Chính vì vậy mà trong quá trình học tập bạn nên tích lũy những kinh nghiệm từ bản thân, bạn bè, thầy cô giáo… làm tài nguyên cho quá trình học tập và làm việc sau này.

Khóa học Orcal tại Stanford

3. Học đi đôi với hành


“Học đi đôi với hành” câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp. Bạn không thể thực hành được nếu không hiểu lý thuyết cũng như bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu không luyện tập miệt mài và làm dự án thực tế. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên rèn luyện các kỹ năng đã học, tự nghĩ ra các bài tập để làm, luôn đọc sách/báo/bài viết để thực hành xen kẽ và không bao giờ ngừng lại.


4. Đơn giản hóa các mã lệnh


Mã lệnh viết ra không chỉ mình ta đọc mà để dành cho cả mọi người cùng đọc. Phần mềm như mọi sản phẩm khác, muốn là sản phẩm tinh xảo và tốt nhất cần phải huy động bộ máy nhiều người cùng góp sức mới có thể ra được sản phẩm dùng được. Vì vậy, luôn nghĩ rằng mọi thứ ta lập trình cần phải giữ được sự tinh tế, đơn giản, gọn gàng, dễ hiểu và dễ dàng thay thế hoặc sửa đổi.


5. Bạn học được nhiều hơn nếu giúp đỡ người khác


Bạn học được nhiều thứ từ mọi người, từ sách, các blogger trên internet, open source... Đã biết nhận thì phải biết cho đi, luôn để việc chia sẻ là việc nên làm thường xuyên. Bạn cho đi không phải là đã mất đi mà còn được rất nhiều thứ như được comment (đánh giá, nhận xét), được sự ghi nhận, nhờ đó mà bạn có thể hoàn thiện những thứ đang còn thiếu, nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình hơn từ mọi người, được trở thành thành viên của một cộng đồng…


6. Tới các trung tâm đào tạo Oracle


Đây là cách học lập trình nhanh và hiệu quả nhất nếu bạn bố trí được thời gian và tài chính. Các khóa học lập trình thường kéo dài ít nhất 3 tháng và sau khoảng thời gian đó, học viên sẽ có thể sẽ làm được việc ngay sau khi học xong.


Có nhiều cách để bạn học Oracle nhưng không có cách học nào tốt nhất nếu bạn không cố gắng, nỗ lực và định hướng con đường đi đúng đắn cho mình. Có thành công hay không luôn phụ thuộc vào quyết định của bạn. Chúng tôi luôn khuyên các bạn học hãy học từ cái căn bản nhất không nên học đối cháy giai đoạn.


Còn nếu bạn muốn nắm chắc kiến thức về Oracle, xây dựng và quản trị ứng dụng trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới. Hãy tham khảo khóa học Orcal của Stanford ngay nhé.



Tags: học orcal, học orcal cơ bản, khóa học orcal